Khám phá ngôi nhà “hướng nội” của đôi vợ chồng trẻ

    22/10/2019 07:352.619 lượt xem

    Bài toán của những chủ nhân trẻ khá rõ ràng: “Tạo một môi trường sống “hướng nội” – nơi những đứa trẻ luôn cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của cha mẹ dành cho nhau và dành cho chúng”.

    Để giải bài toán này, kiến trúc sư đã “biến hoá” căn hộ hơn 90m2 với 3 phòng ngủ trở thành căn hộ ấm áp chỉ còn 2 phòng ngủ và 1 không gian đọc sách với chất liệu gỗ chủ đạo. Trong khi những không gian dành cho việc tiếp khách: phòng khách, phòng ngủ nhỏ… đều được đơn giản hoá hết mức có thể, thì các không gian để gia đình sum vầy, quây quần được kiến trúc sư đầu tư thiết kế hơn cả. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ góp phần tạo nên một không gian sống ấm áp, đầy yêu thương.

    Những không gian “hướng nội” đặc trưng

    Đề cao tính “hướng nội”, chủ nhân ngôi nhà không cần quá nhiều phòng ngủ, thay vào đó, họ muốn có một không gian để các thành viên quây quần và tận hưởng thú vui đọc sách, chơi đàn piano.


    Một căn phòng ngủ được cải tạo thành thư viện và không gian sinh hoạt chung với giá sách lớn và một cây piano, đáp ứng nhu cầu giải trí của các thành viên.

    Bên cạnh đó, các không gian “hướng ngoại” như phòng khách được thiết kế đơn giản và có phần phụ hơn những không gian “hướng nội” như phòng ăn, phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung.


    Không gian phòng khách không quá rộng và chỉ gồm một chiếc ghế sofa đơn giản nhưng đủ thoải mái dành cho những vị khách là bạn thân của gia chủ.


    Trong khi đó, phòng ăn và bếp lại được thiết kế khá thoải mái về không gian và đầy đủ các tiện nghi như tivi, bàn ăn rộng, lò nướng…

    Thiết kế căn hộ khá mềm mại nhờ sử dụng những đường cong như một cách tạo nên sự độc đáo riêng cho. Về mặt ý nghĩa, đường cong còn là biểu tượng của sự sum vầy, đầm ấm và gắn bó.


    Thiết kế vòm cong thể hiện ở cửa đi, ở vách ngăn phân chia không gian, hay những máng đèn trang trí trên trần… Tất cả tạo nên một sự nhất quán về mặt ngôn ngữ thiết kế.

    Chất liệu gỗ tạo cảm giác ấm áp và an yên

    Gỗ luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu khi muốn mang đến một không gian sống ấm áp, gần gũi. Chất liệu gỗ trong căn hộ này được sử dụng khéo léo gợi cảm giác mộc mạc, cũ kỹ nhờ những vết trầy xước cố ý. Cách làm này khiến gỗ trở nên sinh động hơn.


    Sàn gỗ mảng lớn được điểm xuyết thêm những viên gạch bông khác nhau ở từng khu vực vừa là cách phân khu chức năng khéo léo, lại vừa khiến gỗ trở nên không hề nhàm chán.


    Bàn ăn, giá sách, đảo bếp… chất liệu gỗ tràn ngập căn hộ đi cùng ánh sáng vàng ấm áp, tạo nên một “nơi trú ẩn” hoàn hảo: thoải mái, gần gũi và đầy yêu thương.


    Chất liệu gỗ với những hoa văn vân gỗ tự nhiên khiến ta dễ liên tưởng đến những ngôi nhà trong các câu chuyện cổ, gần gũi nhưng vẫn có một chút mộng mơ. Một không gian sống lý tưởng nuôi dưỡng nên một tâm hồn thơ mộng.

    Phòng ngủ lớn được thiết kế khá đơn giản với không quá nhiều chi tiết và các món nội thất phức tạp. Thiết kế này phù hợp để các chủ nhân căn hộ có không gian nghỉ ngơi riêng tư, thoải mái và tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc dài.


    Gỗ cũng chính là chất liệu chủ đạo của phòng ngủ: từ giường, chiếc ghế dựa bên cửa sổ hay các tủ kệ đựng đồ lặt vặt. Màu sắc sử dụng trong căn phòng đều là những màu nhạt, mát mắt.


    Những vết trầy xước cố ý làm các món nội thất gỗ trở nên có hồn hơn.

    Lựa chọn về vật liệu, đồ đạc nội thất và các trang bị tiện nghi của căn hộ đã mang lại cho bất cứ ai ghé thăm cảm nhận được phần nào đó tính cách và lối sống của gia chủ: những con người ấm áp, người yêu gia đình và yêu thiên nhiên.

    Thông tin công trình:

    KTS thiết kế: Đặng Thái Dũng

    Thi công: Công ty TNHH TKXD Ngọc Viễn Đông

    Diện tích: > 90m2

    Địa điểm: Việt Nam

    Hình ảnh: Thái Dũng

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0