Dứa House: Không gian sống tối giản và kết nối gia đình qua thiết kế lệch sàn và giếng trời

    11/10/2024 10:48774 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Dua's House
    • Ngân sách xây thô
      1300000000 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      500000000 đồng
    • Kích thước
      4.2m ngang15m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      63m2
    • Tổng diện tích
      225m2
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      D2 Architects
    • Thi công
      D2 Architects
    • Chụp ảnh
      D2 Architects

    Ngôi nhà trên diện tích 63m2 là nơi ở của 3 thế hệ. Đây là câu chuyện về một ngôi nhà của cặp vợ chồng trẻ với công việc remote làm việc từ xa và đang sống cùng bố mẹ, mong muốn có một ngôi nhà mang nét riêng thể hiện cá tính và suy nghĩ mới về không gian sống.

    Ngay từ khi khảo sát công trình đội ngũ thiết kế đã nhận thấy điểm yếu khi xây dựng khu đất là: Lưu thông không khí và ánh sáng tự nhiên.

    Từ những điểm yếu đó của ngôi nhà thì đó lại là chủ đề thú vị  và truyền cảm hứng cho nhóm thiết kế và giải pháp cho ngôi này là chúng tôi đã sử dụng giếng trời kèm không gian lệch tầng để xử lý được vấn đề đó.

    Mặt bằng tầng 1.

    Mặt bằng tầng 2.

    Mặt bằng tầng 3.

    Mặt bằng tầng thượng.

    Triết lý “Less is More” hướng đến việc tạo ra không gian nội thất đơn giản, nhưng vẫn tạo ra cảm giác thoải mái và tối ưu của những không gian lệch tầng. Không giản mở và gia đình sẽ kết nối với nhau tốt hơn.

    Loại bỏ các yếu tố thừa thãi và không cần thiết trong không gian nội thất để tạo ra sự sạch sẽ và gọn gàng. Điều này có thể bao gồm giảm bớt đồ trang trí, màu sắc, và mẫu hoa văn.

    Sử dụng màu sắc nhẹ và trung tính là đặc trưng của phong cách Minimalism và điều đó cũng được áp dụng triệt để khi tạo không gian công trình này.

    Với cách sống hiện đại hiện nay, con người thường sống khép kín trong không gian của mình, luôn thiếu sự kết nối trong một gia đình. Như vậy không gian thiết kế luôn cần đề cao sự kết nối, mang con người lại gần với nhau hơn.

    Bằng cách bố trí không gian lệch tầng, đưa các không gian riêng tư và không gian công cộng kết nối với nhau bằng khoảng giếng giời và các vách ngăn kính và khoảng tường thông vách đều là những ý đồ của kiến trúc sư để tạo ra 1 không mở và gắn kết.

    Với cách sắp xếp không gian của căn nhà tạo ra trải nghiệm sự kết nối sâu sắc những thành viên trong gia đình mà trong những thiết kế truyền thống khó có được. Với những không gian lệch tầng cha mẹ con cái có thể dễ dàng kết nối và quan sát các con khi đang chơi đang hay đang sinh hoạt.

    Ở dự án, chúng tôi đã tính toán để phần ánh nắng được cân đối vừa đủ để chiếu sáng. ánh sáng tự nhiên nó sẽ tính phải tính theo cái chu trình quay của mặt trời. Tất cả những chi tiết đều được kiến trúc sư sử dụng để đạt được hiệu quả chiếu sáng và thẩm mỹ đã được định hướng từ trước.

    Lượng cửa sổ mở vừa đủ để làm sao khi mà sáng dậy thì những ánh sáng nó không chiếu thẳng vào mặt của cái ngườisử dụng.

    Cân đối ánh sáng nó vừa đủ để vào nhà nó không bị gắt quá, nó không bị chói quá. Cảm giác trong nhà luôn luôn sẽ có sự chuyển động của mặt trời.

    Giếng trời được đưa vào căn nhà với hai tác dụng chính lấy sáng tự nhiên và lưu thông không khí. Giếng trời không lớn nhưng sẽ giúp cấp được ánh sáng tự nhiên cho gần như tất cả các phòng trong không gian.

    Ngoài lấy sáng thì giếng trời còn tạo sự đối lưu, lưu thông không khí trong phòng. Giúp các phòng luôn mát và không gian chung không có dùng điều hòa cả mùa nóng lẫn mùa lạnh.

    D2architectsTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0