Căn nhà phố cổ gần 100 năm tuổi với thiết kế Farmhouse thơ mộng

    09/07/2024 13:412.801 lượt xem
    • Ngân sách hoàn thiện
      400000000 đồng
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      Lavia Concept Việt Nam
    • Thi công
      Lavia Concept Việt Nam
    • Chụp ảnh
      Lavia Concept Việt Nam

    Căn nhà mặt phố Hàng Bồ được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1927, là nơi phát triển và tiền thân của thương hiệu hương Quảng Thái. Trải qua quá trình gần 100 năm sử dụng, nhiều thế hệ con cháu đã sinh sống tại căn nhà này và được nâng cấp cải tạo khá nhiều lần. Hiện tại thì căn nhà cũng được chia ra khá nhiều căn phòng nhỏ và nhiều hộ gia đình sinh sống.

    Khi lần đầu tiên khảo sát dự án này, bên mình khá phân vân có đảm nhận được dự án này không, bởi vì đây là dự án thiết kế cải tạo căn nhà cổ nhất mà bên mình từng triển khai, thậm chí cổ gấp vài lần so với các dự án cải tạo nhà cũ mà bên mình thường đảm nhận. Kết cấu của căn nhà thì gần như gia chủ cũng không thể nắm được chi tiết.
     
    Căn phòng nằm ở tầng 2 với diện tích 64m2 sử dụng bao gồm cả gác xép. Đây là không gian mà ngày xưa các cụ đã chia cho mỗi con cháu một phòng. Mục đích sau cải tạo là nơi con cháu có thể tụ tập vào những ngày kỷ niệm của gia đình, khi mà con cháu đều đã có những ngôi nhà riêng rộng rãi hơn.
     
    Quá trình thiết kế căn hộ gặp khá nhiều khó khăn khi vừa thiết kế vừa phải đánh giá xem những hạng mục cải tạo có thi công được hay không, từ những phần tường ngăn, gác xép khi cải tạo thì có ảnh hưởng đến kết cấu. Do quá trình nâng cấp và sửa chữa từ lúc xây dựng cũng đã thay đổi khá nhiều so với hiện trạng ban đầu.
    Sau quá trình 3 tháng thiết kế, đánh giá hiện trạng và thi công thì dự án đã hoàn thiện vượt ngoài mong đợi. Thay đổi diện mạo hoàn toàn mới cho căn hộ.
    Mời mọi người cùng xem qua và cho bên mình nhận xét khách quan để bên mình có thể hoàn thiện hơn cho những công trình sắp tới nhé.
     

    Kts Quyền Trịnh - Lavia Concept Việt NamTheo dõi

    Tư vấn, thiết kế - Nhà thầu

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0