Nhà phố 3 tầng tại trung tâm Quy Nhơn có thiết kế “mát mắt” người qua đường

    18/11/2023 11:00639 lượt xem
    • Diện tích mặt bằng
      140m2
    • Tổng diện tích
      140m2
    • Thiết kế
      Nghia-Architect

    Với tốc độ bê tông hóa ngày càng tăng, việc tìm được một không gian sống thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên trong phố thị là điều không hề dễ dàng. Nhất là ở một nơi có thời tiết nắng nóng khắc nghiệt như Quy Nhơn (Bình Định).

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Ngôi nhà phố được xây dựng tại góc bùng binh ở một con phố trung tâm TP Quy Nhơn (Bình Định). Khu vực này là một trong những khu vực đông dân cư và sầm uất nhất của thành phố, với nhiều tuyến đường giao thông chính đi qua. 

    Với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt và vị trí địa lý của khu đất, nhóm kiến trúc sư đã quyết định xây dựng một công trình như một hòn đảo xanh giữa lòng đô thị. Điều này không chỉ giúp cân bằng khí hậu tại chỗ, điều hòa nhiệt độ cho không gian bên trong, mà còn làm dịu mắt người đi lại trên các con đường xung quanh.

    >>> Xem thêm: Hnam House làm hài lòng gia đình 4 người tại Bình Định

    Ngôi nhà 3 tầng nằm ở ngã 3 con phố trung tâm nhộn nhịp

    Một trong những điểm nổi bật của ngôi nhà phố này là việc bố trí một khu vườn lơ lửng ở tầng 2, cùng với mặt tiền được bao phủ bởi hàng cúc tần Ấn Độ. Sự xuất hiện của khu vườn này không chỉ tạo nên một không gian rỗng, giúp các phòng chức năng đều có thể tiếp cận với ánh nắng tự nhiên, gió trời và tầm nhìn xanh mát, mà còn tạo bóng mát và điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà.

    Với thời tiết nắng nóng và oi bức tại Bình Định, việc có một khu vườn treo và mặt tiền được phủ kín bởi hàng cúc tần Ấn Độ giúp tạo ra một không gian mát mẻ và thoáng đãng cho ngôi nhà

    Ngôi nhà được chia thành hai khối chức năng chính: tầng một là văn phòng làm việc, còn hai tầng trên là không gian sống riêng tư của gia đình gồm 5 thành viên. Khối phòng ngủ và sinh hoạt chung được lát gạch men gốm, đảm bảo tính bền vững và thích nghi với thời tiết khắc nghiệt và gió biển, đồng thời tạo điểm nhấn riêng.

    >>> Xem thêm: Nhà ở An Lão - Ngôi nhà “trăm năm không cũ” là món quà người con trai dành tặng ba mẹ ở quê

    Khối phòng ngủ và sinh hoạt chung của ngôi nhà được thiết kế với lớp ốp gạch men gốm, vừa mộc mạc vừa phù hợp với khí hậu địa phương

    Tầng một bao gồm một khoảng sân rộng và văn phòng công ty, với một lối đi riêng để thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Phần tường rào được làm bằng nan thép thưa, mang lại cảm giác gần gũi với hàng xóm và tận dụng được tầm nhìn ra khu hồ phía trước.

    Tầng hai là không gian sinh hoạt của phòng khách, bếp - ăn và một phòng ngủ. Phòng khách có tầm nhìn trực tiếp ra khu vườn treo, cùng với một lối đi riêng để gia chủ có thể dạo chơi và ngắm cảnh.

    Tầng ba bao gồm hai phòng ngủ và một phòng sinh hoạt chung. Không gian sinh hoạt chung luôn được bao phủ ánh sáng tự nhiên từ giếng trời và các cửa kính. Phòng ngủ chính có một ban công nhỏ để tận hưởng không gian xanh và gió biển.

    >>> Xem thêm: Nhà ống 5x20 thiết kế ''lạ'', không có bất kỳ tường ngăn nào, kể cả nhà vệ sinh

    Khoảng sân rộng vừa là chỗ để xe vừa là lớp đệm ngăn cách giữa trong và ngoài nhà

    Cây xanh bao bọc ngôi nhà phố tại Bình Định

    Tầng 2 là không gian của gia đình với phòng khách được thiết kế tông màu trung tính

    Bếp - ăn nhìn ra khoảng vườn nhỏ

    Phòng ngủ có ban công hướng thẳng ra khu hồ phía trước nhà, giúp điều hoà vi khí hậu. Phần mái hiên xòe rộng có tác dụng tránh nắng chiếu trực tiếp 

    Phòng vệ sinh ngăn cách với phòng ngủ bởi vách kính, tạo cảm giác thoáng đãng rộng rãi

    Cầu thang luôn được chiếu sáng tự nhiên nhờ giếng trời và các ô thoáng trên tường

    Không gian nào trong nhà cũng có cây xanh và ánh sáng

    Theo kiến trúc sư chủ trì, ý tưởng xây dựng ngôi nhà như một hòn đảo xanh nhằm tạo sự cân bằng với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Ngoài ra, công trình cũng giúp giảm bớt cảm giác nặng nề của một khối nhà lớn nằm giữa trung tâm thành phố.

     

     

    Bản vẽ mặt bằng 3 tầng nhà phố tại Bình Định

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Bình Định

    Diện tích: 140m2

    Đơn vị thiết kế: Nghia-Architect

    KTS chủ trì: Nguyễn Tuấn Nghĩa

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Bùi Minh TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0