Cách đặt chổi đúng chỗ trong không gian nhà cho gia đạo bình an

12/04/2024 10:002.048 lượt xem

Chuyện đặt chổi đúng phong thủy cũng có thể giúp căn nhà bạn bình an, giữ được tài khí. Tham khảo ngay cách đặt chổi trong nhà đúng chỗ trong không gian nhà bạn để mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình mình nhé. 

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

1. Cách đặt chổi trong nhà cho gia đạo bình an

Nếu bạn đang đặt ở sau nhà và ban công, hãy giữ nguyên vị trí đó nhé! Vì chổi đặt ở ban công và sau nhà là vị trí thích hợp nhất. Đặt chổi ở sau nhà không chỉ tránh được khí uế của chổi làm ảnh hưởng lộc khí trong nhà mà thần Chổi còn giúp bạn xua đuổi những luồng khí xấu hay người xấu, kẻ trộm muốn xâm nhập vào nhà.

Bên cạnh đó, cách đặt chổi trong nhà ở phía sau nhà sẽ giúp gia chủ giấu kín hình ảnh cây chổi, tránh ấn tượng không tốt cho khách đến nhà và không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của không gian sống. 

Đồng thời, vì nơi này thường ít người qua lại, việc treo chổi trước cửa không gây ảnh hưởng đến luồng khí chính của ngôi nhà. Thậm chí, nó còn giúp bảo vệ sự yên bình và thuận lợi trong gia đình.

Cách đặt chổi trong nhà ở phía sau nhà sẽ giúp gia chủ giấu kín hình ảnh cây chổi, tránh ấn tượng không tốt cho khách đến nhà

Ngoài ra, một trong những cách đặt chổi trong nhà là ban công, đây không chỉ là nơi lý tưởng để đặt chổi quét nhà vì sự thoáng đãng mà còn giúp chổi được phơi nắng, đồng thời giảm vi khuẩn và bụi bẩn. Song, nơi này cũng giúp dễ dàng quét dọn và vứt bỏ rác ra ngoài mà không làm bẩn nhà cửa.

Hơn nữa, việc đặt chổi ở những vị trí này còn tượng trưng cho việc loại bỏ năng lượng xấu khỏi không gian sống, đồng thời giúp gia chủ trấn giữ tiền tài và của cải, ngăn chặn sự xâm nhập của kẻ xấu. 

Vì vậy, việc lựa chọn cách đặt chổi trong nhà không chỉ dựa trên tiêu chí vệ sinh và thẩm mỹ mà còn phải cân nhắc đến yếu tố phong thủy cây chổi, nhằm giúp mang lại may mắn, tài lộc và bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

  1. 2. Những vị trí không nên đặt chổi quét nhà

Khu vực hai bên cửa ra vào

Đặt chổi quét nhà ở khu vực cổng ra vào thường được xem là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy. Theo quan niệm phong thủy cây chổi, cửa ra vào không chỉ là lối đi lại chính của gia đình mà còn là cổng đầu tiên đón nhận năng lượng, tài lộc và may mắn vào nhà. 

Cách đặt chổi trong nhà ở khu vực này tương đương với hành động quét đi, xua đuổi những nguồn năng lượng tích cực này, đồng thời gây ảnh hưởng không tốt đến vận khí và tài lộc của gia đình.

Đặt chổi quét nhà ở khu vực cổng ra vào thường được xem là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy

Cửa ra vào thường được coi là khu vực quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên cho khách ghé thăm nhà của bạn. Vì vậy, việc treo chổi trước cửa nhà có thể tạo ra một ấn tượng không tốt và làm cho không gian trở nên kém sang trọng. 

Đồng thời, điều này không chỉ ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về gia chủ mà còn có thể tạo ra một không khí không thoải mái ngay từ khi bước vào nhà.

Hơn nữa, chổi quét nhà thường được sử dụng để làm sạch bụi bẩn, vì vậy, nó thường tích tụ nhiều năng lượng tiêu cực. Cách đặt chổi trong nhà ở cửa ra vào, nơi dễ dàng tiếp xúc với bên ngoài, có thể tăng nguy cơ đưa năng lượng tiêu cực vào nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Phòng khách

Phòng khách là căn phòng chiếm vị trí quan trọng của ngôi nhà, đây vừa là nơi tiếp khách vừa là nơi cả gia đình sinh hoạt, nếu để chổi ở đây, chổi sẽ tỏa ra năng lượng xấu ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe của cả nhà.

Chổi quét nhà, mặc dù là vật dụng thiết yếu trong việc vệ sinh cho ngôi nhà, nhưng cũng có khả năng chứa đựng nhiều bụi bẩn và được coi là điểm tập trung của năng lượng xấu.

Trong phong thủy, cách đặt chổi trong nhà ở phòng khách - nơi đón nhận và phân phối năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà

Trong phong thủy, cách đặt chổi trong nhà ở phòng khách - nơi đón nhận và phân phối năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà, có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của năng lượng tích cực. Điều này có thể gây cản trở đối với sự tài lộc và thịnh vượng.

Vì vậy, đối với việc bài trí phòng khách, ngoài việc lựa chọn và sắp xếp nội thất sao cho phù hợp, gia chủ cũng nên chú trọng đến phong thủy cây chổi, đồng thời tránh ảnh hưởng đến vẻ đẹp và năng lượng của không gian sống.

Phòng bếp, phòng ăn

Chổi là dụng cụ dùng để quét dọn vệ sinh trong nhà vì vậy nó chứa nhiều vi khuẩn, vì vậy về mặt khoa học thì để chổi trong phòng bếp hay phòng ăn cũng là điều không nên. 

Còn về mặt phong thủy thì phòng bếp và phòng ăn là nơi con người nạp năng lượng để duy trì sinh tồn, nếu như để chổi ở đây thì nguồn sống của bạn sẽ bị quét sạch hết.

Cách đặt chổi trong nhà tại vị trí phòng bếp hay phòng ăn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của không gian này

Cách đặt chổi trong nhà tại vị trí phòng bếp hay phòng ăn không chỉ vi phạm nguyên tắc vệ sinh mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của không gian này. Bởi chổi thường được sử dụng để quét dọn, do đó, nó có thể tiếp xúc với bụi bẩn và chứa đựng nhiều vi khuẩn. 

Vì vậy, không nên đặt chổi ở nơi có liên quan trực tiếp đến thực phẩm hoặc sức khỏe của gia đình.

Trong phong thủy cây chổi, cách đặt chổi trong nhà tại vị trí phòng bếp hay phòng ăn cũng được cho là mang lại những ảnh hưởng tiêu cực và biểu thị cho việc “quét sạch” năng lượng tích cực, may mắn và sự thịnh vượng khỏi gia đình. Đồng thời, việc làm này có thể làm giảm đi sự hài hòa, cản trở sự thăng tiến và tài lộc của gia đình.

Nhà vệ sinh

Cách đặt chổi trong nhà vệ sinh có thể nói là nơi bẩn nhất trong nhà nếu như bạn đem chiếc chổi để vào đó không khác nào mang chất bẩn đi khắp mọi nơi trong nhà đồng thời còn làm khí xấu lan tràn khắp nơi, mang đến vận xui cho gia chủ.

Theo quan điểm phong thủy nhà ở, nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều khí âm. Do đó, việc đặt chổi quét nhà – một vật dụng mang tính “thu gom” và “chứa đựng” – trong nhà vệ sinh có thể làm tăng lượng khí âm, khí xấu, đồng thời gây ảnh hưởng đến sức khỏe và may mắn của gia đình.

Cách đặt chổi trong nhà vệ sinh có thể nói là nơi bẩn nhất trong nhà nếu như bạn đem chiếc chổi để vào đó không khác nào mang chất bẩn đi khắp mọi nơi trong nhà

Hơn nữa, cách đặt chổi trong nhà vệ sinh cũng có thể làm ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái và tính vệ sinh của không gian này. Bởi chổi ẩm ướt không thể sử dụng hiệu quả trong việc quét sạch bụi bẩn, mà còn có thể khiến cho vi khuẩn lan rộng trong không gian sống của bạn.

Không giữ chổi cùn, hỏng trong nhà

Theo quan niệm phong thủy, chiếc chổi cùn hoặc hỏng thường được coi là biểu tượng của sự nghèo nàn và thiếu sức sống. 

Vì vậy, nếu chiếc chổi trong nhà của bạn đã cùn hoặc hỏng, thì nên thay nó để tránh tình trạng tài chính cũng trở nên nghèo nàn và xơ xác như chiếc chổi cũ kia.

Theo quan niệm phong thủy, chiếc chổi cùn hoặc hỏng thường được coi là biểu tượng của sự nghèo nàn và thiếu sức sống

Tổng hợp: Cẩm Vân

>> Xem thêm: Năm tuổi có nên xây nhà, động thổ không?

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Nguyên TrầnTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0