Không khó ứng dụng như nhiều người vẫn nghĩ, đây là 5 cách đưa thép lưới và thép đục lỗ vào trong các ngôi nhà hiện đại

    01/11/2018 21:2810.374 lượt xem

    Thép lưới và thép đục lỗ vốn không được đề cao bởi tính thẩm mỹ, đơn thuần chỉ là những vật liệu xây dựng cứng cáp được sử dụng trong các công trình nhà xưởng hay hàng rào chống trộm cho nhà dân dụng. Tuy nhiên, hai loại vật liệu này vẫn có thể trở nên thật tinh tế khi biết áp dụng đúng nơi, đúng cách trong các thiết kế nhà ở hiện đại.

    Ứng dụng ở mặt tiền

    Với mẫu mã ngày càng đa dạng, đẹp mắt, thép lưới và thép đục lỗ không còn vẻ ngoài thô ráp như mọi người vẫn từng nghĩ. Giờ đây, có rất nhiều công trình sử dụng tấm thép đục lỗ hay thép lưới để bảo vệ và trang trí cho mặt tiền ngôi nhà của mình. Đặc biệt với những ngôi nhà nắng hướng tây, thép lưới hay thép đục lỗ là những vật liệu có khả năng cản nhiệt bên ngoài, giữ cho môi trường trong nhà được mát mẻ hơn. 


    Nhiều công trình nhà ở không ngại ngần sử dụng toàn bộ mặt tiền bằng thép lưới nhưng nhìn tổng thể vẫn rất nhẹ nhàng, tinh tế

    Tấm thép lưới phù hợp cho những ngôi nhà ống hay nhà xây theo khối hộp. Thép lưới có đặc điểm mỏng và mềm mại hơn tấm thép đục lỗ nên dễ tạo kiểu hoa văn và khiến ngôi nhà có diện mạo thông thoáng hơn. Ngược lại dù khá thô ráp nhưng thép đục lỗ vẫn có thể tạo được những diện mạo mới mẻ bằng cách sáng tạo sơn hay vẽ lên bề mặt thép.


    Tấm thép đục lỗ trang trí với hoa văn trống đồng Đông Sơn mang lại diện mạo ấn tượng cho mặt tiền Lantern House


    Những ngôi nhà sử dụng tấm thép lưới hay thép đục lỗ ở mặt tiền thường tạo ra hiệu ứng đèn lồng vào ban đêm

    Ứng dụng cho cầu thang lấy sáng

    Thiết kế cho lan can hay bậc cầu thang có nhiều lựa chọn về chất liệu và tấm lưới thép đục lỗ có thể đáp ứng cho những công trình có phong cách thiết kế mang hơi hướng công nghiệp. Với đặc điểm đục lỗ, chất liệu này giúp khu vực cầu thang luôn được thông thoáng ánh sáng. Khi kết hợp với giếng trời hay cửa sổ, khu vực cầu thang với tấm thép đục lỗ sẽ tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Lỗ đục trên tấm thép được tạo kiểu đa dạng: lỗ lục giác, lỗ tròn, lỗ oval, lỗ vuông,...


    Tấm thép đục lỗ giúp lấy sáng ở khu vực cầu thang


    Với các khu vực cầu thang hẹp, tấm thép lưới hạn chế sự bí bách cho không gian trong nhà

    Ứng dụng làm vách ngăn không gian

    Vách ngăn không gian thường được thiết kế với những độ mở nhất định để vừa đảm bảo nhiệm vụ phân tách các khu vực chức năng, vừa tạo độ thông thoáng và có tính thẩm mỹ. Với vách ngăn làm bằng thép lưới, ánh sáng có thể phân tán qua các không gian trong nhà mà vẫn đảm bảo sự ngăn tách. Thép lưới làm vách ngăn phù hợp cho những công trình văn phòng, đặc biệt là các môi trường làm việc chung (co-working) rất phổ biến ngày nay. 


    Thép lưới có thể sơn màu phù hợp với không gian nội thất bên trong

    Ứng dụng làm lưới bảo vệ

    Thép lưới là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ngôi nhà muốn thiết lập một bộ giàn bảo vệ xung quanh nhà. Tuy nhiên, gia chủ nên kết hợp trồng cây hay giàn leo để giàn thép lưới bớt vẻ cứng cáp và tù túng.


    Giàn thép lưới với những lỗ tròn để thân cây có thể sinh trưởng vươn lên


    Khu vực sân thượng với giàn thép lưới bảo vệ sẽ giúp gia chủ an tâm hơn về vấn đề chống trộm

    Ứng dụng làm hàng rào, lan can

    Cuối cùng, những tấm thép lưới hay thép đục lỗ có thể dễ dàng ứng dụng để làm hàng rào hay lan can. Với chất liệu hợp kim thép không gỉ ngày nay, gia chủ hoàn toàn có thể an tâm việc sử dụng chất liệu thép ở môi trường tự nhiên bên ngoài khi liên tục chịu ảnh hưởng từ nắng, gió và các tác nhân ngoại cảnh khác.


    Lan can thép đục lỗ rất phù hợp cho các công trình đi theo phong cách hiện đại, công nghiệp


    Hàng rào thép đục lỗ là sự lựa chọn an toàn cho ngôi nhà

    Hiện nay trên thị trường, giá lưới thép đục lỗ dao động từ vài chục ngàn đến hơn trăm ngàn cho các khổ có sẵn và theo đơn đặt hàng. Tấm thép được gia công trong nước với chất liệu nhập khẩu từ nước ngoài sẽ có giá thành mềm hơn những tấm nhập khẩu hoàn toàn. Với sự sáng tạo không giới hạn của những kiến trúc sư, nhà thiết kế, tấm thép lưới hay thép đục lỗ đã trở thành vật liệu phổ biến trong trang trí và bảo vệ cho các công trình hiện đại.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0