Phá cách trên nền phong cách Scandinavian, căn hộ St Petersburg Apartment có những điểm nhấn mạnh mẽ và đầy ắp những mảng xanh hút mắt

    30/10/2018 16:356.906 lượt xem

    Trước đây, mọi người vẫn suy nghĩ cứ phong cách Scandinavian thì phải dùng tông trắng chủ đạo, với những thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và sang trọng. Bằng cách sử dụng những tông màu đầy cảm xúc với các điểm nhấn mạnh mẽ, St Petersburg Apartment đã làm mới phong cách Scandinavian. Hơn thế nữa, cách bố trí các không gian tại đây hài hòa, tận dụng được tối đa từng phần diện tích của căn hộ.

    Phong cách Scandinavian và những nét mới qua từng góc của căn hộ

    Căn hộ nằm trên tầng cao của một tòa cao ốc trong thành phố St Petersburg - phía Bắc nước Nga. Đây là một trong những thành phố đẹp nhất của châu Âu. Trên nền chất liệu Scandinavian, kiến trúc sư đã biến tấu bằng cách đưa vào những tông màu tạo cảm xúc mạnh như vàng đồng, xanh cổ vịt, bê tông xám hay nhiều món đồ nội thất ngẫu hứng.


    Phong cách Scandinavian trong căn hộ có sự phá cách và pha trộn nhiều yếu tố thú vị

    Màu vàng đồng xuất hiện khắp không gian như một yếu tố “đinh” từ những chiếc đèn và nhiều món đồ nội thất nhỏ xinh nhưng hợp tông đến lạ. Gam màu xanh cổ vịt cũng xuất hiện song hành như điểm nhấn thú vị trong từng không gian. 

     

    Màu xanh cổ vịt được sử dụng làm điểm nhấn chung tạo nên tính liên kết giữa các không gian nhà

     

    Không gian phòng khách bắt mắt khi kết hợp ghế sofa màu xanh cổ vịt với những chi tiết trang trí màu vàng đồng

    Ở phòng khách, gia chủ không lựa chọn một chiếc ghế sofa lớn mà thay bằng ghế sofa ngắn kết hợp cùng 2 chiếc ghế bành rời, giúp không gian thoáng hơn trông thấy. Bức tường là tổ hợp của thảm cây xanh với tấm ốp giả gạch, cùng tủ lưu trữ âm tường tạo sự biến đổi linh hoạt.

       

    Lam chắn được tận dụng trong trang trí tường. Đèn LED thanh cũng được tận dụng triệt để nhằm giúp khu vực tủ và khu vực thảm cây bừng sáng

    Bước từ phòng khách sang phòng bếp có những nét mới lạ với bức tường màu bê tông và đồ nội thất. Từ sơn tường màu bê tông xám, đến bộ bàn ăn đặt ngay chính giữa phòng màu đen xám đầy cá tính mang đậm dấu ấn cá nhân. Kết nối phòng khách và phòng bếp không chỉ có cửa ra vào mà còn có thêm một chiếc cửa sổ kính trượt. Bàn ăn phụ cũng được bố trí theo phong cách quầy bar, đặt cạnh cửa sổ, hướng đến những bữa sáng năng động.

     

    Bàn ăn chính tông màu xám đen, hợp tông với màu tường bê tông thuần xám gợi nên vẻ trang trọng ấm cúng. Trong khi chiếc bàn ăn phụ năng động và trẻ trung


    Gian bếp nhỏ gọn, sử dụng tấm ốp giả gạch màu xanh cổ vịt làm điểm nhấn. Tủ bếp màu hồng pastel nhạt gợi nên vẻ ngọt ngào và ấm cúng cho gian bếp gia đình.

     

    Những chiếc kệ tam giác được sử dụng trong phòng bếp tận dụng được góc tường. Đồng thời gia chủ cũng tận dụng đèn LED thanh để tăng vẻ lung linh cho tủ và kệ bếp.

    Ghế bar Mallis chân thép sơn giả gỗ

     Phòng ăn nhìn từ trên cao với những chậu xương rồng nhỏ xinh bên khung cửa sổ

    Không khó để nhận ra, xuyên suốt trong các không gian tại St Petersburg, màu xanh cây cỏ luôn xuất hiện. Không có vườn cây xanh ngát, nhưng những chậu cây nhỏ xinh, căng tràn sức sống hiện hữu từ phòng khách, phòng bếp, đến phòng ngủ, phòng tắm và ra cả ban công. 

     

    Màu xanh cỏ cây xuất hiện như tô điểm thêm không gian và để thỏa mãn khát khao về màu xanh cho cuộc sống đô thị 

    Kết hợp, bố trí không gian chức năng hài hoà, tận dụng tối đa diện tích

    Phòng ngủ cho con kết hợp phòng làm việc của bố mẹ

    Phòng ngủ trẻ em là không gian tích hợp khá thú vị tại St Petersburg Apartment khi vừa là chỗ ngủ, cũng là nơi vui chơi, học hành của bé, đồng thời là góc làm việc của bố mẹ. Không gian của bé là chiếc giường đa năng tích hợp góc vui chơi và có các ngăn tủ lưu trữ được thiết kế, trang trí theo phong cách biển cả. Bàn làm việc của bố mẹ lại được đặt ở cạnh cửa sổ lớn, vừa tận dụng được không gian, ánh sáng, lại vừa có thể sát sao được con.

     

    Đó cũng chính là cả một chân trời bé thơ, nơi con có thể nuôi dưỡng ước mơ vươn mình ra biển lớn của mình. 

      

    Bức tranh tường lớn vẽ hình con thuyền chở cây xanh đang phiêu lưu trên biển lớn không chỉ nuôi dưỡng ước mơ cho con mà còn nhắc nhở con hãy yêu lấy thiên nhiên. Đây là một cách giáo dục con từ nhỏ một cách thật tự nhiên

      

    Đây cũng là nơi làm việc của bố mẹ

     

    Góc làm việc của bố mẹ được bố trí ngay cạnh cửa sổ, vừa tận dụng được ánh sáng dồi dào, vừa tiện để bố mẹ dõi theo con


    Không gian lưu trữ đồ chơi, sách vở của bé và đồ đạc của bố mẹ được thiết kế nhiều ngăn và cao sát trần

    Phòng ngủ của bố mẹ với nhiều góc công năng được phân chia rõ rệt

    Khác với phòng ngủ của con, tại phòng ngủ bố mẹ có sự phân chia không gian rõ rệt. Khu vực dành ngủ được “quây” lại bằng vách ngăn gỗ thanh hay phòng thay đồ, tủ quần áo có sự kín đáo.

     

    Các khu vực trong phòng ngủ được phân chia lại bằng vách ngăn làm từ gỗ thanh

     

    Giường ngủ tuy không quá rộng rãi nhưng nên thơ và tràn ngập ánh sáng từ cửa sổ lớn, trên tường có bức họa cảnh rừng thông mờ ảo trong tiết trời sương mù


    Tủ quần áo tách biệt với các khu vực còn lại bằng vách ngăn gỗ và cửa kính trong suốt

    Ban công vừa là “phòng” thư giãn, vừa là nơi đọc sách

    Hai ban công trong căn hộ đặt những bộ ghế phục vụ cho gia chủ nghỉ ngơi thư giãn. Dù được bày trí khác nhau đôi chút, song hai ban công này đều có tầm nhìn ra cảnh thành phố qua những bức kính chịu lực.

     

    Chiếc kệ gắn tường ở ban công là nơi lưu trữ những quyển sách, một vài đồ vật trang trí ngẫu hứng và những chậu cây nhỏ xinh

    Những ngày nắng gắt hay khi muốn đắm mình trong không gian riêng, gia chủ có thể kéo tấm rèm vải lớn vào. Khu vực ban công cũng được lát bằng gạch bông thay vì sàn gỗ như trong nhà, vừa vui mắt lại vừa giảm thiểu tác động từ ánh nắng gay gắt.

      

    Ban công thứ hai tuy không rộng rãi như ban công thứ nhất nhưng lại lãng mạn và sở hữu cửa sổ góc có thể nhìn toàn cảnh


    Khu vực bồn rửa tay gọn gàng và ấm áp

     

    Khu vệ sinh với họa tiết gạch lục giác bắt mắt

     

    Ngoài cách phối họa tiết gạch ốp tường bắt mắt, bồn tắm còn tích hợp hốc chứa nến thơm mang lại trải nghiệm thư giãn nhất khi mệt mỏi

    Không sở hữu vườn xanh, nhưng gia chủ vẫn đam mê sắc xanh và đưa vào căn hộ của mình. Những không gian đa chức năng cũng tận dụng được hết các lợi thế của căn hộ. Nhờ vậy, căn hộ không chỉ tiện nghi mà còn xanh đến từng góc nhỏ.

    Thông tin công trình: 

    Thiết kế: Nikolay Limansky

    Địa điểm: St Petersburg, Nga

    Bài viết: Thiên Di

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0