Nhà bạn sẽ có không gian thư giãn tuyệt vời hơn nếu thiết kế thêm những ô cửa sổ phòng tắm vừa tinh tế, vừa đón nắng ngập tràn

    25/09/2018 03:272.801 lượt xem

    Phòng tắm được coi là không gian riêng tư đặc biệt trong nhà, vì thế việc thiết kế cửa sổ phòng tắm thường không được coi trọng. Tuy nhiên, quan điểm này lại vô tình khiến không gian thư giãn trở thành một căn phòng bí hơi, thiếu ánh sáng, tiềm tàng những nguy cơ ẩm mốc.

    Những lợi ích khi thiết kế cửa sổ phòng tắm

    Phòng tắm thường là khu vực có diện tích nhỏ. Đối với đặc điểm nhà ống đô thị có diện tích sử dụng thông thường dưới 100 m2 như ở Việt Nam thì phòng tắm không được thiết kế nhiều không gian sử dụng.


    Kiểu thiết kế phòng tắm quen thuộc với diện tích nhỏ tại các công trình nhà ở Việt Nam

    Bạn sẽ nhận thấy sàn nhà tắm luôn trong tình trạng đọng nước vì độ ẩm không khí trong phòng cao và những chiếc quạt thông gió thì không đủ công suất để đối lưu không khí trong phòng. Hơi nước trong phòng tắm cũng là một trong những tác nhân chính gây chập mạch, hỏng hóc đồ điện như bình nóng lạnh, máy giặt, ổ điện,... Rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra trong phòng tắm khi đường dây điện bị hở lại ngấm hơi nước từ trong phòng. Vi thế, phòng tắm rất cần một cửa sổ để đem ánh nắng, làm khô ráo không gian bên trong. 


    Cửa sổ phòng tắm mang đến nhiều giải pháp cho không gian thư giãn trong nhà

    Bên cạnh đó, kết quả khoa học chỉ ra rằng vừa tắm vừa hấp thụ ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể khoẻ hơn. Không chỉ có thế, ánh nắng từ cửa sổ phòng tắm sẽ chiếu sáng không gian bên trong, giúp tiết kiệm năng lượng điện vào ban ngày. Cửa sổ lấy sáng phòng tắm còn mang đến giải pháp thẩm mỹ cho kiến trúc, giúp không gian thư giãn nhà bạn trở nên sáng và sang hơn.


    Cũng là phòng tắm có diện tích nhỏ nhưng ánh sáng ngoài trời khiến không gian bên trong sáng sủa hơn rất nhiều

    Những kiểu thiết kế cửa sổ phòng tắm thuận tiện và thẩm mỹ

    Thiết kế cửa sổ phòng tắm đòi hỏi nhiều sự tinh tế bởi đây là không gian riêng tư đặc biệt trong nhà. Cửa sổ lấy sáng phòng tắm phải được đặt ở vị trí có không gian trống, không bị che khuất bởi nhà sát vách.

    Có rất nhiều cách để thiết kế cửa sổ phòng tắm phù hợp với diện tích nhà, vị trí phòng vừa mang đến giải pháp lấy sáng thuận tiện, mang đến sự khô thoáng cho căn phòng, vừa mang tính thẩm mĩ mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho nhu cầu sử dụng. 


    Sử dụng tấm dán kính mờ để tạo không gian riêng tư sử dụng phía dưới, trong khi phía trên vẫn để cửa kính tự nhiên để ánh sáng tràn ngập vào phòng


    Cửa sổ nhỏ đặt sát trần vừa mở sáng cho ngôi nhà vừa không ảnh hưởng đến các hoạt động trong nhà tắm. Vị trí cửa sổ như thế này phù hợp với nhiều kiểu nhà, đặc biệt là những căn phòng có không gian hẹp


    Mở giếng trời ở phòng tắm cũng là một ý tưởng thú vị và hiệu quả. Và không nhất thiết chỉ được mở một cửa sổ phòng tắm. Nếu không gian nhà bạn cho phép, hãy thiết kế đến 2 thậm chí 3 ô cửa sổ để mang lại cảm giác gần gũi tự nhiên


    Cửa sổ lớn vừa đem nhiều ánh sáng vừa đảm bảo được sự riêng tư khi thiết kế một tấm bình phong với những khe cửa chớp


    Rèm cửa chớp có thể kéo lên khi không sử dụng phòng tắm


    Cửa sổ lớn nhìn ra vườn thích hợp cho những căn biệt thự


    Chừa phần hậu ngôi nhà để đón sáng, trồng cây mà vẫn đảm bảo sự riêng tư


    Đặt cửa sổ ở vị trí trung gian, không nhìn thẳng trực tiếp vào không gian tắm


    Với những căn phòng tắm đặt ở áp mái thì thiết kế mở cửa sổ trần như thế này là một giải pháp hữu ích


    Phòng tắm nằm trên tầng cao có thể dễ dàng thiết kế cửa sổ mà không cần cân nhắc quá nhiều về sự riêng tư 

    Không gian thư giãn ở nhà của bạn chắc chắn sẽ trở nên sáng sủa, khô ráo và thi vị hơn nếu có thêm sự xuất hiện của một chiếc cửa sổ phòng tắm. Với những gợi ý phía trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra được giải pháp phù hợp cải tạo lại không gian sinh hoạt riêng tư trong nhà mình.

    Bài viết: Tùng Dương 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0