Goldmark City: Căn nhà lấy ý tưởng từ lá phổi thông khí để làm thoáng đãng không gian sống của gia đình

    08/04/2018 03:455.978 lượt xem

    Thông qua cách bài trí nội thất mới, căn hộ Goldmarck City không chỉ hài hòa về phần nhìn mà mỗi không gian cũng được bố trí hợp lý để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

    Nhận định ban đầu của KTS về căn hộ Goldmark City là mặt bằng chức năng các không gian trong nhà tương đối hài hòa. Vấn đề duy nhất ở đây là tính liên kết không gian, vật liệu giữa các hệ tường còn yếu, gia chủ chưa thực sự hài lòng về tổ ấm của gia đình mình. Đáp ứng nhu cầu đó, văn phòng kiến trúc W2D đã chuyên tâm vào việc bài trí nội thất và trao lại cho gia đình một không gian mới hài hòa, ấm áp hơn.

    Gỗ đóng vai trò chính trong việc kết nối, tạo sự tương tác cho không gian 

    Sử dụng một vật liệu xuyên suốt là một thủ pháp lặp trong bài trí nội thất mà KTS thường sử dụng để tăng tính liên kết cho không gian. Với Goldmark City, gỗ là yếu tố để KTS áp dụng phương pháp này. 

     

    Gỗ được sử dụng chủ yếu cho sàn và tạo điểm nhấn trong không gian ngôi nhà

    Ngoài việc dùng để ốp sàn, ốp tường và làm chất liệu chính của đồ nội thất, KTS chọn vách ngăn làm từ những nan gỗ để tạo điểm nhấn trong không gian. 

     

    Vách ngăn nhã nhặn từ nan gỗ được dùng để chắn giữa góc kê bàn thờ và không gian sinh hoạt của gia đình

     

    Tủ rượu tinh tế hơn khi hơn nửa bề mặt được ốp nan gỗ

    Bên cạnh gỗ, màu sơn trắng ngà cũng là chất liệu liên kết mà KTS sử dụng, tạo mối liên kết vô hình nhưng chặt chẽ giữa các không gian.

    Kết cấu độc đáo được ví như lá phổi thông khí của căn nhà

    Sau khi nghiên cứu, KTS đánh giá căn hộ sẽ có hai luồng năng lượng, tương ứng với việc phân chia không gian thành 2 phần: Động - Tĩnh. Không gian động sẽ là những góc sinh hoạt chung của gia đình như phòng khách, bếp, phòng ăn. Còn phòng ngủ sẽ được xếp vào nhóm không gian tĩnh của ngôi nhà.

     

    Bản vẽ sơ đồ căn hộ Goldmark City

    Sở dĩ nói căn nhà có kết cấu giống lá phổi thông khí vì không gian động nằm ở trung tâm căn nhà, hai bên là khu vực phòng ngủ bao bọc lấy. Theo quan điểm về thiền, khi chúng ta nghỉ ngơi là đang “hồi” khí và khi chúng ta hoạt động là lúc đang “tỏa” lượng khí tích cực ra môi trường xung quanh. Không gian sinh hoạt chung của gia đình chính là nơi mà các thành viên “tỏa” ra nguồn năng lượng tích cực trong quá trình giao tiếp, tương ứng với hình ảnh lá phổi thông khí mà KTS đề ra.

    Không gian động với giải pháp lấy sáng hiệu quả

    Với không gian này, KTS hướng tới những giải pháp làm tăng tính tương tác giữa các thành viên trong gia đình khi cùng nhau sinh hoạt. Bên cạnh đó khoảng ban công với hệ kính sát trần là nguồn sáng duy nhất đối với không gian nên chọn không gian mở là vô cùng hợp lý. 

    Khu vực tiếp khách, KTS sử dụng một tấm thảm lông cỡ lớn tạo điểm nhấn, đồng thời phân chia không gian một cách tự nhiên, phù hợp với phong cách nội thất mà gia chủ ưa thích. Số lượng đồ trong phòng không nhiều nhưng luôn có chi tiết nổi bật để tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

     

    Ghế sofa cam nổi bật trong không gian vốn lấy màu trầm làm chủ đạo

     

    Tủ kệ, đèn, bàn… đều thiên về thiết kế đơn giản nhưng tinh tế

    Khu vực bếp và phòng ăn là nơi nhận được ít ánh sáng tự nhiên hơn, vì thế KTS tạo thêm một ô cửa lấy sáng tự nhiên bên diện tủ rượu cùng với hệ thống đèn trần để lượng ánh sáng được duy trì ổn định, ấm áp. KTS sử dụng gạch vân bê tông lát kiểu xương cá cho khu vực bếp để nhắc nhở về không gian chính phụ. Tuy vậy vẫn có sự liên kết không gian giữa phòng ăn với phòng bếp nhờ chất liệu đá cẩm thạch ở bàn ăn và bàn bếp gia đình. 

     

    Ánh sáng nhân tạo được bổ sung để đảm bảo độ sáng cho gian bếp 

     

    Góc bếp ấm áp hơn với những chi tiết trang trí nhỏ xinh

     

    Màu sắc, chất liệu, đặc biệt là phần sàn tạo nên sự phân chia không gian vô cùng khéo

    Trong không gian động, KTS luôn chọn những bức tường để làm điểm nhấn. Điều này cũng hợp lý vì gia chủ muốn giảm tải lượng đồ dùng trong nhà, chú trọng vào những khoảng mở thông thoáng cho không gian. 

     

    Bức tường với lối trang trí độc đáo trong nhà

    Không gian tĩnh được bài trí theo sở thích của mỗi cá nhân

    Màu sắc chủ đạo trong phòng ngủ master là màu nâu sáng của gỗ và sắc trắng của tường. Một số chi tiết sơn đen tạo thêm sự trầm tĩnh nhưng cũng đem lại nét tinh tế cho không gian. Rèm cửa 2 lớp với độ dày mỏng khác nhau làm dịu đi nguồn sáng tự nhiên để phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi của gia chủ. Ở góc trong của phòng là một bàn làm việc và một tủ quần áo được bố trí liền mạch theo không gian, dù nhỏ nhưng đầy đủ tiện ích cho người dùng.

     

    Nội thất phòng ngủ master thiên về phong cách tinh tế, sang trọng

     
    Ghế Grace không tay gỗ cao su

    Không gian phụ dành cho bàn làm việc và tủ chứa đồ

    Hai đứa trẻ được bố trí sinh hoạt cùng nhau nên đồ nội thất được bố trí có đôi có cặp tạo nên cảm giác đáng yêu, bắt mắt. Đây là gian phòng được hưởng nguồn sáng nhiều nhất trong nhà vì vừa là không gian nghỉ ngơi, cũng là góc học tập của bọn trẻ.

     

    Cách trang trí nhẹ nhàng đem lại cảm giác thoải mái cho không gian riêng của con

     

    KTS giật cấp sàn để tạo thành khung giường cỡ lớn cho hai bé sử dụng

     

    Tủ tường tiệp màu với màu sơn tường để không gian rộng rãi. Khung kệ mở được chọn là điểm nhấn cho phần tủ này 

    Phòng ngủ cho khách có diện tích khá nhỏ nên gia chủ chọn đồ nội thất thông minh để đảm bảo sự tiện nghi khi sử dụng những lúc có khách nghỉ lại. Tương tự như hai phòng ngủ trước, gian phòng này cũng được bố trí cửa sổ đầy đủ để người dùng có giây phút nghỉ ngơi chất lượng.

     

    Phòng của khách bố trí theo phong cách tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi

     

    Giường ngủ dạng kéo được cất gọn vào khung tường khi không sử dụng kèm lời nhắn gửi yêu thương từ gia đình

    Tính liên kết, cách bài trí nội thất có hài hòa hay không cũng là yếu tố quyết định không gian đó có đẹp hay không. Căn hộ Goldmark City sau cải tạo đã triệt để giải quyết được vấn đề đấy nhờ những giải pháp kiến trúc khéo léo. Nếu chưa thực sự hài lòng về không gian sống của mình, hãy lên ý tưởng cải tạo hoặc tham khảo ý kiến từ KTS để có cho mình một tổ ấm trọn vẹn hơn.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Goldmark City – 136 Hồ Tùng Mậu

    Diện tích: 130 m2

    Năm hoàn thiện: 2017

    Đơn vị thiết kế: W2D

    Đơn vị thi công: W2D

    Ảnh: Nguyễn Thái Thạch

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0