Nên bày trí hoa gì, cây gì để đón tài lộc vào nhà vào dịp tết Mậu Tuất này?

    01/02/2018 08:061.399 lượt xem

    Cứ mỗi đợt tết đến xuân về là dịp nhà nhà, người người tấp nập đi chuẩn bị một số vật dụng trang hoàng nhà cửa. Trong đó, không thể quên kể đến thói quen mua sắm cây cảnh và hoa để bày tết. Theo quan niệm duy tâm của người phương Đông, cây cảnh trang trí trong nhà vào dịp năm mới chứa đựng một ý nghĩa thiêng liêng và người ta vẫn gọi đó là các loại cây phong thủy. Ngoài việc mang đến không khí trong lành chúng giống như tấm “bùa” hút tài tộc, vận may . Chắc chắn rồi với dịp tết Mậu Tuất năm nay cũng không ngoại lệ! 

    Từ ngàn đời nay, mỗi dịp xuân sang là chúng ta lại chứng kiến hình ảnh các bà, các mẹ sửa sang, trang hoàng nhà cửa, trau chuốt từng mối lạt bên mâm bánh trưng xanh đang gói. Dường việc chuẩn bị câu đối, bức tranh tết, chữ thư pháp và cả những loài cây, loài hoa mang ý nghĩa phong thủy là những gì mà người ta thường bắt gặp, chúng chính là một bức tranh mang hương vị “tết”. Ngày nay, bày cây cảnh, loài hoa được chú trọng và tuyển chọn tỉ mỉ hơn, nhất là khi chúng trở thành “thỏi nam châm” mang tài lộc vào nhà.  

    Dạo một vòng các khu chợ cây cảnh. Hình ảnh người bán, người mua tấp nập càng khiến không khí tết đến gần hơn. Hãy cùng xem, tết Mậu Tuất năm nay nên bày loài cây, loài hoa nào mang đến may mắn, thịnh vượng. 

    Giàu sang phú quý với cây kim tiền

    Chỉ cần nhìn vào tên gọi của loài cây này thôi, chúng ta cũng có thể thấy sự giàu sang, phú quý. Theo Hán Tự chữ  “kim” đồng nghĩa với “phát tài”, chữ “tiền” đồng nghĩa với “phú quý”. Cây kim tiền chính là loài cây dẫn đầu về mặt phong thủy mang tài lộc vào nhà. 

    Điều tuyệt vời nhất của loài cây này chính là khi ra hoa, hoa chúng tượng trưng cho vận may. Thế nên lựa chọn một cây kim tiền nở hoa đúng dịp tết là điều tuyệt vời hơn cả.

     

    Cây kim tiền mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ

    Xuân mới thành đạt cùng hoa trạng nguyên

    Nhắc tới hoa trạng nguyên, mọi người thường nghĩ tới sự thành đạt trong thi cử. Đây là loài gắn liền với những câu truyện dân gian về việc thi cử mà tuổi thơ ta vẫn thường được nghe bà kể. Tết Mậu Tuất với sự hiện diện của hoa trạng nguyên trong ngôi nhà hứa hẹn một nắm mới có nhiều “vận đỏ” và “may mắn”.

    Dễ thấy rằng, với những gia đình có con cháu đang học hành thi cử, việc trang trí hoa trạng nguyên giúp con cháu chăm ngoan, học giỏi và thi đỗ cao. Ngoài ra, với sắc đỏ vô cùng bắt mắt, tươi đẹp của hoa, chúng còn mang đến sự may mắn, hạnh phúc trọn vẹn, viên mãn cho toàn bộ thành viên trong gia đình. 

    Hơn thế nữa, với một chậu hoa trạng nguyên nho nhỏ đặt ngay cạnh lối ra vào, sẽ là điểm nhấn đẩy không gian ngôi nhà trở nên bừng sáng và gây ấn tượng với những vị khách.

     

    Hoa trạng nguyên tượng trưng cho công danh thành đạt, mang đến may mắn và vận đỏ cho gia chủ

    Bày cây phú quý chào đón năm mới thêm giàu sang

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn cây gì bày vào trong dịp tết Nguyên Đán đón tài lọc và phù hợp với lớp sơn màu trắng của ngôi nhà, cây phú quý là một sự gợi ý không tồi chút nào. 

    Lá cây phú quý mang vẻ ửng đỏ tượng trưng cho quyền lực, sự quyết đoán. Không những vậy, màu đỏ của lá mang cảm xúc mạnh, đầy nhiệt huyết. Bởi vậy, cây phú quý được đánh giá cao về mặt phong thủy. Đây là loài cây tượng trưng cho sự giàu sang, may mắn và mang lại một không gian tưới mới cho ngôi nhà.

    Cây phú quý mang ý nghĩa về mặt phong thủy trong ngày tết Mậu Tuất giúp cả năm phát tài, phát lộc, sức khỏe dồi dào

    Hoa mai mang đến xuân mới an khang

    Hoa mai là biểu tượng của khí tiết, cốt cách thanh cao và đạo đức. Xét về mặt phong thủy, hoa mai tượng trưng cho năm điều tốt lành: trường thọ, hạnh phúc, thành công, may mắn và hòa bình. 

    Ngoài ra, hoa mai mang trong mình sứ mệnh là dấu hiệu của mùa xuân. Theo quan niệm dân gian chúng chính là biểu tượng cho sự tốt lành. Dù trong giá lạnh nhưng mai vàng vẫn bất chấp nở rộ cùng đất trời. Hơn nữa với đặc điểm thân cây hướng thẳng lên trên biểu tượng cho sự bất khuất, kiên cường. 

    Xét về hình thức, đây là loài hoa mang sắc vàng khá nổi bật, bắt mắt và tất nhiên chúng sẽ mang đến mùa xuân ấm áp, tươi mới tràn ngập mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn.

    Hoa mai tượng trưng cho năm điều tốt lành: trường thọ, hạnh phúc, thành công, may mắn và hòa bình

    Xuân Mậu tuất an lành với sắc Đào

    Bạn mong ước điều gì ở năm mới, chắc hẳn là hạnh phúc, cuộc sống viên tròn, yên ấm, tụ tài phát phúc. Vậy đừng bỏ qua sắc hồng của những cánh đào chớm nở.

    Hoa đào mang trong mình nét kiều diễm xuất chúng. Chúng nở rộ khi xuân về. Trong ngày tết Nguyên Đán, hoa đào là vật không thể thiếu được trang trí trên bàn thờ hoặc ngay hướng chính của ngôi nhà. Nếu như miền Nam có mai vàng rực rỡ thì miền Bắc lại tự hào với hoa đào màu hồng e lệ. 

     

    Hoa đào về mặt phong thủy tượng trưng cho ước muốn hạnh phúc, cuộc sống viên tròn, yên ấm, tụ tài phát phúc

    Cây ngọc bích (cây hoàng kim ngọc diệp)

    Bên cạnh mai vàng, hồng đào những loại cây cảnh màu xanh là lựa chọn của nhiều gia đình bày trong dịp tết và hàng ngày. Trong đó có loài cây ngọc bích với màu xanh ngọc bích đặc trưng hút mắt người nhìn, lá hình tròn tựa đồng xu, rìa lá vàng. Thế nên chúng vẫn được gọi với các tên thân thương cây lá ngọc cành vàng.

    Cây tượng trưng cho tiền bạc, giàu sang và phú quý. Bạn có thể đặt cây tại phòng khách, lối ra vào theo hướng tây hoặc tây bắc, thêm năng lượng hút tài lộc vào nhà. 

     

    Cây ngọc bích không chỉ giúp trang trí ngôi nhà ngày tết Mậu Tuất thêm đẹp mà còn tượng trưng cho tiền bạc, giàu sang và phú quý

    Cây lưỡi hổ mang tài lộc về cùng xuân

    Trong cuộc sống thường ngày, chắc chắn bạn đã bắt gặp hình ảnh cây lưỡi hổ trồng trước sân nhà, hay trước cổng. Theo nghiên cứu trồng cây giúp hấp thụ khí độc, cung cấp lượng oxy về đêm vì thế mà chúng thường được trồng trong phòng ngủ, nhất là gia đình có người già, hay trằn trọc về đêm. 

    Xét về mặt phong thủy, cây có tác dụng trừ tà, đẩy lùi những điều xấu đến với gia đình, mang lại vượng khí, hút tài lộc vào nhà. Tại sao trong dịp tết Mậu Tuất này bạn không nghĩ đến việc đặt một chậu cây lưỡi hổ trong nhà. 

     

    Cây lưỡi hổ mang lại vượng khí, hút tài lộc vào nhà

    Cùng gia chủ đón vượng khí với cây kim ngân

    Nếu bạn là tín đồ cây cảnh, thì kim ngân là sự lựa chọn không tồi để bày trong dịp tết. Với đặc trưng thân mềm, cộng với bán tay khéo léo của nghệ nhân chơi cây cảnh bạn sẽ trở thành chủ nhân những chậu kim ngây đủ mọi kiểu dáng. 

    Ngày tết chỉ cần bày cây kim ngân trên bàn hoặc để ở đại sảnh căn nhà có thể hút tài lộc, may mắn cho các thành viên trong gia đình. Cây tượng trưng cho sự giàu có, danh vọng và tiền tài.  

     

    Ngày tết chỉ cần bày cây kim ngân trên bàn hoặc để ở đại sảnh căn nhà có thể hút tài lộc, may mắn cho các thành viên trong gia đình

    Sẵn sàng đón tài lộc với cây thiết mộc lan

    Cây thiết mộc lan, cái tên nghe có vẻ mỹ miều, thế nhưng chúng lại có công dụng loại bỏ độc tố, mang đến không khí trong lành tươi mới. Cây còn tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và may mắn. Do vậy, rất nhiều người đã chọn bày cây thiết mộc lan trong ngôi nhà vào dịp tết Mật Tuất này. 

     

    Cây thiết mộc lan tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và may mắn

    Cây bạch mã hoàng tử

    Không phải tự nhiên vào dịp tết, mọi người lại sắm cho mình cây bạch mã hoàng tử để trang trí cho ngôi nhà. Đây là loài cây có tác dụng mang đến tài lộc cho ngôi nhà của bạn, sự may mắn trong con đường công danh, thuận buồm xuôi gió.

    Cây bạch mã hoàng tử mang đến tài lộc, cơ hội, sự may mắn trong con đường công danh, thuận buồm xuôi gió.

    Chắc hẳn với thông tin bài viết chia sẻ về các loài cây cảnh, hoài hoa mang đến tài lộc cho ngôi nhà bạn đã có sự lựa chọn của riêng mình. Nhưng dù lựa chọn loài cây nào đi chăng nữa, cũng đừng quên việc chăm sóc chúng hàng ngày.

    Tổng hợp: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0