Thiết kế nhà phố: Làm thế nào để không gian thêm rộng rãi và đẳng cấp?

    23/03/2024 19:003.283 lượt xem

    Nhà phố là kiểu nhà rất quen thuộc ở Việt Nam với nhiều loại hình phong phú và đa dạng. Thiết kế nhà phố hiện đại cần đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ và đủ công năng. Với những mẹo thiết kế sáng tạo sau đây, bạn hoàn toàn có thể biến căn nhà phố của mình thành một không gian sống rộng rãi và đẳng cấp.

    1. Tận dụng diện tích đất hẹp bằng cách xây dựng theo chiều dọc

    Với nhà phố có diện tích đất hẹp, việc xây dựng theo chiều dọc là một chiến lược thông minh để tối ưu hóa không gian sống. Bạn có thể chia ngôi nhà thành khối chức năng liền mạch để tận dụng thế mạnh chiều sâu, kết hợp thiết kế cầu thang một vế hay bố trí nội thất sát tường nhằm tạo lối đi rộng mở.

    Đan xen giữa các bố cục có thể sắp xếp vùng đệm trong - ngoài như cây xanh, khoảng thông tầng, giếng trời để vừa tạo điểm nhấn thẩm mỹ, vừa hỗ trợ lưu thông ánh sáng và gió trời.

    Chiều dài khu đất có thể biến thành lợi thế nếu có phương án thiết kế công năng hợp lý, sáng tạo

    2. Bố trí không gian mở và thoáng đãng ở các tầng

    Để tạo môi trường sống rộng rãi và thoải mái, việc bố trí không gian mở và thoáng đãng ở các tầng trong nhà là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Ví dụ như thiết kế khối không gian chung như phòng khách - bếp - ăn hoặc những lối hành lang kết nối các phòng ngủ.

    Ngoài ra, việc loại bỏ các vách ngăn không cần thiết cũng giúp tạo sự liên kết giữa các phòng, mang đến cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà của bạn.

    Ngôi nhà phố sẽ trông rộng rãi hơn so với thực tế nhờ những khoảng mở lớn ở tất cả các tầng

    3. Sử dụng cửa kính và ban công để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

    Thay cho những bức tường kiên cố, hệ cửa kính trong suốt, cao kịch trần sẽ giúp kết nối cảnh quan, làm mờ đi ranh giới giữa không gian bên trong và bên ngoài. Đây là chi tiết giúp nhà phố giải quyết tốt vấn đề bí bách, thiếu sáng, đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ và mở rộng tầm nhìn.

    Thông qua cửa kính hay góc ban công, các thành viên có thêm không gian sinh hoạt chung để gắn kết, cùng nhau tận hưởng quang cảnh đẹp và thư giãn, nghỉ ngơi.

    Cửa kính rộng lớn giúp ánh sáng tự nhiên lan tỏa đều khắp không gian sống, đồng thời tạo ra sự kết nối với môi trường xung quanh

    4. Chọn lựa nội thất nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích

    Bỏ qua các món đồ nội thất lớn và nặng nề, bạn nên tập trung vào các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, vừa vặn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện ích. Lựa chọn này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn tạo ra một không gian sống sạch sẽ và gọn gàng.

    Bên cạnh đó, việc sử dụng các thiết bị nội thất đa năng cũng là một cách tối ưu hóa và tạo ra sự linh hoạt cho không gian sống. Bởi đây là những món đồ sở hữu thiết kế đơn giản, kiểu dáng nhỏ gọn nhưng tích hợp nhiều chức năng khác nhau như: tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm, bàn trà kết hợp bàn làm việc, giường thông minh kết hợp sofa…

    Đồ nội thất thông minh ngày càng được ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và có tính ứng dụng cao

    5. Chọn lựa thiết bị cao cấp và đa năng

    Không thể phủ nhận, các thiết bị cao cấp và đa năng sẽ trở thành “trợ thủ đắc lực” trong cuộc sống hiện đại. Trang bị cho ngôi nhà phố của bạn những thiết bị tân tiến, đẳng cấp không chỉ nâng cao giá trị thẩm mỹ, khẳng định cá tính của chủ nhà mà còn gia tăng sự tiện nghi, tiết kiệm công sức và thời gian cho gia đình.

    Kiểu dáng thanh mảnh, màu sắc trang nhã và dễ tích hợp vào từng không gian là ưu điểm khiến được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn LG Styler

    Thiết kế nhà phố sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn nắm vững các giải pháp thiết kế thông minh và hữu ích. Hãy bắt đầu thực hiện ý tưởng sáng tạo cho tổ ấm của bạn ngay hôm nay nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0