PTH – Q&A ARCHITECTS

    23/03/2024 15:004.590 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      PTH
    • Kích thước
      3.5m ngang21m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      130m2
    • Tổng diện tích
      130m2
    • Năm hoàn thành
      2023
    • Thiết kế
      Q&A Architects
    • Chụp ảnh
      PAUL PHAN

    Với một diện tích khá nhỏ, cùng những yêu cầu tận dụng tối đa mọi không gian trong căn nhà nhưng vẫn rộng rãi, thoải mái, chúng tôi đã mất đến 4 tháng thực hiện thiết kế cho PTH.

    Gia chủ thích cuộc sống đơn giản, sự sắp xếp gọn gàng, đặt ra yêu cầu về một ngôi nhà mang sự hiện đại pha trộn nét tinh giản, đưa ánh sáng vào bên trong khoảng sống của ngôi nhà. Cùng với địa thế nằm trên khoản đồi cao, có độ dốc, làm cho địa hình ngôi nhà cũng trở nên đặc biệt.

    Ngôi nhà hoàn thành vào giữa năm 2023, sau hơn nửa năm chăm sóc, chủ nhà đã biến nơi đây thành một tổ ấm nhỏ tràn đầy tiếng cười và ấm áp. Ngôi nhà cũng trở thành nơi chào đón thành viên nhỏ thứ tư đáng yêu.

     

     

    Ngôi nhà có một mặt đứng khá khiêm tốn, quả thật nhìn vào không ai có thể nghĩ với diện tích chỉ hơn 80 mét vuông sàn, chiều ngang mặt đứng 3,5m có thể tạo nên một căn nhà 'rộng rãi' đến như vậy phía bên trong nội thất.

    Ánh sáng len lỏi vào từng ngóc ngách của ngôi nhà nhỏ, biến ngôi nhà trở thành một câu chuyện của những vệt nắng trên vùng đất Nắng và Gió theo từng tháng, từng mùa. 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Chia sẻ của gia chủ: 

    “PTH house không chỉ là một ngôi nhà nhỏ mà đó là một câu chuyện…Câu chuyện dài từ khâu chọn lựa nhóm KTS, lựa chọn phong cách cũng như linh hồn của ngôi nhà, chọn mặt gửi vàng cho đội thi công, và vô vàn những việc phát sinh trong quá trình xây dựng. Được tận mắt nhìn thấy từng khâu xây dựng, vừa làm tới đâu vừa tìm hiểu kiến thức tới đó, được tự tay đi lựa từng nguyên vật liệu để làm sao bám sát với thiết kế nhất có thể đó là những trải nghiệm và bài học đắt giá không dễ gì có được.

    Và rất nhiều sự giúp đỡ âm thầm phía sau để có được một PTH như hôm nay. Không nhà to cửa rộng, không hình thức đặc sắc nhưng chỉ cần nhà là nơi để về, là nơi cảm thấy thoải mái không muốn đi đâu nữa thì đó là nơi đáng sống.”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Cũng thật may mắn khi Q&A Architects được làm việc với anh chị. May mắn là chúng ta tìm được tiếng nói chung. Ngôi nhà đẹp cũng nhờ chủ nhà biết mình có gì và muốn gì, khi lựa chọn lối sống tinh giản không cầu kì nên mọi thứ mới 'gọn gàng' được như vậy. Đồng thời có được chăm sóc của anh chị mới mang lại được sự ấm cúng hiện nay cho ngôi nhà.

    Q&A chúc anh chị ngày càng hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ.

     

     

    Công trình: PTH

    Thiết kế và thuyết minh: Q&A Architects.

    Team thiết kế: KTS. Nguyễn Minh, KTS. Kim Quý

    Địa điểm: Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

    Diện tích xây dựng: 130 m2

    Năm thiết kế: 2022

    Năm hoàn thành: 2023

    Hình ảnh: PAUL PHAN.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0