Tổng hợp 6 xu hướng thiết kế được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2021

    27/12/2020 04:0028.227 lượt xem

    Nếu như 2020 là năm của những gam màu đậm, cá tính, của nghệ thuật sắp đặt nhiều layer… Xu hướng kiến trúc năm 2021 được nhận định còn mang tính toàn cầu, sinh thái và bao trùm hơn: không gian mở, vật liệu tự nhiên, đường nét đơn giản và lối trang trí giúp gia chủ thật sự cảm thấy thư giãn… Để tìm hiểu thêm những xu hướng được dự đoán sẽ định hình kiến ​​trúc cho năm sắp tới, mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây.

    Không gian mở

    Trong những năm gần đây, không gian mở ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn, nhất là với những gia đình có diện tích khiêm tốn. Trong năm 2021 sắp tới, xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục lên ngôi bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó đem lại, ví dụ như khả năng kết nối trực quan giữa các khu vực khác nhau trong cùng một công trình. Ngoài ra, không gian mở còn được hiểu là không gian thiết kế và thi công nội thất hướng ra bên ngoài, hòa quyện với tự nhiên mà không có sự tách biệt quá lớn.

    Không gian mở tiếp tục được yêu thích trong năm 2021

    Tăng diện tích khu vực bếp

    Các dự báo cho thấy phòng bếp là không gian ngày càng được gia chủ chú trọng, và thiết kế phòng bếp nói chung có xu hướng tăng về mặt diện tích. Với việc phá bỏ những bức tường ngăn cách, phòng bếp được thiết kế theo bố cục mở, giúp không gian ăn uống thông thoáng và liền mạch với các khu vực chức năng khác trong nhà. Đồng thời, giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng tương tác với nhau hơn.

    Thiết kế phòng tắm trở thành không gian thư giãn tuyệt vời

    Sự phát triển của công nghệ số kéo theo sự bận rộn không bao giờ có điểm dừng của con người. Điều này khiến người dùng ngày càng chú trọng vấn đề nghỉ ngơi, thư giãn để giải tỏa căng thẳng. Và phòng tắm là một trong những không gian đảm nhận vai trò này. Xu hướng hiện nay cho thấy, người dùng không còn ưa chuộng những phòng tắm đóng kín trong 4 bức tường, mà nghiêng về hướng thiết kế kết nối, điển hình như sự xuất hiện của giếng trời trong phòng tắm, tiểu cảnh, hoặc việc phân chia khu vực khô - ướt trong phòng tắm... Các tông màu xám, be hoặc pastel được dự đoán sẽ chiếm ưu thế. Vật liệu tự nhiên cũng ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế phòng tắm: các phụ kiện tre, gỗ và đồ trang trí bằng đá tự nhiên.

    Gương tròn, ánh sáng dịu nhẹ, giúp mang đến một không gian phòng tắm thư thái cho gia chủ

    Tăng cường ánh sáng tự nhiên

    Ánh sáng tự nhiên luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thiết kế nhà ở. Tuy nhiên, việc tăng cường ánh sáng tự nhiên trong không gian sống không chỉ dừng lại ở việc thiết kế thêm giếng trời, cửa sổ, mà còn hướng về thiết kế một tổng thể không gian mang tính kết nối, ví dụ như việc sử dụng khung cửa rộng bản lớn, thiết kế cửa tối giản chi tiết nhất… Đồng thời, sự tăng cường khả năng truyền sáng, cách nhiệt của vật liệu hoàn thiện nội thất cũng rất được chú trọng, cả về chất lượng, kích thước. Các loại vật liệu khổ rộng, sáng màu, bề mặt phủ dễ dàng vệ sinh và hạn chế bám bẩn được người dùng ưu tiên lựa chọn.

    Quá nhiều biến động trong năm 2020 vì thế năm 2021 con người tìm về những điều bình dị nhất

    Đa dạng vật liệu hoàn thiện sàn và tường

    Lối sống tối giản, hướng đến sự kết nối thiên nhiên là một trong những yếu tố khiến việc lựa chọn vật liệu hoàn thiện sàn và tường nhà ngày càng đa dạng. Người dùng sẵn sàng “thử” cái mới, cái khác lạ, trong khi vẫn ưu tiên tối đa công năng sử dụng và thẩm mỹ. Trong đó, các vật liệu hoàn thiện tường và sàn được dự đoán sẽ bùng nổ có thể kể đến như: gốm sứ giống như gỗ, xi măng đánh bóng, gạch trần (gạch không trát) và đá tự nhiên...

    Nhã nhặn, ấm áp và tự nhiên - xu hướng màu sắc của năm 2021

    Trái ngược với sự lên ngôi của các gam màu đậm, cá tính trong năm 2020, theo nhận định của những chuyên gia trong ngành kiến trúc và các nhà sáng tạo kỳ cựu, xu hướng của năm “Trâu vàng” 2021 thiên về những màu sắc nhẹ nhàng, ấm cúng. Đó là:

    - Ngọc lam xám (Aegean Teal): Màu Aegean Teal với tông màu xanh pha chút sắc xám, mang lại sự cảm giác dịu nhẹ, bình yên.

    - Urbane Bronze: là sự kết hợp giữa các màu trung tính như nâu, kem, đen và các màu gỗ. Gam màu này giúp không gian ấm cúng mà vẫn thoải mái.

    • - Màu be đất (Brave Ground): “nền đất dũng cảm” sẽ là tông màu của tự nhiên, của cội nguồn, giúp mọi người cảm thấy bình tâm hơn và như một nơi trú ẩn sau nhiều biến động cuộc sống.

    Các màu sắc được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2021

    Việc sử dụng các vật liệu, gam màu tự nhiên cũng như bền vững hơn về mặt năng lượng, giúp mang lại bầu không khí ấm cúng, thân thiện và cởi mở trong mỗi gia đình. Hy vọng rằng những xu hướng này đã giúp truyền cảm hứng và tạo ra những không gian mới độc đáo hơn cho năm 2021 bạn nhé!

    Minh Trang (Tổng hợp)

    Xem thêm:

    1. 1. Xu hướng sử dụng đồ nội thất tối giản của giới trẻ Việt: Đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ và giá thành
    1. 2. Tổng hợp những công trình Việt có giải pháp xử lý nắng gắt hướng Tây hiệu quả
    2. 3. Tổng hợp 10 nhà đẹp Việt Nam được quan tâm nhất trên Happynest năm 2020
    3. 4. Ngôi nhà gỗ xoan, mái ngói, tường gạch đỏ đậm chất thơ, mang vẻ đẹp truyền thống của làng quê Việt
    4. 5. Nhà 2 tầng mái thái ở Hưng Yên các con xây tặng bố mẹ, hoàn thiện với chi phí 1,25 tỷ đồng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0