Tường màu trắng nên lát gạch màu gì để vừa nổi vừa sang?

    10/05/2024 16:309.633 lượt xem

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì đang là thắc mắc của nhiều bạn, không biết nên lựa màu gì vừa nổi vừa sang mà lại còn thẩm mỹ cho ngôi nhà mình. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những mẫu màu lát gạch mang đến không gian sống ấn tượng và đẳng cấp, tham khảo ngay nhé. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Vai trò của màu sắc gạch lát nền với công trình

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì? Trước khi đi đến phần trả lời của câu hỏi, hãy cùng tìm hiểu qua vai trò của những màu sắc gạch lát nền trong các công trình xây dựng nhà ở, giúp bạn có một góc nhìn rộng hơn và tìm được màu gạch thích hợp với gia đình mình nhé.  

    Trong thiết kế nội thất và thẩm mỹ của công trình, màu sắc của gạch lát nền đóng vai trò quan trọng. Mỗi một màu sắc sẽ thể hiện được rõ nét phong cách thiết kế riêng. Ví dụ như: 

    - Gạch màu đen, xám: Tạo nên một không gian hiện đại, sang trọng và thời thượng, thích hợp với các công trình thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản. 

    - Gạch lát nền màu nâu, be, xanh denim: Màu sắc này sẽ gợi lên phong cách bohemian phóng khoáng. 

    - Gạch lát nền màu Pastel: Đây có lẽ sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp không gian thêm năng động, tươi mới và trẻ trung, cá tính hơn. 

    Vai trò của màu sắc gạch lát nền với công trình

    Ngoài ra, cảm xúc và tâm trạng của người sử dụng còn bị tác động bởi những màu sắc gạch. Khi bạn sử dụng gạch lát nền màu sáng (như trắng, be), không gian căn phòng sẽ thêm rộng và thoáng đãng hơn, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. 

    Đối với những mẫu gạch lát nền màu trầm như nâu, nâu vàng thì mang đến sự ấm cúng cho không gian, tạo ra cảm giác bình yên cho mỗi người.

    Màu gạch là yếu tố đặc biệt ảnh hưởng tới vẻ đẹp thẩm mỹ chung của không gian trong toàn bộ công trình. Sử dụng màu gạch hài hòa hay đối lập, phá cách để tạo điểm nhấn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của từng người, để tạo nên một không gian sống hoàn hảo và phù hợp nhất. 

    Do đó, có thể thấy việc chọn gạch lát nền màu gì là điều mà bất cứ gia chủ nào cũng cần hết sức chú ý trong quá trình tìm hiểu, chọn mua gạch cho công trình.

    Màu gạch là yếu tố đặc biệt ảnh hưởng tới vẻ đẹp thẩm mỹ chung của không gian trong toàn bộ công trình

    Vậy bước qua câu hỏi, tường màu trắng nên lát gạch màu gì mang lại ấn tượng? Cùng xem tiếp bài viết này nhé.

    1. 2. Tường màu trắng nên lát gạch màu gì để vừa nổi vừa sang?

    2.1 Tường màu trắng nên lát gạch màu cùng tông màu

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì? Bạn có thể sử dụng loại gạch cùng tone trắng mang lại sự đồng nhất và hài hòa cho không gian nội thất gia đình. Với sự phối hợp này sẽ không chỉ tôn lên sự nhẹ nhàng và thoải mái trong không gian sống hàng ngày, mà còn giúp tạo ra vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế.

    Việc chọn gạch cùng tone màu trắng giúp nâng cao tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho không gian bếp, phòng tắm, hay bất cứ không gian nào trong nhà.

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì? Bạn có thể sử dụng loại gạch cùng tone trắng mang lại sự đồng nhất và hài hòa cho không gian nội thất gia đình

    2.2 Tường màu trắng nên lát gạch màu có tông màu đối nghịch

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì? Bạn có thể kết hợp với gạch đối nghịch tone mang lại sự táo bạo và phá cách cho không gian nội thất. 

    Sự tương phản giữa màu trắng và màu đen sẽ tạo ra một hiệu ứng đầy ấn tượng, tạo nên sự nổi bật các chi tiết kiến trúc và tạo điểm nhấn cho không gian. Điều này không chỉ mang đến sự phóng khoáng, hiện đại mà còn làm cho căn phòng trở nên sâu sắc, cá tính.

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì? Bạn có thể kết hợp với gạch đối nghịch tone mang lại sự táo bạo và phá cách 

    2.3 Tường màu trắng nên lát gạch có nền vân gỗ

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì? Bạn có thể kết hợp với gạch vân gỗ, mang đến cho bạn không gian độc đáo và tinh tế, tôn lên vẻ đẹp ấn tượng và ấm áp cho không gian sống. 

    Việc lát gạch giả gỗ trên tường trắng tạo nên một phong cách thiết kế hiện đại, khiến không gian trở nên gần gũi và ấm cúng hơn.

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì? Bạn có thể kết hợp với gạch vân gỗ, mang đến không gian độc đáo và tinh tế, tôn lên vẻ đẹp ấn tượng

    2.4 Tường màu trắng nên lát gạch có màu vân đá 

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì? Loại gạch màu vân đá thường có xu hướng đem đến những nét sinh động cho không gian sống. Đặc biệt với những ngôi nhà ít ánh sáng đây có thể được coi là một gợi ý không tồi. 

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các mẫu gạch lát với phần vân đá họa tiết marble dành riêng cho phòng ngủ, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, phù hợp cho các thiết kế nơi nghỉ dưỡng. 

    Tường màu trắng nên lát gạch màu gì? Loại gạch màu vân đá thường có xu hướng đem đến những nét sinh động cho không gian sống

    2.5 Tường màu trắng nên lát gạch có sự phối giữa màu nền và màu nội thất

    Đây còn được gọi là quy tắc phối màu 60-30-10, là một nguyên tắc phổ biến và hiệu quả trong thiết kế nội thất, tạo ra sự hài hòa và cân đối giữa các yếu tố màu sắc trong không gian sống. Với tường nhà màu trắng, nguyên tắc này sẽ mang đến cho bạn nhiều ưu điểm nổi bật.

    Màu trắng, chiếm 60% diện tích căn phòng, mang cảm giác rộng mở và sáng sủa cho không gian. Sàn nhà màu xám nhẹ với gạch vân đá Marble, chiếm 30%, tạo điểm nhấn và định hình không gian. Cuối cùng, đồ nội thất và trang trí có màu nâu xám và cây xanh, chiếm 10%, tạo điểm nhấn và sự sống động cho không gian.

    Việc áp dụng quy tắc này, bạn có thể tự mình tạo ra không gian sống cực kỳ lý tưởng cho mình. Các yếu tố màu sắc được phối hợp một cách khoa học, tạo ra một không gian sống vừa tinh tế vừa ấm áp, thú vị và đáng sống.

    Tường màu trắng nên lát gạch có sự phối giữa màu nền và màu nội thất

    1. 3. Phối màu tường và gạch lát cần chú ý những gì? 

    3.1 Ý nghĩa về màu sắc của từng loại gạch lát 

    Màu đen là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, sang trọng và thời thượng. Màu xanh biển tươi tắn phù hợp với những gia chủ trẻ trung và năng động. Màu nâu đất, vàng kim là những gam màu mang xu thế cổ điển, hướng về chiều sâu và sự hoài niệm.

    Mỗi loại gạch lát lại mang một màu sắc khác nhau. Và trong mỗi màu sắc đó lại mang đến nét đẹp và cá tính riêng của mỗi người. 

    Những màu gạch lát nền được gợi ý trên đây khi được phối với phần màu tường trắng đều có thể đem đến nét thanh lịch tinh tế mà bất cứ ai nhìn cũng sẽ yêu thích. 

    Do đó, khi bạn đang phân vân không biết tường màu trắng nên lát gạch màu gì thì có thể các màu sắc nêu trên nhé.

    3.2 Tông màu chủ đạo chiếm phần lớn ngôi nhà

    Tông màu chủ đạo chính là phần màu chiếm nhiều nhất trong ngôi nhà của bạn. Vì thế, việc lựa chọn được gam màu này vô cùng quan trọng. Lựa chọn gam màu chủ đạo phù hợp cũng sẽ dẫn bạn đến việc lựa chọn màu sắc cho nội thất, màu gạch lát nền sao cho hài hòa với tổng thể. 

    Những lưu ý khi phối màu tường và lát gạch

    3.3 Những lưu ý khi phối màu gạch dành cho gia chủ

    Ngoài việc phân vân tường màu trắng nên lát gạch màu gì thì bạn cũng cần lưu ý khi phối những gam màu lại với nhau. 

    Việc phối các gam màu hài hòa sẽ mang đến vẻ đẹp nhã nhặn, hiện đại, cũng như sự đồng nhất giữa các chi tiết trong không gian. Cách này sẽ khiến nơi sống của bạn trở nên ấn tượng hơn và lôi cuốn thị giác người nhìn.

    Không được tham lam quá nhiều các loại màu sắc dù đó là ngoại thất, nội thất hay các phần nội thất. Nếu như phối quá nhiều màu sẽ khiến không gian trở nên rồi mắt, thậm chí làm mất đi tính thẩm mỹ tự nhiên của ngôi nhà.

    Phối màu gạch lát nền nên vận dụng các bí quyết như cùng tông màu, hoặc ít nhất các màu có sự liên kết, dù đối nghịch nhưng không nên tương phản quá đà. Điều này sẽ gây nên cảm giác bất đồng trong màu sắc không được thuận mắt người nhìn. 

    Ngoài việc phân vân tường màu trắng nên lát gạch màu gì thì bạn cũng cần lưu ý khi phối những gam màu lại với nhau

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    >> Xem thêm: 15 gợi ý gạch lát sàn từ đơn giản đến độc đáo, phù hợp với mọi không gian nhà ở

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0