Top mẫu nhà vườn kiểu Nhật được ưa chuộng 2024

    26/03/2024 19:00861 lượt xem

    Phong cách nhà vườn Nhật Bản được yêu thích bởi sự tinh tế, hài hòa và gần gũi với thiên nhiên. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc top mẫu nhà vườn kiểu Nhật được ưa chuộng nhất trong năm 2024, giúp bạn có thêm ý tưởng cho tổ ấm tương lai của mình.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Đặc trưng thiết kế nhà vườn kiểu Nhật

    1.1 Kiến trúc hài hòa với thiên nhiên

    Vườn Nhật chú trọng vào việc kết hợp các yếu tố tự nhiên như cây xanh, đá, nước, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thu nhỏ, mang đến cảm giác bình yên, thư thái.

    Vườn kiểu Nhật còn sử dụng kỹ thuật "shakkei" - mượn cảnh quan xung quanh để tạo cảm giác không gian rộng mở hơn, kết nối ngôi nhà với thiên nhiên.

    1.2 Bố trí không gian thoải mái

    Nhà vườn kiểu Nhật thường được chia thành các khu vực chức năng riêng biệt như khu vực trà đạo, khu vực nghỉ ngơi, khu vực thiền định,... tạo sự riêng tư và thoải mái.

    Nhà vườn kiểu Nhật thường chú trọng sự cân bằng và đối xứng, cụ thể bố trí các yếu tố trong vườn theo nguyên tắc cân bằng và đối xứng, tạo nên vẻ đẹp hài hòa và tinh tế

    1.3 Ưa chuộng phong cách tối giản

    Đặc trưng của thiết kế nhà vườn kiểu Nhật đó là sử dụng vật liệu tự nhiên. Ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, tre, sỏi,... tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Hạn chế chi tiết trang trí rườm rà, tập trung vào sự đơn giản, tinh tế trong thiết kế.

    1.4 Không gian bên trong luôn tràn ngập ánh sáng

    Một điều đặc biệt của nhà vườn kiểu Nhật đó là hệ thống cửa sổ lớn. KTS thường sử dụng cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên vào nhà, tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi.

    Một số ngôi nhà có thêm giếng trời, điều này là để tận dụng giếng trời để lấy sáng cho không gian bên trong, giúp ngôi nhà thêm ấm cúng và gần gũi.

    1.5 Sử dụng đồ nội thất chân thấp 

    Điều có thể thấy rõ ở những nhà vườn kiểu Nhật đó là sử dụng đồ nội thất thấp. Bàn ghế, kệ tủ thấp để tạo cảm giác gần gũi, thoải mái và dễ dàng di chuyển.

    Chiều cao của nội thất nhà vườn kiểu Nhật luôn được tiết chế ở mức tối đa

    2. Chiêm ngưỡng top 5 mẫu nhà sân vườn kiểu Nhật đẹp tinh tế

    2.1 Nhà vườn kiểu Nhật với khung cảnh vườn cây bốn mùa xanh mát xung quanh

    Ngôi nhà vườn kiểu Nhật này được nhiều người lựa chọn vì kiến trúc hài hoà, diện tích khá rộng rãi, thiên nhiên bao quanh hài hoà và có sự kết nối hoàn hảo. 

    Diện tích 427m2 cùng nhiều khối nhà và không gian chức năng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đa dạng cho gia đình

    Cây xanh được trồng ở sân vườn và dọc theo nhà, kết hợp với hồ nước lớn tạo nên bầu không khí trong lành và thư giãn. Sử dụng nhiều cửa kính giúp thu trọn tầm nhìn ra khu vườn từ mọi góc trong nhà, mang đến cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

    Ngôi nhà hai tầng với chất liệu gỗ chủ đạo mang đến sự ấm áp và gần gũi với thiên nhiên

    Với những ưu điểm vượt trội, nhà vườn kiểu Nhật Bản là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự bình yên, gần gũi với thiên nhiên và mong muốn sở hữu một không gian sống đẳng cấp.

    >> Xem chi tiết về thiết kế nhà vườn kiểu Nhật với khung cảnh vườn cây bốn mùa xanh mát xung quanh

    2.2 Nhà vườn kiểu Nhật cho người yêu không gian xanh

    Nhà vườn kiểu Nhật J House ấn tượng bởi nhiều lý do, có thể kể đến như phong cách tối giản, sử dụng chất liệu tự nhiên, thiết kế thông minh.. J House sử dụng gỗ làm vật liệu chủ đạo tạo cảm giác ấm áp, kết hợp với ánh sáng tự nhiên và cây xanh mang đến bầu không khí trong lành, tươi mát.

    Không gian mở với phòng khách, bếp và khu vực sinh hoạt chung liên kết tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái

    Cây xanh được sử dụng để phân chia khu vực một cách tinh tế, tạo sự linh hoạt trong sử dụng

    J House là ví dụ điển hình cho nhà vườn kiểu Nhật Bản, phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản, tiện nghi và mong muốn sở hữu một không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

    >> Xem chi tiết về nhà vườn kiểu Nhật cho người yêu không gian xanh tại đây

    2.3 Nhà vườn kiểu Nhật ôm trọn cả sân vườn xanh mát bên trong

    Ngôi nhà có hình khối hộp vuông vắn chỉ một tầng, với các bức tường trắng tạo sự riêng tư. Các phòng chức năng (phòng khách, bếp, ngủ) nằm trên mỗi cạnh của khối nhà và liên kết với nhau.

    Điểm đặc sắc là khu vườn trong nhà ở chính giữa, giúp mọi căn phòng đều có thể ngắm nhìn và tận hưởng không gian chung

    Cây xanh mang lại sự sống động, thông thoáng, khiến không gian không bị gò bó. Ưu điểm của kiểu nhà vườn Nhật này đó là tận dụng tối đa diện tích, các phòng đều có tầm nhìn ra khu vườn, mang lại cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. 

    Bạn nên cân nhắc kỹ về chi phí và khả năng bảo dưỡng trước khi lựa chọn kiểu nhà này

    >> Xem chi tiết về nhà vườn kiểu Nhật ôm trọn cả sân vườn xanh mát bên trong

    2.4 Nhà vườn kiểu Nhật gìn giữ nếp sống truyền thống giữa cuộc sống hiện đại

    Sân vườn đóng vai trò trung tâm trong thiết kế nhà Bình Dương, thể hiện nếp sống truyền thống giữa cuộc sống hiện đại. Hệ thống sân vườn chia thành nhiều khoảng sân nhỏ xen kẽ giữa các phòng, sân chính có hồ cá trải dài, 4 gốc cây lớn và vườn chuối phía xa.

    Kết cấu được chú trọng với phần mái ngói đất nung dốc thoải kết nối các khu vực chức năng

    Những bức tường mộc mạc, gạch lát nền, gạch ốp tường, ngói lợp nhà do thợ địa phương làm thủ công 

    Sân vườn nhà Bình Dương là ví dụ điển hình về việc gìn giữ nếp sống truyền thống trong bối cảnh hiện đại. Thiết kế tinh tế, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng vật liệu địa phương và kỹ thuật xây dựng truyền thống đã tạo nên một không gian sống độc đáo và ấn tượng.

    >> Xem chi tiết về nhà vườn kiểu Nhật gìn giữ nếp sống truyền thống giữa cuộc sống hiện đại

    2.5 Nhà vườn kiểu Nhật ở Thái Bình giữ được nếp xưa “trước cau, sau trái”

    Sân vườn Konnichiwa House mang đậm dấu ấn Nhật Bản với diện tích rộng rãi 100m2, thể hiện nếp sống truyền thống "trước cau, sau trái". Cụ thể, việc phân chia khu vực được chia thành vườn trước với cổng, cây cau và tiểu cảnh, vườn sau với cây ăn trái, khu vực vui chơi, đồng thời bố trí xen kẽ các lối đi, hòn non bộ.

    Được xây dựng trên tổng diện tích đất là 250m2, Konnichiwa House chỉ dành ra 150m2 cho ngôi nhà, còn lại là sân vườn

    Khoảng sân hiên được lùi sâu đến 2m được thiết kế cho căn nhà, tạo cảm giác quen thuộc với nông thôn Việt Nam

    Sân vườn Konnichiwa House là điểm nhấn độc đáo, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Nhật Bản và nếp sống truyền thống Việt Nam. Không gian xanh mát, rộng rãi mang đến cho gia chủ cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên.

    >> Xem chi tiết về nhà vườn kiểu Nhật ở Thái Bình giữ được nếp xưa “trước cau, sau trái”

    3. Nguyên tắc thiết kế biệt thự vườn kiểu Nhật nên biết

    3.1 Tối giản đồ nội thất

    Phong cách Nhật Bản đề cao sự đơn giản và tinh tế, do vậy, việc tối giản đồ nội thất là nguyên tắc quan trọng. Chỉ sử dụng những món đồ cần thiết, có thiết kế đơn giản, mộc mạc và mang tính công năng cao.

    Nhà vườn kiểu Nhật thường không bày trí quá nhiều đồ đạc vì sẽ gây rối mắt và mất đi sự tối giản vốn có của phong cách Nhật Bản

    3.2 Kết cấu nhà vuông vức chắc chắn

    Biệt thự nhà vườn kiểu Nhật thường có kết cấu nhà vuông vức, thể hiện sự ổn định và vững chãi. Mái nhà thường được thiết kế dốc, giúp thoát nước tốt và tạo cảm giác thanh thoát cho tổng thể kiến trúc.

    3.3 Sàn nhà được thiết kế cao

    Việc thiết kế sàn nhà cao giúp tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi và hạn chế ẩm thấp. Thường sử dụng gỗ để lát sàn, tạo cảm giác ấm áp và gần gũi với thiên nhiên. Sàn nhà được nâng cao so với mặt đất là một đặc điểm nổi bật của biệt thự vườn Nhật Bản.

    3.4 Hành lang và tiền sảnh luôn rộng rãi

    Hành lang và tiền sảnh được xem là không gian chuyển tiếp giữa bên trong và bên ngoài nhà. Thiết kế rộng rãi giúp tạo cảm giác chào đón và mang đến sự thoải mái cho khách khi đến thăm. 

    Khu vực hành lang và tiền sảnh thường được trang trí với các yếu tố thiên nhiên như cây xanh, đá cảnh, tạo cảm giác thư giãn và gần gũi

    Trên đây là top mẫu nhà vườn kiểu Nhật được ưa chuộng nhất trong năm 2024. Mỗi mẫu nhà đều mang vẻ đẹp riêng biệt, phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng khác nhau. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích để lựa chọn được thiết kế nhà vườn ưng ý nhất.

    >> Xem thêm: TOP 10 nhà đẹp phong cách Nhật Bản thanh lịch, thẩm mỹ, giải quyết nhanh gọn bài toán chi phí, công năng

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0