TOP 9 ý tưởng trang trí tết 2024 ấn tượng, đẹp mắt

    10/12/2023 17:005.223 lượt xem

    Việc trang trí ngày Tết là một trong những hoạt động truyền thống mang ý nghĩa sâu sắc của người dân Việt Nam. Vậy nên hãy cùng mình tìm hiểu top 9 ý tưởng trang trí tết 2024 ấn tượng, đẹp mắt qua bài viết dưới đây nhé! 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. Trang trí tết 2024 có quan trọng không?

    Chắc hẳn các bạn đã rất quen thuộc với việc trang trí nhà cửa mỗi khi xuân về. Theo mình thấy thì đây là hoạt động truyền thống của người Việt. Ngoài ra, nó còn được xem là nét đẹp văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam. 

    Việc trang trí tết mang lại khá nhiều ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như nó sẽ giúp gia đình có tinh thần đoàn kết hơn khi cùng nhau dọn dẹp. Hoặc khi trang trí tết 2024 cũng chính là gác lại những việc không vui của năm cũ và cùng đón chào năm mới.

    Việc trang trí tết là hoạt động truyền thống của gia đình Việt

    1. 2. Top 9 ý tưởng trang trí tết 2024 ấn tượng, đẹp mắt

    2.1 Trang trí tết 2024 với hoa tươi 

    Chắc hẳn các bạn đã biết thì trong văn hóa Việt Nam, nhiều loại hoa được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, và thịnh vượng. Các loại hoa như hoa mai, hoa đào cũng thường được sử dụng vì chúng tượng trưng cho sự tươi mới, sự nở rộ và may mắn.

    Ngoài ra, hoa tươi không chỉ để trang trí tết 2024 mà còn thể hiện sự tươi tắn và chân thật. Sự đẹp đẽ và tinh tế của hoa tạo ra một ấn tượng tích cực và thể hiện sự chăm sóc đặc biệt cho không gian của gia chủ.

    Nhiều loại hoa được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, và thịnh vượng

    2.2 Trang trí tết 2024 với phụ kiện treo may mắn

    Các phụ kiện may mắn thường được thiết kế với các biểu tượng mang lại may mắn và tài lộc. Vì vậy mà theo mình thì việc trang trí tết 2024 với những vật phẩm như bình phong, ông Địa, cây cỏ may mắn... có thể được coi là một cách tốt để chúc phúc và thịnh vượng trong năm mới.

    Bên cạnh đó thì các phụ kiện may mắn thường mang theo một không khí tích cực, lạc quan. Chúng tạo ra sự lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ đến, giúp người thân trong gia đình cảm thấy vui vẻ và lạc quan hơn.

    Khi sử dụng các phụ kiện treo may mắn để trang trí tết 2024 thì ngôi nhà bạn sẽ có thêm nhiều điểm nhấn độc đáo hơn đó!

    Phụ kiện may mắn thường mang theo một không khí tích cực, lạc quan

    2.3 Trang trí tết 2024 với đồ handmade

    Với ý tưởng làm đồ handmade sẽ tạo nên sự sáng tạo cho không gian nhà bạn khi trang trí tết 2024. Bạn có thể thỏa sức khéo léo, sáng tạo ra những chiếc lồng đèn, bao lì xì, dây pháo,... thông qua việc sử dụng những nguyên liệu tiết kiệm chi phí.

    Theo mình thấy thì không khó để tự mình tạo ra những vật dụng trang trí. Chỉ cần một vài vật liệu quen thuộc gồm khăn lụa, giấy báo, dây ruy băng, ống nhựa, sợi dây màu sắc,… là bạn đã dễ dàng làm được. 

    Chẳng hạn như những chiếc đèn lồng bé yêu, phong bao mừng tuổi hay chỉ đơn giản là một vài bông hoa sẽ là điểm nhấn cho việc trang trí tết 2024 của bạn.

    Với ý tưởng làm đồ handmade sẽ tạo nên sự sáng tạo cho không gian nhà bạn khi trang trí tết 2024

    2.4 Trang trí tết 2024 với câu đối đỏ

    Hầu hết các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh câu đối đỏ được trang trí tại nhiều nhà ở Việt Nam. Việc trang trí tết 2024 bằng câu đối đỏ sẽ làm cho không khí xuân thêm vui tươi, phấn khởi. Đây cũng là một hình ảnh tượng trưng cho nét đẹp văn hóa của người Việt.

    Câu đối đỏ chứa đựng những lời lẽ chúc tụng, bình an, phú quý chào đón năm mới. Mình thấy nó thường được trang trí ở hai bên lối đi, cửa sổ nhà hoặc ngay bên trên bàn thờ tổ tiên đến nơi linh thiêng và quan trọng nhất của từng gia đình.

    Câu đối đỏ chứa đựng những lời lẽ chúc tụng, bình an, phú quý chào đón năm mới

    2.5 Trang trí tết 2024 bằng bộ gốm sứ

    Mình thấy các bộ gốm sứ ngày nay với thiết kế hiện đại, đẹp, lạ mắt, đơn giản nhưng cũng rất thu hút. Đây là sản phẩm cũng được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa, không gian sống. 

    Ngoài trang trí tết 2024 thì bạn còn có thể dùng bình để cắm hoa vô cùng sang trọng, mới lạ, đẳng cấp. Mình nghĩ là khi để trên tủ kệ tivi, trên bàn thờ hay kệ tủ sẽ là một ý tưởng thú vị. Từ đó, chứng tỏ gu thẩm mỹ của chủ nhà và tạo nhã nhặn, cho ngôi nhà. 

    Các bộ gốm sứ ngày nay với thiết kế hiện đại, đẹp, lạ mắt, đơn giản nhưng cũng rất thu hút

    2.6 Trang trí tết 2024 với mâm ngũ quả 

    Bất kể năm nào thì mâm ngũ quả có lẽ sẽ không thể thiếu trong ngày tết. Theo mình tìm hiểu thì năm loại trái cây tượng trưng cho đất trời. Nó mang theo ý nghĩa cầu mong sự tốt lành cùng nhiều thuận lợi về mọi mặt trong đời sống. Vì vậy mà đây là sản phẩm mà mình nghĩ nên có khi trang trí tết 2024.

    Các bạn sẽ thường thấy mâm ngũ quả được bày trên bàn thờ gia tiên, tạo thành một nét đặc trưng của phong tục Tết truyền thống. Mặc dù có những sự khác biệt về quan niệm một số loại quả khác biệt nhưng chúng đều có ý nghĩa tạo không gian tươi sáng cho nhà.

    Mâm ngũ quả trang trí tết 2024 mang theo ý nghĩa cầu mong sự tốt lành

    2.7 Trang trí tết 2024 với tranh treo tường 

    Tranh treo tường là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thay đổi diện mạo của không gian nhà bạn. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn tranh theo chủ đề và treo lên tường để tạo nên không khí mới mẻ và phù hợp với mỗi dịp lễ.

    Mình còn thấy là tranh treo tường có nhiều thiết kế khác nhau, phản ánh phong cách của gia chủ. Tranh treo tường có thể là điểm nhấn nghệ thuật để trang trí tết 2024, giúp làm phong phú và tô điểm cho không gian.

     Tranh treo tường có thể là điểm nhấn nghệ thuật để trang trí tết 2024

    2.8 Trang trí tết 2024 với mành tre

    Mành tre khi trang trí tết 2024 sẽ giúp không gian ngôi nhà trở nên ấm áp, gần gũi với thiên nhiên. Từ đó, tạo ra một không gian mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền xưa.

    Theo mình thấy thì không chỉ là về tính thẩm mỹ mà mành tre còn tốt về mặt phong thủy. Mành tre trúc là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc. Vì đây là sản phẩm được làm từ tre tự nhiên, mang mệnh mộc rất tốt cho gia đình.

    Mình thường thấy mành tre làm trang trí tết 2024 thường được dùng làm nền treo câu đối đỏ, mẹt tre, linh vật biểu tượng cho năm,... 

    Mành tre khi trang trí tết 2024 sẽ giúp không gian ngôi nhà trở nên ấm áp

    2.9 Trang trí tết 2024 với đèn 

    Người xưa cho rằng, nhà cửa càng thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng sẽ càng đón được tài lộc, may mắn trong năm mới. Vậy nên là ánh sáng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho các dịp Tết, nên được dùng để trang trí tết 2024

    Bạn có thể dùng nhiều loại đèn khác nhau cho trang trí tết 2024 tùy vào không gian trang trí mà mục đích sử dụng. 

    Các loại đèn rọi dây, đèn LED dây hoặc đèn dây bóng tròn cũng là những lựa chọn phù hợp. Nó sẽ giúp hài hòa với không gian và tạo nên một bầu không khí ấm cúng cho dịp đầu năm.

    Ánh sáng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho các dịp Tết, nên được dùng để trang trí tết 2024

    Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về top 9 ý tưởng trang trí tết 2024 ấn tượng, đẹp mắt cho không gian nhà bạn. Hy vọng là qua bài viết của mình, các bạn sẽ có được cho mình lựa chọn sử dụng ý tưởng cho dịp tết gần kề này nhé!

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0