Những món đồ không thể thiếu cho dịp gia đình sum họp lễ Tết

    05/12/2023 16:00487 lượt xem

    Vào ngày Gia đình Việt Nam các thành viên trong gia đình thường sẽ sum vầy lại cùng nhau để ăn uống, vui chơi. Vậy đây là những món đồ cần thiết nên có trong dịp này mà mình tổng hợp được, tham khảo ngay nhé.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Những món đồ cần thiết cho dịp gia đình sum họp lễ Tết

    1. Những món đồ cần sắm trong ngày Tết

    Hoa Tết

    Đối với mình, hương vị Tết sẽ chẳng bao giờ trọn vẹn nếu trong nhà thiếu mất sắc vàng của một nhành mai, hay màu hồng dịu nhẹ của những cành đào. Vậy nên hoa mai, hoa đào nghiễm nhiên trở thành món hàng được ưu tiên số một mà mình cần sắm sửa vào dịp Tết. 

    Ngoài công dụng để chưng Tết, hai loại hoa này còn là một biểu tượng cho mùa Tết cổ truyền của Việt Nam. Mỗi dịp Tết đến - xuân về, đi ngang nhà nào cũng thấy những cánh mai vàng rực, những cánh đào đỏ thắm đang kiêu hãnh khoe sắc như tự xưng với đất trời rằng mình chính là "bà chúa" của mùa xuân.

    Bên cạnh mai, đào, mình cũng thường sắm sửa thêm cho mình một vài chậu hoa vạn thọ, cúc, hoặc một cây hạnh chẳng hạn. Tất cả những màu sắc sặc sỡ cùng với ý nghĩa tên gọi của các loài hoa, loài cây sẽ mang đến một không khí rất xuân cho xem.

    Hương vị Tết sẽ chẳng bao giờ trọn vẹn nếu trong nhà thiếu mất sắc vàng của một nhành mai, hay màu hồng dịu nhẹ của những cành đào

    Bánh chưng, bánh giầy, bánh tét

    Tết Việt chưa bao giờ thiếu đi bánh chưng, bánh tét và dưa món, năm nào gia đình mình cũng đều ngồi quây quần bên nhau để gói bánh chưng. Bánh chưng ở miền Bắc hay bánh tét ở miền Nam, miền Trung đều tượng trưng cho một năm mới sung túc, đầy đủ. 

    Hình ảnh con cháu cùng sum vầy những đêm “hăm chín”, “đêm ba mươi” cùng đón giao thừa và canh nồi bánh chưng, bánh tét. Đó có lẽ là hình ảnh đẹp nhất của Tết quê hương mà bao người ao ước.

    Mình cảm thấy rằng, ngày nay, khi nhịp sống ở thành phố quá đỗi bận rộn, nhiều người không thể tự tay gói bánh chưng, bánh tét đón Tết. Vậy nên trong danh sách mua đồ sắm Tết bao giờ cũng sẽ có những món ăn truyền thống này.

    Bánh chưng tượng trưng cho một năm mới sung túc, đầy đủ

    Bánh kẹo ngày Tết

    Bánh kẹo ngày Tết là những thứ chắc chắn không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến của gia đình mình. Có lẽ chỉ mỗi dịp Tết đến xuân về thì khay mứt Tết lại trở nên ngọt ngào, ý nghĩa và đẹp mắt đến vậy. Vào ngày Tết, bạn có thể thấy hầu như gia đình nào cũng bày trên bàn khách đủ các loại bánh, mứt, kẹo Tết,…

    Trước là để đãi khách đến chơi, sau là để cả nhà cùng quây quần bên nhau thưởng thức. Nhiều loại mứt được bày trên cùng 1 khay còn có ý nghĩa mong muốn sự hòa hợp, sum họp đoàn viên. 

    Ngoài ra, việc bày khay mứt tết luôn phải có đầy đủ quất, gừng, táo, lạc,..tương ứng với các vị chua, cay, ngọt, bùi đặc trưng cho hương vị cuộc sống thể hiện qua khí trời của bốn mùa trong một năm vậy. Đây cũng là một nét văn hóa ngày Tết của dân tộc ta. 

    Bánh kẹo ngày Tết là những thứ chắc chắn không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến của các gia đình

    Trang trí nhà cửa với cây cảnh, chậu hoa

    Để bầu không khí Tết được tràn ngập niềm vui hơn, mình luôn trang trí nhà cửa bằng những món trang trí đẹp mắt. Tất nhiên là không thể thiếu được chậu quất, cành đào cành mai hay đôi câu đối đỏ,… 

    Các món đồ trang trí kèm theo bao gồm: đèn Led, đèn nháy, câu đối đỏ, các loại dây trang trí, dây đồng xu, phong bao lì xì , decal dán kính, dán tường, lồng đèn, hoa giả hình ảnh sinh động.

    Mình cũng hay sắm thêm các loại tranh treo Tết như: tranh màu nước, tranh đông hồ, tranh sơn dầu treo tường nghệ thuật. Thường thì mẫu mã các loại đồ trang trí trong dịp Tết sẽ vô cùng phong phú và đa dạng sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn nhiều nguyên liệu trang trí nhà cửa, bàn thờ tổ tiên, phòng khách, sân vườn.

    Để bầu không khí Tết được tràn ngập niềm vui hơn, mình luôn trang trí nhà cửa bằng những món trang trí đẹp mắt

    2. Các thiết bị điện tử, điện lạnh gia đình nên có trong căn bếp gia đình

    Ngoài những món đồ được nêu trên, các thiết bị gia dụng mà bạn nên có trong dịp Tết cũng đã được mình liệt kê dưới đây:

    Nồi lẩu điện

    Nồi lẩu điện có kiểu dáng như nồi cơm điện, nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển cùng dung tích từ 2.8 - 6 lít, nên phù hợp với gia đình có 2 - 7 thành viên. Đặc biệt, nồi rất tiện dụng trong những buổi sum họp gia đình với:

    Lòng nồi được tráng men chống dính, an toàn cho người sử dụng.

    Hoạt động với công suất 1200w - 1300W, nồi lẩu điện dùng nấu chuyên dụng các món như lẩu, cháo, hầm thịt,...

    Bạn có thể thưởng thức được món lẩu nóng hổi ngay trên bàn tiệc mà không sợ tắt bếp, hết ga giữa chừng như bếp ga mini, hay phải mang theo vừa nồi vừa bếp rườm rà như bếp điện.

    Nếu bạn và gia đình yêu thích các món lẩu, cháo,... thì mình thấy đây là một lựa chọn không thể bỏ qua.

    Nồi lẩu điện có kiểu dáng như nồi cơm điện rất tiện dụng trong những buổi sum họp gia đình

    Bếp điện

    Một trong những đồ gia dụng bạn nên mua sắm tân trang nhà cửa dịp cuối năm chính là chiếc bếp điện vô cùng hữu ích. Bếp điện hiện đang rất thịnh hành bởi công suất sử dụng cao và cách sử dụng khá đơn giản, giúp cho việc nấu ăn trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

    Một trong những đồ gia dụng bạn nên mua sắm tân trang nhà cửa dịp cuối năm chính là chiếc bếp điện vô cùng hữu ích

    Nồi chiên không dầu

    Trong các bữa tiệc gia đình chắc hẳn không thể thiếu được các bé nhỏ và người lớn tuổi. Chính vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị một chiếc nồi chiên không dầu để làm ra các món ăn giòn ngon, chín đều các mặt nhưng vẫn hạn chế được lượng dầu mỡ trong thức ăn, đảm bảo sức khỏe.

    Nồi chiên không dầu được thiết kế kín và lòng nồi được phủ một lớp chống dính nên bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng dầu mỡ văng ra bên ngoài, hay cháy khét ở mặt đáy, giúp bạn dễ dàng vệ sinh.

    Ngoài ra, nồi chiên không dầu còn có thể điều chỉnh mức nhiệt độ, thời gian phù hợp nên bạn tha hồ vừa ăn uống, trò chuyện vừa không phải canh món ăn liên tục nữa nhé.

    Nồi chiên không dầu được thiết kế kín và lòng nồi được phủ một lớp chống dính nên bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng dầu mỡ văng ra bên ngoài

    Nồi áp suất

    Món đồ gia dụng không thể thiếu để bữa tiệc gia đình của bạn thêm tiện lợi đó là nồi áp suất. Nên nếu bạn vẫn đang thiếu món đồ gia dụng này trong danh sách chuẩn bị ngày hôm nay thì hãy thêm ngay vào nhé!

    Nồi áp suất với dung tích lên đến 5 - 6 lít thích hợp cho các gia đình, bữa tiệc có đông thành viên. Công suất nồi lớn kết hợp mâm nhiệt to và phẳng cho khả năng gia nhiệt tốt, nấu ăn nhanh chín, tiết kiệm hiệu quả thời gian đun nấu.

    Món đồ gia dụng không thể thiếu để bữa tiệc gia đình của bạn thêm tiện lợi đó là nồi áp suất

    Các loại nồi đều được tích hợp sẵn nhiều chế độ nấu tiện lợi bao gồm: nấu cháo, nấu chè, nấu súp,... nhất là với các món hầm thịt sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

    Nếu bạn đang cần tư vấn về những món đồ trên, hãy liên hệ ngay với Happynest Shop để được hỗ trợ và mua hàng với mức giá ưu đãi nhất nhé.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0