Mẫu vách ngăn phòng khách đẹp nhất 2023

    18/03/2023 07:158.545 lượt xem

    Vách ngăn phòng khách giúp phân chia các không gian sống, tạo nên điểm nhấn, nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây sẽ là top mẫu vách ngăn phòng khách đẹp nhất 2023 bạn có thể tham khảo.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Vách ngăn phòng khách giúp phân chia các không gian sống

    1. Tổng quan về mẫu vách ngăn phòng khách 

    1.1 Vách ngăn phòng khách là gì?

    Vách ngăn phòng khách là những tấm vách được làm từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, thạch cao, hoặc các chất liệu khác như kính cường lực, tấm CNC… nhằm ngăn cách và phân chia phòng khách với các không gian phòng khác như: nhà bếp, cầu thang, phòng ăn, phòng thờ, phòng làm việc,…

    Ngày nay, các loại vách ngăn phòng khách được sử dụng rất phổ biến cho nhà chung cư, nhà phố, biệt thự, đặc biệt là phòng khách nhà ống. Trong đó, mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa được rất nhiều gia chủ tìm kiếm và lựa chọn. 

    Bên cạnh đó, vách ngăn phòng khách còn được biến tấu thành kệ sách, kệ trang trí phòng khách đa công năng và tiện ích, giúp không gian thêm gọn gàng và ngăn nắp, mang tính thẩm mỹ cao. 

    Vách ngăn phòng khách là những tấm vách được làm từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, thạch cao hoặc các chất liệu khác

    1.2 Phân loại vách ngăn phòng khách

    Vách ngăn phòng khách gồm những loại như:

    - Vách ngăn phòng khách và bếp.

    - Vách ngăn phòng khách và phòng ngủ.

    - Vách ngăn cầu thang hiện đại.

    2. Ưu điểm của mẫu vách ngăn phòng khách

    Vách ngăn phòng khách ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích và lựa chọn nhờ những ưu điểm sau:

    Mẫu vách ngăn phòng khách giúp đảm bảo tính thẩm mỹ: Vách ngăn được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc phù hợp với nhiều kiến trúc khác nhau. Có thể tận dụng vách ngăn làm kệ tivi, giá sách, đặt chậu cây xanh hay khung ảnh… tạo nên không gian sống mềm mại, mới lạ.

    Mẫu vách ngăn phòng khách giúp phân chia không gian: Vách ngăn phòng khách là lựa chọn tốt nhất dành cho những căn nhà có diện tích nhỏ, giúp phân chia không gian nhưng không chiếm diện tích, đảm bảo được tính liên thông ở các khu vực với nhau.

    Mẫu vách ngăn phòng khách tạo không gian mở: Vách ngăn thường sẽ được thiết kế mở bằng các họa tiết và hoa văn bắt mắt, điều này không chỉ giúp không gian thoáng đãng hơn mà còn tăng được tính thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà.

    Mẫu vách ngăn phòng khách hiện đại ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích và lựa chọn

    Mẫu vách ngăn phòng khách không chiếm nhiều diện tích: Vách ngăn phòng khách thường có thiết kế khá mỏng nên không chiếm nhiều diện tích, giúp không gian phòng khách được mở rộng hơn. Đây cũng là lý cho chính để mọi người ưu tiên lựa chọn vách ngăn phòng khách.

    Mẫu vách ngăn phòng khách độ bền cao, tiết kiệm thời gian và chi phí: Vách ngăn luôn được chú trọng trong quá sản xuất, được làm từ những chất liệu tốt nên bạn không phải lo sợ về vấn đề hư hỏng trong thời gian ngắn. Thời gian và chi phí thi công sẽ được tiết kiệm nhiều hơn so với vách ngăn tường.

    3. Hướng dẫn bố trí mẫu vách ngăn phòng khách

    Các ngôi nhà hiện đại thường được thiết kế với lối kiến trúc mở, không gian trong nhà sẽ rộng hơn và liên kết với nhau hơn. Đây là ưu điểm, song cũng là nhược điểm. 

    Không gian mở tuy rộng rãi nhưng các gian phòng không tách biệt với nhau, đôi lúc sẽ gây bất tiện đối với gia chủ. Vách ngăn phòng khách chính là lựa chọn tối ưu khi bạn muốn ngôi nhà của mình vừa thông thoáng vừa được phân biệt rõ chức năng của từng gian phòng.

    3.1. Bố trí mẫu vách ngăn phòng khách và bếp hiện đại

    Việc phân chia giữa khu vực tiếp khách và khu vực ăn uống là điều cần thiết. Biết cách bố trí hợp lý mẫu vách ngăn phòng khách và bếp sẽ giúp bạn có thể tối ưu không gian và thuận tiện trong quá trình sinh hoạt.

    Bố trí vách ngăn phòng khách và bếp hợp lý

    3.2 Bố trí vách ngăn phòng khách và phòng ngủ

    Vách ngăn phòng khách và phòng ngủ là ý tưởng phân chia khu vực lý tưởng cho một căn hộ studio khiêm tốn diện tích. Phòng ngủ cần được tách biệt với phần còn lại của ngôi nhà để duy trì sự riêng tư. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn.

    Bố trí vách ngăn phòng khách và phòng ngủ 

    3.3 Bố trí vách ngăn phòng khách và cầu thang

    Vách ngăn phòng khách và cầu thang giúp tạo điểm nhấn vô cùng thú vị cho không gian sống. Vách ngăn vừa đảm bảo an toàn cho gia đình, vừa tăng tính thẩm mỹ, cho không gian thêm thông thoáng hơn.

    Bố trí vách ngăn phòng khách và cầu thang theo phong cách hiện đại

    3.4 Bố trí vách ngăn phòng thờ và phòng khách

    Để không gian phòng thờ thêm tôn nghiêm, yên tĩnh, bạn nên bố trí vách ngăn ở khu vực này. Một tấm vách ngăn đơn giản hay được điêu khắc họa tiết cầu kỳ đều tạo điểm nhấn cho căn nhà, vừa phân rõ chức năng của mỗi gian phòng.

    Bố trí vách ngăn phòng khách và phòng thờ

    Bố trí vách ngăn phòng khách hợp lý và đẹp mắt giúp ngôi nhà của bạn thêm sinh động và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý đến các yếu tố phong thủy phòng khách nhằm giúp tăng thêm sinh khí và thu hút tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là một vài gợi ý khi bố trí vách ngăn mà bạn có thể tham khảo:

    - Bố trí vách ngăn phòng khách và cửa chính để ngăn chặn nguồn năng lượng xấu di chuyển vào nhà.

    - Bố trí vách ngăn phòng khách với hành lang hoặc cầu thang.

    - Không nên đặt vách ngăn quay lưng lại với ghế sofa hoặc để cửa bếp đối diện với vách ngăn.

    Nếu không phạm các lỗi về phong thủy, không nên chia nhỏ không gian của ngôi nhà bằng vách ngăn vì như vậy sẽ khiến diện tích bị thu hẹp, dẫn đến không gian bị chật chội, bí bách.

    4. Những mẫu vách ngăn phòng khách đẹp nhất 2023

    4.1 Mẫu vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên

    Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên là loại vách ngăn được làm từ gỗ và sơn màu độc đáo dùng để tạo thêm không gian, giúp ngăn cách hai không gian và trang trí cho căn nhà của bạn thêm mới lạ. 

    Với vẻ đẹp sang trọng và chất liệu gỗ tự nhiên, vách ngăn gỗ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách. 

    Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên là loại vách ngăn được làm từ gỗ và sơn màu độc đáo dùng để tạo thêm không gian nhà ở

    4.2 Mẫu vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

    Vách thạch cao tiện lợi trong việc di chuyển, lắp ráp và tháo dỡ khi không còn muốn sử dụng nữa. Những mẫu vách ngăn dù đơn giản hay cầu kỳ đều có nét đẹp riêng làm điểm nhấn đặc biệt cho không gian, giúp tạo được ấn tượng với những vị khách đến thăm nhà.

     Mẫu vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

    4.3. Mẫu vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp

    Vách bằng gỗ công nghiệp với nhiều kiểu dáng, màu sắc, được sử dụng nhằm giúp không gian phân chia rõ ràng, đảm bảo tính riêng tư đặc biệt là trong các không gian liền kề. 

    Tổng quan, vách ngăn phòng khách là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tạo ra một không gian đẹp và riêng tư trong phòng khách của mình. Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp với đa dạng mẫu thiết kế nhưng chi phí thấp hơn so với gỗ tự nhiên.

    Mẫu vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp

    4.4. Mẫu vách ngăn phòng khách bằng kim loại

    Sử dụng vách ngăn phòng khách bằng kim loại kết hợp tông màu đậm như đen, nâu, xám đen sẽ giúp làm nổi bật không gian. Đây là một trong những xu hướng được nhiều gia chủ yêu thích để tối ưu không gian phòng khách trở nên đậm chất riêng, mạnh mẽ, sắc sảo hơn.

    Mẫu vách ngăn phòng khách bằng kim loại

    4.5. Mẫu vách ngăn phòng khách bằng bê tông

    Với những thiết kế thiên về phong cách Bắc Âu đa số các gia đình thường ưu tiên sử dụng vách ngăn phòng khách bằng bê tông. 

    Vách ngăn bê tông cứng cáp và dễ dàng phối hợp với các vật dụng nội thất cùng màu. Vách ngăn bằng bê tông thường có độ dày lớn hơn so với các loại vật liệu xây dựng khác như gạch hoặc gỗ, giúp nó có khả năng chịu được các tác động lớn hơn.

    Mẫu vách ngăn phòng khách bằng bê tông

    4.6. Mẫu vách ngăn phòng khách bằng kính

    Các mẫu vách ngăn phòng khách bằng kính phù hợp với đa dạng thiết kế nội thất. Vách ngăn bằng kính cho phép ánh sáng tự nhiên đi qua, giúp cho không gian trở nên sáng và rộng hơn. Điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí điện năng vì bạn không cần phải dùng đèn để chiếu sáng cho các khu vực bị che khuất.

    Mẫu vách ngăn phòng khách bằng kính

    4.7. Mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tủ

    Vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tủ là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa không gian. Thiết kế này kết hợp giữa chức năng ngăn chia không gian và chức năng lưu trữ. 

    Bạn có thể sử dụng vách ngăn kệ tủ để lưu trữ sách, đồ trang trí, tài liệu văn phòng, hoặc đồ dùng gia đình khác một cách hiệu quả.

    Mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tủ

    Vách ngăn phòng khách nói riêng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nội thất gia đình. Bởi nhu cầu về thẩm mỹ nhưng vẫn cần đảm bảo sự riêng tư nhất định cho từng không gian.

                                                                                                     Tổng hợp: Cẩm Vân 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0