Kinh nghiệm chăm sóc quần áo đúng cách trong mùa đông

    26/12/2022 04:003.710 lượt xem

    Quần áo mùa đông thường là những món đồ dày dặn và ấm áp. Song việc chăm sóc những món quần áo này cũng là nỗi khổ của không ít bà nội trợ. Làm thế nào để giữ gìn quần áo mùa đông vừa sạch sẽ, thơm tho và vẫn bền đẹp như mới? Cùng Happynest tham khảo kinh nghiệm chăm sóc quần áo đúng cách ngay sau đây nhé.

    1. 1. Luôn giữ tủ quần áo sạch sẽ

    Quần áo mùa đông thường làm từ những chất liệu dày, khó chăm sóc và bảo quản hơn so với trang phục mỏng, nhẹ của mùa hè. Chưa kể việc cất giữ quần áo trong một khoảng thời gian dài có thể phát sinh bụi bẩn, nấm mốc. Bởi vậy, vệ sinh tủ quần áo thường xuyên sẽ giúp quần áo mùa đông luôn thơm tho, sạch đẹp.

    Phân chia từng loại quần áo, phụ kiện riêng biệt giúp bạn vừa tối ưu việc bảo quản, vừa dễ tìm đồ khi cần

    Bạn nên sắp xếp, phân loại quần áo mùa đông theo chất liệu hoặc công năng sử dụng để các thành viên dễ tìm kiếm, tránh đồ bị hư hỏng hoặc thất lạc. Tiếp đến là tiến hành lau dọn và khử mùi ẩm mốc có trong tủ quần áo trước khi xếp đồ vào tủ. Cứ cách vài tháng, bạn có thể kiểm tra và dọn dẹp, hút bụi tủ quần áo để đảm bảo không có mối mọt hay côn trùng tấn công.

    1. 2. Giặt sạch quần áo trước khi cất tủ

    Nhiều người sau khi mặc xong quần áo mùa đông sẽ có thói quen đem gấp và cất ngay vào tủ vì nghĩ rằng chúng vẫn sạch sẽ. Tuy nhiên, hành động này vô tình tạo điều kiện cho mùi hôi, vi khuẩn và nấm mốc phát sinh về lâu dài. Bên cạnh đó, việc không chăm sóc, vệ sinh cẩn thận có thể làm hỏng chất vải và màu sắc trên trang phục. Bởi vậy, trước khi cất quần áo vào tủ, bạn cần chắc chắn rằng quần áo đã được giặt sạch sẽ và khô ráo.

    Giặt sạch sẽ trước khi bảo quản là cách giữ gìn vẻ đẹp và tăng tuổi thọ cho trang phục  

    1. 3. Không nên để quần áo bẩn tồn lại nhiều ngày

    Phần lớn trang phục nên được giặt sạch thường xuyên ngay sau mỗi lần sử dụng. Song nhiều gia đình vẫn có thói quen tích quần áo bẩn để giặt trong một lần. Thói quen này tưởng chừng sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn, nhưng thực tế lại khiến máy giặt bị quá tải vì quần áo mùa đông thường dày và nặng khi thấm nước. Đồng thời, nơi lưu trữ quần áo bẩn lại trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc gây mùi phát triển, ngấm sâu và phá hủy sợi vải. Do vậy, bạn nên có một thời gian biểu giặt giũ phù hợp để luôn giữ quần áo bền đẹp nhé.

    Quần áo bẩn nên được xử lý càng sớm càng tốt để không tạo môi trường cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi

    1. 4. Sử dụng máy sấy để làm khô quần áo

    Bên cạnh máy giặt, máy sấy cũng là thiết bị gia dụng thông minh hỗ trợ quá trình chăm sóc quần áo của gia đình. Bạn có thể cất quần áo sạch vào tủ hay mặc chúng ngay lập tức sau khi sử dụng máy sấy, tiện lợi hơn nhiều so với việc phơi quần áo ngoài trời và phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện thời tiết. Không chỉ vậy, máy sấy còn giúp chăm sóc quần áo hiệu quả, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn.

    Nhiều người cho rằng đầu tư một bộ máy giặt sấy tại gia vừa tốn diện tích vừa không thật sự cần thiết bởi dịch vụ giặt sấy đã vô cùng phát triển. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ người dùng vẫn đề cao tính tiện nghi, chăm sóc sức khỏe cho gia đình bên cạnh yếu tố thẩm mỹ và công nghệ hiện đại. 

    Đó chính là lý do LG mang đến giải pháp chăm sóc quần áo tối ưu cho gia đình Việt: Tháp giặt sấy LG WashTower™. Đây là sản phẩm tích hợp máy giặt và máy sấy thông minh, hội tụ đủ tất cả những gì bạn cần trong cuộc sống hiện đại:

    • Thiết kế gọn gàng, tiết kiệm diện tích 

    Sẽ có nhiều người đặt câu hỏi rằng vì sao phải mua tháp giặt sấy LG WashTower™ trong khi có thể mua máy giặt và máy sấy rồi xếp chồng lên nhau? Thực tế, việc mua máy giặt và máy sấy riêng biệt rồi xếp lên nhau sẽ tiêu tốn gấp đôi chi phí lắp đặt, đồng thời phải tính toán đến việc lắp hai đường ống dẫn nước riêng biệt cho hai thiết bị.

    Thiết kế nguyên khối của tháp giặt sấy LG WashTower™ phù hợp cho cả những không gian có diện tích hạn chế

    Trong khi đó, chiều cao của tháp giặt sấy LG WashTower™ thấp hơn khoảng 87mm so với chiều cao kết hợp trung bình của các thiết bị xếp chồng lên nhau. Việc lắp và và dỡ máy sấy trên cùng cũng trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vậy, dù nhà rộng rãi hay nhỏ hẹp, bạn cũng không cần lo lắng khi tháp giặt sấy LG WashTower™ không chiếm nhiều diện tích. Đồng thời, quá trình sử dụng hằng ngày cũng thoải mái và thuận tiện hơn vì chiều cao của thiết bị chỉ khoảng 1,890mm.

    • Bộ điều khiển trung tâm duy nhất

    Thông thường, khi xếp đặt hai thiết bị lên nhau, việc điều khiển sẽ gây nhiều bất tiện. Đôi khi, bạn phải rướn người, nhón chân hoặc thậm chí là bắt cả ghế mới có thể điều khiển được máy sấy bên trên. 

    Thấu hiểu được điều này, tháp giặt sấy LG WashTower™ được thiết kế chỉ với một bộ điều khiển trung tâm duy nhất ở giữa hai lồng giặt-sấy, vị trí đặt vừa tầm tay người dùng, giúp việc thiết lập chu trình trở nên dễ dàng. Hơn nữa, việc sắp xếp tính năng theo quy trình từ trái sang phải trên màn hình điều khiển cũng giúp cho các bước thao tác tiện lợi hơn.

    Bảng điều khiển trung tâm của tháp giặt sấy LG WashTower™ giúp người dùng thao tác thuận tiện

    • Diện mạo thời trang, dung tích giặt sấy “khủng”

    Một trong những điểm nổi bật của tháp giặt sấy LG WashTower™ là diện mạo thời trang, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống hiện đại. Với gam màu trung tính, hài hòa, bạn có thể đặt tháp giặt sấy LG WashTower™ ở bất kỳ đâu tùy theo ý thích.

    Không chỉ vậy, máy còn sở hữu dung tích ấn tượng với lồng giặt lớn đến 21kg và lồng sấy lên tận 16kg. Dù số lượng áo quần cần giặt giũ có nhiều và đa dạng đến đâu thì thiết bị vẫn vô tư đáp ứng, giúp người dùng thảnh thơi trong quá trình làm việc nhà hằng ngày. Với những gia đình đông thành viên, khoảng từ 7 người trở lên thì tháp giặt sấy LG WashTower™ sẽ là lựa chọn không thể phù hợp hơn. 

    Tháp giặt sấy LG WashTower™ có dung tích lồng giặt 21kg và lồng sấy 16kg, giúp việc giặt giũ quần áo mùa đông trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn 

    • Tích hợp các công nghệ giặt sấy ưu việt

    Có thể nói, tháp giặt sấy LG WashTower™ là sản phẩm kế thừa toàn bộ tinh hoa từ máy giặt LG AI DD™ và máy sấy LG DUAL Inverter Heat Pump™.

    Trí tuệ nhân tạo AI ở lồng giặt có khả năng cảm biến trọng lượng và chất liệu vải, từ đó lựa chọn chế độ giặt phù hợp, bảo vệ sợi vải tốt hơn. Như vậy, người dùng sẽ không cần phải tự tay tuỳ chỉnh chế độ, cũng như lựa chọn cài đặt phụ cho mỗi lần giặt. Đồng thời, công nghệ AI cũng tự động xử lý chu trình giặt giũ và đưa ra cảnh báo khi gặp sự cố.

    Bên cạnh đó, công nghệ giặt hơi nước Steam+™ còn cho khả năng diệt vi khuẩn bám trên quần áo. Luồng nước nóng và hơi nước tạo ra trong quá trình giặt còn giúp giảm đến 99.9% mạt bụi, tác nhân gây dị ứng và giảm các nếp nhăn sau quá trình giặt giũ.

    Tháp giặt sấy LG WashTower™ không những chăm sóc quần áo tối ưu mà còn bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn

    Ngoài ra, tính năng TurboWash™ 360˚ cũng giúp đánh bật vết bẩn cứng đầu nhờ sử dụng 4 vòi phun nước áp lực cao đa chiều. Máy không chỉ giặt nhanh quần áo trong vòng 39 phút, mà còn giúp tiết kiệm nước và điện năng hiệu quả.

    Đối với lồng sấy, công nghệ DUAL INVERTER HEAT PUMP™ không những tiết kiệm điện năng tối ưu, chế độ Allergy Care còn mang đến áo quần sạch thơm khi diệt đến 99.9% vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng qua quá trình sấy bằng khí ấm trong vòng một giờ.

    • Điều khiển dễ dàng qua Smartphone

    Tương tự các dòng sản phẩm thông minh khác, LG WashTower™ tích hợp cả công nghệ ThinQ cho phép người dùng dễ dàng điều khiển thiết bị từ xa thông qua Smartphone, phát tín hiệu đoán trước các trục trặc có thể xảy ra khi vận hành, đồng bộ hóa dữ liệu từ thiết bị qua Wi-Fi. Dù bạn đang ở bất cứ đâu cũng có thể kết nối với tháp giặt sấy LG WashTower™ và điều khiển mọi chức năng trên thiết bị.

    Nhờ công nghệ ThinQ, người dùng có thể dễ dàng điều khiển và theo dõi quá trình giặt-sấy từ xa

    Quá trình chăm sóc quần áo trong mùa đông tuy không quá phức tạp nhưng đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian và thiết bị phù hợp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một vài kinh nghiệm để giữ gìn những bộ trang phục tươi tắn cho mùa đông này.

    Không ngừng phát triển, tháp giặt sấy LG WASHTOWER™ là tuyệt tác thiết bị gia dụng từ những nỗ lực cải tiến mới của LG nhằm mang đến trải nghiệm nâng tầm cho việc giặt giũ thế hệ mới tại nhà. Tuyệt tác kết hợp không những đem lại giặt sấy ưu việt bởi tính tiện nghi cao, mà còn tích hợp thông minh từ Smart Pairing™ xác định chu trình giặt-sấy tối ưu, bộ điều khiển trung tâm hỗ trợ thao tác dễ dàng, lại còn sở hữu diện mạo đẹp mắt, phù hợp và nổi bật mọi không gian sống. Sắm ngay LG WashTower™ tại: https://www.lg.com/vn/may-giat/lg-wt2116sheg 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0