Những thay đổi đáng chú ý trong xu hướng sử dụng gạch ốp tường năm 2022

    13/09/2022 01:002.231 lượt xem

    Chọn vật liệu thi công xây dựng nhà nếu “update” theo xu hướng đương đại sẽ tạo được điểm nhấn ấn tượng cho tổ ấm. Chính vì vậy nếu đang tân trang lại tổ ấm thân yêu của mình, bạn đừng bỏ qua những xu hướng sản xuất & sử dụng gạch ốp tường đang được lên ngôi trong năm 2022.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Sự thay đổi về kích thước từ nhỏ đến to dần

    •  

    Nếu những năm trước đây những mẫu gạch hình chữ nhật hoặc hình vuông với kích thước khoảng 30x60cm như gạch lát nền được ưa chuộng trong ốp tường thì trong năm 2022 đã có sự thay đổi khá đáng kể. Gạch ốp tường có xu hướng lớn hơn như 60x120cm được lựa chọn để thi công để tạo ra sự sang trọng, tinh tế hơn cho công trình từ nhà ở đến khách sạn, văn phòng, salon…

    Gạch tấm lớn RA.124P.4SI
    Gạch tấm lớn M.124P.1SI

    Ưu điểm của gạch kích thước lớn không chỉ giúp đường ron ít đi mà còn tạo độ phẳng phiu cho tường. Đặc biệt khi sử dụng gạch ốp tường vân đá thì kích thước lớn là tiêu chí tạo nên bức tường như được ốp bằng đá thật. Việc ốp tường bằng gạch kích thước lớn còn giúp quá trình vệ sinh bức tường nhanh chóng hơn trong quá trình sử dụng.

    • 2. Sự đổi mới dần về họa tiết 

    •  

    Xu hướng đổi mới về họa tiết trên các mẫu gạch ốp tường đang diễn ra khá mạnh mẽ với lĩnh vực sản xuất gạch ốp tường. Kỹ thuật in ấn công nghệ hiện đại tô điểm bề mặt bằng họa tiết ấn tượng giúp mẫu gạch mang nét sắc sảo hơn. Kiểu họa tiết như được vẽ mỹ thuật ở nhiều trường phái khác nhau tạo nên sự đa dạng và độc đáo ở mẫu gạch ốp tường trong năm 2022. 

    Gạch tấm lớn TS.124P.8SI

    Kết hợp hài hòa với họa tiết là màu sắc. Với các màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã góp phần làm nên những bức tường vô cùng thanh lịch. Bên cạnh đó các tone màu mới cũng được khai thác và sử dụng, từ phong cách tối giản hiện đại đến phong cách cầu kỳ cổ điển, gạch ốp tường 2022 đều đáp ứng trọn vẹn.

    Đặc biệt, xu hướng gạch ốp tường năm 2022 cũng không giới hạn không gian sử dụng hay phân chia từng phòng khác nhau mà với cùng một mẫu người dùng có thể sử dụng để ốp ở các phòng chức năng cũng vẫn đều đạt hiệu quả thi công cao như nhau.

    • 3. Sử dụng vật liệu quan tâm đến sức khỏe

    •  

    Không riêng gì 2022 mà những năm gần đây xu hướng thiết kế kiến trúc rất chú trọng sự gần gũi với thiên nhiên và đảm bảo sức khỏe con người. Chính vì thế các thương hiệu gạch ốp lát cũng chú ý đến vấn đề này nên ngoài cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng thì những mẫu gạch ốp tường cao cấp làm bằng vật liệu an toàn đang được lên ngôi. Những mẫu gạch ốp tường được làm bằng nguồn nguyên liệu sạch, loại bỏ tạp chất để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Cùng với đó bề mặt men gạch được làm bằng chất men không độc hại và sử dụng công nghệ kháng khuẩn chống bám bẩn tối ưu. 

    Gạch tấm lớn SN.124P.1SI

    Dự đoán trong tương lai những mẫu gạch ốp tường còn có khả năng điều hòa được không khí để giúp duy trì nhiệt độ trong nhà luôn ở mức ổn định. Nhờ vậy sức khỏe của con người trong những không gian sống với những vật liệu an toàn sẽ được bảo đảm tốt hơn. 

    Với sự phát triển không ngừng nghỉ của thời đại công nghệ số, sự thay đổi trong xu hướng sản xuất & sử dụng gạch ốp tường sẽ ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên trong bối cảnh của năm 2022, chỉ cần nắm rõ những xu hướng mà Mirolin Việt Nam vừa giới thiệu là người dùng có thể áp dụng dễ dàng để tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà của mình.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0