Bạn trả giá bao nhiêu cho việc rời thành phố về rừng của mình?

11/08/2022 03:00924 lượt xem

Chắc hẳn nhiều bạn đã, hoặc từng có cho mình những câu hỏi, những suy nghĩ về việc được gì và mất gì khi rời phố về rừng. 

Bạn về rừng với lý do gì? đây là câu trả lời mà bạn phải trả lời thật lòng với mình, vì đó sẽ là niềm vui hạnh phúc bạn hướng tới.

Bạn là một người yêu thiên nhiên, thích không gian thoáng mát, trong lanh, hay bạn quá mệt mỏi với công việc hiện tại, hay chỉ đơn thuần là tìm nơi để an dưỡng tuổi già,... chúng ta sẽ có rất nhiều lý do khác nhau, và sẽ không có một mẫu số chung nào cho việc được và mất ở đây. Mỗi người sẽ có những lý do, có những mục tiêu, suy nghĩ khác nhau khi về rừng. 

Chúng ta có cùng một điểm chung giống nhau, là cùng lựa chọn một môi trường mới để sống và làm việc. 

Mọi người đã chuẩn bị gì khi về vườn?

Bạn đã mong ước, có  một mảnh đất nhỏ, ngôi nhà nhỏ xinh trên đỉnh núi, bên cạnh con suối trong lành mát mẻ, ở gần nơi rừng xanh,... bên cạnh gia đình người thân yêu. Trồng thêm những vườn rau xanh mướt, nuôi đàn gà với mấy chú chó. Một cuộc sống an nhiên, tận hưởng không gian yên bình quả thật tuyệt vời phải không.

Cuộc sống có màu hồng như vậy, mình không thể lên núi sống cách biệt với thế giới bên ngoài, chúng ta luôn phải cố gắng theo đuổi kịp thời đại, tạo ra giá trị để trao đổi vật chất.

Mình cần phải nhìn nhận thực tế, vấn đề, để có giải pháp, hướng đi phù hợp với bản thân, không có tài chính thì khó có thể làm được gì.

Đối với các anh chị có điều kiện kinh tế khá giả, không phụ thuộc đến nguồn thu nhập hàng tháng, và có một tài sản thì đó thật là điều tuyệt vời, anh chị có nhiều thời gian bên gia đình, người thân và làm những việc mình yêu thích. Chúc mừng vì những cố gắng của anh chị để có được cuộc sống hôm nay.

Đối với các anh chị làm công việc tự do “freelancer”, như các anh chị thiết kế, viết bài, seo,... vẫn có nguồn thu nhập theo từng hợp đồng, như bạn Nguyễn Văn Lâm một freelancer trong mảng content, mới đây bạn chia sẻ việc nhận được hợp đồng “viết bài” lên đến 108tr quả thật là con số rất ấn tượng. Anh chị làm việc tự do vẫn sẽ có nguồn thu nhập hàng tháng không quá áp lực về vấn đề tài chính, đây cũng là điều rất tuyệt vời. 

Đối các anh chị muốn về rừng những chưa có tài chính, và không có kiến thức chuyên môn như em đây thì sao nhỉ. Nông thôn ngày nay khoác lên mình màu áo mới, cơ sở hạ tầng, đường xá đi lại thuận tiện hơn xưa, kèm theo các ngành dịch vụ, du lịch,... phát triển, không còn quá khó khăn có thể xin làm việc tại các quán cafe, farm, homestay,... vậy đã giải quyết được phần tài chính ban đầu. Có một câu nói mình tâm đắc trong cuốn sách NHÀ GIẢ KIM “khi bạn quyết tâm muốn điều gì thì cả vũ trụ sẽ tác động để giúp bạn đạt mục đích đó”. Nếu thực sự muốn bạn sẽ có rất nhiều hướng đi cho bạn. 

Còn đối với các anh chị chọn về rừng để làm nơi khởi nghiệp thì đó là một hành trình gian khó của nhiều anh chị trong đây, mình sẽ dành lại phần này cho các anh chị đang trong quá trình khởi nghiệp hoặc khởi nghiệp đã thành công, hay thất bại, và sẽ có cái nhiều góc nhìn khái quát rõ nhất.
 
Ngoài vấn đề tài chính cái quyết định ảnh hưởng lớn nhất là cảm xúc chính mình, đã có lúc mình tự hỏi mình có hạnh phúc với việc mình đang làm. Làm nông ai nói sướng thì không có nè, thật sự rất vất vả, công việc không kể nắng mưa. 

Bớt mưu cầu sẽ hạnh phúc hơn, cảm nhận, tinh thần là điều rất quan trọng khi về rừng, mình đã cắt bỏ hết những khoản chi tiêu không thật sự cần thiết, mình cũng từng rơi vào tình trạng nghèo cháy túi, lúc đó cũng rời vào bế tắc. 

Nếu chúng ta có thể sống trọn vẹn với từng cung bậc cảm xúc của mình, nỗ lực hết sức với từng hoạt động, thì dù kết quả có ra sao, ta vẫn luôn cảm thấy thoải mái.  

Bài viết này em cũng muốn tìm được các anh chị có cùng hướng đi phát triển đến sản xuất, chế biến nông sản, các ngành liên quan đến nông sản. 

Cuối cùng mình xin chúc mọi người, có một tuần làm việc hiệu quả, cuộc sống có nhiều niềm vui hạnh phúc, và thật ý nghĩa nha.

Hoàng Văn HiệpTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0