Gia chủ kêu cứu vì bị hàng xóm là dân bảo kê “mượn” tường nhà

11/07/2022 05:313.801 lượt xem

Vấn đề xích mích với hàng xóm trong đời sống hàng ngày vốn không phải là chuyện hiếm có, đặc biệt là ở những nơi đô thị lớn đất chật người đông, ai cũng mong có thể bảo vệ được quyền lợi lớn nhất của chính mình. Tuy nhiên, có những xích mích chỉ là chuyện vặt, có những xích mích lại trở thành xung đột khó giải quyết, ảnh hưởng đến sự an toàn của gia chủ và tình cảm hàng xóm láng giềng giữa hai bên.

Câu chuyện của độc giả H.V.N sau đây là một ví dụ:

“Hàng xóm nhà tôi là dân anh chị, bảo kê cho nhà hàng, tối ngày tụ tập bọn du côn ăn uống. Tháng trước mới đập nhà cũ, xây nhà mới. Sau khi họ xây nhà xong, tôi thấy nhà mình trở nên ồn ào hơn vì bức tường liên tục có âm thanh va đập. Có một lần nhà đó chỉ có bà vợ ở nhà, tôi lấy cớ mượn đồ, qua nhà họ thì thấy nhà họ lấy luôn tường nhà tôi làm tường nhà họ để tiết kiệm khi xây dựng. Giờ tôi chưa biết phải xử lý ra sao ? nếu đưa ra phường giải quyết thì họ sẽ gây khó dễ cho tôi (ném phân, mắm tôm, dọa đánh, chửi bới...). Mọi người cho tôi xin ý kiến với!”

Vấn đề của độc giả H.V.N nhận được rất nhiều sự quan tâm và vô số bình luận góp ý từ cộng đồng. Hầu hết, mọi người đều cho rằng với đối tượng hàng xóm đặc thù như này, độc giả H.V.N phải hết sức khéo léo khi xử lý để tránh nhận về thiệt thòi cho bản thân và gia đình.

Độc giả N.T.L chia sẻ: “Bạn sang nhà người ta lựa lựa khéo khéo mà tỉ tê, dần dà thấy quen quen rồi nhắc nhở khéo họ. Họ cũng là con người cả thôi, làm thân rồi có khi lại rất dễ. Mục tiêu đầu tiên là tỉ tê bà vợ. Bắt đầu từ những câu chào xã giao, dần dà hỏi thăm những thứ khác.”

Độc giả T.P.N bình luận: “Vấn đề này rất khó giải quyết, ngay khi bạn thắng kiện cũng không làm gì được vì nhà họ đã xây xong. Mình thấy hơi khó hiểu vì khi thi công thường mất vài tháng nhưng bạn lại không để ý họ thi công thế nào, ảnh hưởng đến nhà bạn ra sao, chỉ cần lên tầng thượng nhìn xuống bạn cũng có thể thấy ngay họ có xây vách tường bên phía nhà bạn hay không. Chỉ khi can thiệp sớm trong lúc xây thì mới hiệu quả, đằng này họ xây xong bạn mới biết thì một phần cũng là lỗi do bạn.”

Nhiều độc giả khuyên gia chủ tốt nhất là nên bán nhà đi nơi khác, bởi khu dân cư sinh sống hàng ngày mà an ninh không tốt thì không nên ở lâu dài. Những người khác khuyên gia chủ nên đập bỏ bức tường nhà, hoặc “để im luôn cho lành”.

Một số độc giả khác lại nhiệt tình đưa ra biện pháp giúp gia chủ khắc phục phần nào ảnh hưởng từ hành vi của hàng xóm và tạm thời xử lý vấn đề trong trường hợp gia chủ chưa thể chuyển nhà đi ngay:

Độc giả NT.T tư vấn: “Xây thêm một bức tường bên trong ốp vào tường cũ bằng gạch thẻ (xây nghiêng chứ ko cần xây nằm ) vậy là cách âm cách nhiệt, chống thấm ... chịu mất chút xíu diện tích nhưng giải quyết hết vấn đề.”

Độc giả HK chia sẻ: “Anh chấp nhận xây thêm một hàng gạch nghiêng, chống ồn bằng cách để tấm xốp ở giữa hàng gạch mới xây nữa là ổn”

Độc giả P.S.H góp ý: “Bạn gia cố bức tường để giảm rung > giảm ồn, có thể xây thêm 1 lớp gạch 10 phân nếu kết cấu chịu lực đủ. Nếu không có thể tạo lớp cách âm bằng xốp + tường thạch cao, chi phí khá rẻ.”

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0