Urban Farming Home do KTS An Việt Dũng, KTS An Thanh Nhàn thiết kế dành Huy Chương Vàng Châu Á - Arcasia 2023

    20/09/2023 09:002.058 lượt xem

    Trong thư gửi tới Farming Architects, Hội đồng giải thưởng có chia sẻ:  

    "Urban Farming Home", được gửi theo Hạng mục Dự án nhà ở một gia đình, đã được chọn là một trong những người lọt vào vòng chung kết của Hội đồng kiến trúc sư khu vực danh giá Châu Á (ARCASIA) - Giải thưởng  Kiến trúc (AAA) 2023. 

    Bài dự thi của bạn đã nổi bật giữa vô số bài dự thi, thu hút sự chú ý và ngưỡng mộ của ban giám khảo. Như vậy, công trình kiến trúc của bạn đang cạnh tranh để giành Huy chương Vàng trong hạng mục này. 

    Đêm Gala diễn ra vào tối qua ngày 18 tháng 9 tại Đảo Boracay, Philippines, Hội Đồng Giải Thưởng Kiến trúc Châu Á đã công bố người chiến thắng. Công trình Urban Farming Home được Farming Architects thiết kế chủ trì bởi  KTS, An Việt Dũng- KTS, An Thanh Nhàn đã vinh dự đoạt Huy Chương Vàng trong hạng mục Dự án nhà ở gia đình.”

     

     

     

     

     

     

     

    Về Arcasia Awards:  

    Giải thưởng ARCASIA Awards for Architecture (AAA) do Hội đồng Kiến trúc sư khu vực châu Á (ARCASIA) tổ chức thường niên nhằm khuyến khích và công nhận những công trình tiêu biểu của các kiến trúc sư đang làm việc tại Châu Á. Hội đồng giám khảo của giải AAA là độc lập, bao gồm các kiến trúc sư hàng đầu của châu Á do ARCASIA chỉ  định.

    Mục đích của AAA là thừa nhận các tác phẩm kiến trúc tiêu biểu và thông qua đó khuyến khích nuôi dưỡng  tinh thần châu Á, sự phát triển và cải thiện môi trường xây dựng châu Á, nâng cao nhận thức về vai trò của kiến trúc  sư trong phát triển kinh tế - xã hội và văn hoá của các nước châu Á. 

    Giải thưởng AAA cũng chứng minh rằng một công trình kiến trúc tốt là yếu tố chính ảnh hưởng tích cực đến môi trường sống của con người và sự phát triển ở châu Á mà không trái với các giá trị văn hoá, bản sắc dân tộc hoặc  môi trường tự nhiên của các nước đang phát triển ở Châu Á.  

     

    Về Ths, Kts An Việt Dũng: 

    An Việt Dũng sinh tại Ninh Bình, anh tốt nghiệp khoa Kiến trúc trường ĐH Xây Dựng Hà Nội. Sau một thời gian  học tập và tu nghiệp tại Ý, năm 2017 anh trở về Việt Nam sáng lập văn phòng kiến trúc Farming Architects. An Việt  Dũng là một kiến trúc sư giàu năng lượng, khát khao được thực hành kiến trúc theo xu hướng sinh thái, bền vững. Tự ví mình như những người “nông dân” đi gieo những công trình xanh trên “cánh đồng” đô thị, các dự án của Farming  theo đuổi nguyên lý “Kiến trúc cộng sinh” để đem lại sự mới lạ, sức sống cho những không gian tưởng chừng như  không còn nhiều giá trị trong những đô thị ngột ngạt. Như một làn gió tươi mới, những dự án của An Việt Dũng là sự lồng ghép tinh tế giữa kỹ thuật xây dựng và tinh thần “nông nghiệp đô thị” bằng việc áp dụng công nghệ nông nghiệp  Aquaponics của người Israel. Có thể thấy rõ qua một chuỗi dự án Ban Công Sinh Thái, dự án KOI CAFÉ, hay mô hình  VAC phố thị, dự án Đồng Nhân tại Yokohama- Nhật bản, Urban Farming Home.  

    Những công trình của An Việt Dũng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Giải  thưởng Spec Go Green, Giải thưởng quốc tế Baku. Bằng khen của hội KTS cộng hoà Séc- Inspireli dành cho chuỗi dự án “Đánh Thức Không Gian- Ban Công Sinh Thái trong Đô Thị”, đặc biệt năm 2018 tại Chicago- Hoa kỳ công trình KOI  CAFÉ đã dành chiến thắng ở hạng mục khách sạn nghỉ dưỡng và trở thành “Công Trình Của Năm” do tạp chí uy tín  Archdaily bình chọn. An Việt Dũng cũng vinh dự nhận giải thưởng “Thiết kế thành phố con người” tại Seoul- Hàn Quốc. 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0