Nhà Nhím Homestay vinh dự nhận giải thưởng thiết kế danh giá tại Green Good Design Awards

    15/11/2022 01:352.025 lượt xem

    Aplus Architects đã đoạt giải thưởng Green Good Design Awards với công trình kiến trúc ấn tượng Nhà Nhím Homestay. Đây là giải thưởng quan trọng và lâu đời nhất trên thế giới về lĩnh vực thiết kế xanh.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    “Giải thưởng Kiến trúc xanh” (Green Good Design Awards) được tổ chức từ năm 1950  tại Chicago, Mỹ của trung tâm nghiên cứu Thiết kế kiến trúc nghệ thuật Châu Âu và viện kiến trúc Chicago. Thông qua giải thưởng này, cộng đồng thế giới cũng sẽ biết đến và quan tâm tới những công ty đang hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sinh thái bền vững cho môi trường.

    Năm nay, vượt qua nhiều công trình trên thế giới, Nhà Nhím Homestay của Aplus Architects vinh dự được nhận giải thưởng thiết kế danh giá ở hạng mục Green Good Design Sustainability Awards.

    Vẻ ngoài ấn tượng của Nhà Nhím Homestay

    Nhà Nhím Homestay được xây dựng tại Đà Lạt – thành phố có sương mù bao phủ các thung lũng gần như quanh năm. Tọa lạc trên một sườn đồi hoang vắng, khu đất xây dựng công trình có nhược điểm là khá dài và hẹp. Với địa hình không bằng phẳng, nền đất yếu và tiềm ẩn khả năng sạt lở đất, Aplus Architects đưa ra giải pháp nâng nhà lên cao khỏi mặt đất để tạo không gian mở cho homestay. Công trình được thiết kế thành những khối nhà phân tách, tạo ra những khoảng không gian chính và phụ đảm bảo các khối nhà đều được thông gió tối ưu, đón nắng tự nhiên, hạn chế sử dụng năng lượng.

    Nhà Nhím Homestay sử dụng nhiều loại vật liệu gần gũi với thiên nhiên 

    Với việc sử dụng các loại vật liệu phế thải được tái chế cùng gỗ thông, công trình mang nét hiện đại nhưng vẫn hài hòa với bối cảnh tổng thể. Các tấm gỗ pallet làm vật liệu chính cho đồ nội thất và các ô gỗ bên ngoài, trần nhà, trong khi hàng rào được làm từ cành cây.

    Gỗ tái chế được tận dụng 

    Không gian xanh xen kẽ giữa các khối chức năng 

    Những khối bê tông cũ được tận dụng làm một phần tường nhà và các bậc cầu thang lên xuống, tái tạo lại mái taluy mang tính biểu tượng của Đà Lạt. Vỏ cây, cành cây, những khối bê tông bỏ đi là những vật liệu đã mang lại sức sống mới cho dự án này.

    Mái nhà dốc độc đáo của Nhà Nhím Homestay

    Về tính bền vững của các dự án, vật liệu tái chế là điểm đáng chú ý nhất, mái dốc thoát nước tự nhiên thể hiện sự tôn trọng với địa hình. Dự án là câu chuyện về việc cho “chất thải” cơ hội thứ hai, hành trình tạo ra thứ gì đó có ý nghĩa từ thùng rác.

    Xem thêm các hình ảnh của công trình Nhà Nhím Homestay:
     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Nguồn: Tạp chí Kiến trúc 

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0