The Kaleidoscope chiến thắng hạng mục Kiến trúc - Văn phòng tại giải thưởng quốc tế Loop Design Awards 2022

    03/11/2022 02:001.461 lượt xem

    Vượt qua hàng trăm dự án tiêu biểu, công trình The Kaleidoscope của Việt Nam đã giành chiến thắng tại hạng mục Kiến trúc - Văn phòng của giải thưởng kiến trúc Loop Design Awards 2022, công bố đầu tháng 10.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Loop Design Awards 2022 đánh dấu sự tranh tài của 705 dự án đến từ 56 quốc gia, với thành phần ban giám khảo là những kiến trúc sư, nhà thiết kế, giáo sư, nhiếp ảnh gia uy tín. Công ty của KTS Võ Trọng Nghĩa cũng đã từng giành chiến thắng tại hạng mục Kiến trúc - Văn phòng tại Loop Design Awards 2021 với công trình Viettel Offsite Studio. Tháng 9 năm nay, công trình The Kaleidoscope đã xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục tương tự.

    The Kaleidoscope nổi bật trên nền thiên nhiên nhờ kết cấu đồ sộ và thiết kế độc đáo, đẹp mắt

    The Kaleidoscope được xây dựng trên một khu đất bằng phẳng có diện tích 960m2, xung quanh được bao bọc bởi đồi núi và nhiều rừng cây tự nhiên. Công trình thiết kế theo dạng văn phòng kết hợp nhà ở, nằm trong khuôn viên một công ty thuộc khu công nghiệp Hòn La, tỉnh Quảng Bình. Các KTS đã kết hợp nét văn hóa truyền thống của người Việt thể hiện qua thiết kế mái nhà dựa trên hình ảnh chiếc nón lá và phong cách kiến trúc hiện đại để xây dựng nên The Kaleidoscope. Ngôi nhà nhờ vậy mang đến không gian lý tưởng, tiện nghi, thoải mái để chủ nhân sinh hoạt, nghỉ ngơi và làm việc.

    Mái nhà gợi liên tưởng đến hình ảnh nón lá quen thuộc của Việt Nam, với các khoảng trống để lấy ánh sáng cho khu vườn trong nhà

    Thiết kế nhiều cửa sổ, ô thoáng và tường đục lỗ xung quanh ngôi nhà để thông gió, làm mát giúp duy trì nền nhiệt ổn định trong nhà

    The Kaleidoscope được tổ chức gồm 7 khối hình tam giác bên trong là các không gian khép kín như phòng ngủ và phòng làm việc riêng. Xen giữa các khối tam giác là khu vực chung như phòng khách và văn phòng có thiết kế mở để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tăng cường khả năng giao tiếp giữa các thành viên trong nhà.

    Bản vẽ thiết kế The Kaleidoscope với 7 khối hình tam giác bên trong

    Hành lang chung rộng rãi với các góc tường được uốn cong tạo cảm giác mềm mại, đẹp mắt

    Tường nhà thay thế bằng kính trong suốt giúp không gian luôn ngập tràn ánh sáng

    Trong bản giới thiệu công trình, Loop Design Awards chia sẻ: “Bên cạnh việc thể hiện được ý đồ của khách hàng, dự án còn góp phần nâng cao tay nghề của lao động địa phương và khơi dậy tiềm năng phát triển ngành xây dựng nơi đây.”

    >>> Xem thông tin chi tiết và hình ảnh đầy đủ của The Kaleidoscope tại đây.

    Nguồn: Tổng hợp

    Thân mời bạn tham gia chiến dịch “CHUYỂN NHÀ, CHUYỂN MÌNH” được tổ chức từ ngày 23/10 đến hết 14h ngày 13/11 trên group Happynest, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50.000.000 đồng.

    Chiến dịch “Chuyển nhà, chuyển mình” là cơ hội để bạn: 

    - Chia sẻ câu chuyện, hành trình sở hữu ngôi nhà của mình; những khó khăn khi mua/ xây/ hoàn thiện nhà mà bạn đã trải qua. 

    - Học hỏi những kinh nghiệm, bài học quý giá (về địa điểm, ngân sách, vấn đề pháp lý hay cách thiết kế không gian sống…) từ chính trải nghiệm của bản thân bạn.

    Tìm hiểu thông tin chi tiết và cách thức tham gia ngay tại đây.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc, bạn hãy liên hệ với fanpage Happynest để được admin hỗ trợ nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0