Triển lãm 24 công trình kiến trúc bị từ chối, gây sốt nhờ “lạ lùng” và thú vị

    07/09/2022 12:001.657 lượt xem

    Triển lãm mang tên “Kẻ lữ hành kỳ dị hay là câu chuyện về những dự án bị từ chối” của kiến trúc sư Nguyễn Hà và các cộng sự ARB Architects đã gây nên cơn sốt trong cộng đồng mạng những ngày vừa qua. Không chỉ nhận được sự quan tâm của các KTS và những người làm trong lĩnh vực kiến trúc, nghệ thuật, cuộc triển lãm này còn được chia sẻ rộng rãi bởi những người ngoài ngành bởi sự “lạ lùng” mà lại thực tế và rất hài hước.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Đã từng có không ít những triển lãm về những công trình được xây dựng thành công và nổi tiếng, nhưng triển lãm này lại lựa chọn giới thiệu những công trình thất bại và những lý do khiến người đọc phải bật cười

    Điều thú vị tại triển lãm chính là bên cạnh những mô hình được thiết kế độc lạ, công phu là những lý do từ chối được đưa ra dí dỏm nhưng cũng rất chân thật như: chủ đầu tư im lặng, trông kỳ lạ, hay có người hỏi mua đất, được giá khách bán luôn… Chính sự độc đáo từ các chi tiết nhỏ đến nội dung lớn đã tạo ra sự khác biệt cho triển lãm lần này.

    Độc giả tham quan triển lãm “Kẻ lữ hành kỳ dị hay là câu chuyện về những dự án bị từ chối” tại số 2 ngõ Hàng Bún, Hà Nội

    Triển lãm được trưng bày một cách độc đáo bằng các hình thức, chất liệu khác nhau, và đôi khi là tại những mặt phẳng khác nhau của không gian.

    24 lý do bị từ chối “lạ lùng” của 24 dự án kiến trúc


    1. Lò lưu trú 2020 – Dự án thiết kế Khu lưu trú tại Mang Thít. Dự án đang trong giai đoạn thiết kế ý tưởng, tuy nhiên, chủ đầu tư đã từ chối do thay đổi chiến lược đầu tư.

    2. NongNong House 2016 – Dự án Nhà ở Hà Tĩnh – Đang trong quá trình thiết kế ý tưởng và Chủ đầu tư từ chối do không thích thiết kế.

    3. Low-cost housing 2016 – Nhà trọ cho công nhân – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng nhưng chủ đầu tư không nghĩ đây là nhà trọ.

    4. Home of terace & light 2019 – Đang trong giai đoạn thiết kế ý tưởng, tuy nhiên chủ đầu tư tính toán xây khách sạn không đạt hiệu quả kinh tế.

    5. Thulu villas – hotel 2018: Dinh thự trong khu resort ở Ninh Bình – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng – Chủ đầu tư tò mò rồi im lặng

    6. Home of terrace & light 2019 – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng – Chủ đầu tư tính toán thấy xây khách sạn không hiệu quả kinh tế

    7. READLESS Villas 2015 – Nhà ở trong Sài Gòn – Bản vẽ thi công, đã xây dựng xong móng và cột – Xây dựng trong vùng quy hoạch treo, phải phá dỡ

    8. Smart Dragon 2019 – Đang trong giai đoạn thực hiện hồ sơ cơ sở – Đội ngũ Sale và Marketing của Chủ đầu tư lúng túng không biết sale thế nào với thiết kế này

    9. Thira 2019 – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng – Chủ đầu tư mở rộng đất nhưng không mở rộng chi phí thiết kế

    10. LangDang House 2021 – Nhà ở tại Đà Lạt – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng – Giá đất tăng nhanh đến mức chủ đầu tư nao núng, không biết nên bán hay xây nhà.

    11. TheO House 2017 – Bản vẽ thi công, đã san nền và đặt móng – Có người hỏi mua đất, được giá, khách bán luôn đất.

    12. TC office 2018 – Hồ sơ cơ sở – Giám đốc điều hành tập đoàn từ chức.

    13. TUBI meditation resort 2016 – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng – Không chịu thiết kế đường đủ to cho ô tô vào tận cửa các bungalow.

    14. Thiết kế tổng thể của khu TUBI meditation resort 2016.

    15. Cung thiếu nhi huyện 2018 – Cuộc thi – Trông lạ quá, kỳ lạ hơn cả Cung thiếu nhi tỉnh.

    16. TĐ masterplan 2021 – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng – Chủ đầu tư im lặng.

    17. Bệnh viện Nhi BN 2018 – Hồ sơ cơ sở – Upload hồ sơ mời thầu cho giai đoạn bản vẽ thi công bị muộn giờ.

    18. Hotel NB 2018 – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng – Chủ đầu tư băn khoăn, băn khoăn và sau đó im lặng.

    19. MuMu 2020 – Bảo tàng Đạo Mẫu – Bản vẽ thi công – Vượt quá định mức đầu tư 3 lần.

    20. Mô hình chi tiết MuMu 2020 – Bảo tàng Đạo Mẫu – Bản vẽ thi công – Vượt quá định mức đầu tư 3 lần.

    21. BB House 2015 – Cải tạo nhà ở ven sông Hồng – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng – Kiến trúc sư thấy quá phức tạp.

    22. Ủy ban Nhân dân Huyện 2018 – Đang trong giai đoạn lên ý tưởng – Chủ đầu tư cho rằng thiết kế quá mở, quá tự do.

    23. Qeyes 2019 – Bản vẽ thi công, Nhà thầu xây dựng đã khởi công – Chủ đầu tư vướng vào một vụ kiện đình đám, buồn quá nên không xây nữa.

    24. Chu Du Thuyền 2022 – Giai đoạn lên ý tưởng – Thiết kế một du thuyền thật khác biệt, thật đương đại mà vẫn thật Hà Nội – Nhưng lại từ chối vì lý do “Sao nó không giống các du thuyền khác nhỉ?”.

    Trong buổi khai mạc ngày 1/8, kiến trúc sư Nguyễn Hà khẳng định "Kẻ lữ hành kỳ dị hay là câu chuyện về những dự án bị từ chối" không cà khịa chủ đầu tư hay khách hàng đã từ chối những thiết kế. "Mục đích chính là truyền tải thông điệp tất cả những gì được sáng tạo bằng tâm huyết đều đáng trân trọng, không đáng bị bỏ đi".

    Nữ kiến trúc sư 42 tuổi chia sẻ, nhìn ở góc độ tích cực, triển lãm này mang tính chất nghệ thuật thuần túy, không bị tác động bởi cò kè thêm bớt, yêu cầu nhượng bộ hay sửa đổi từ một chủ thể nào khác ngoài người đã sáng tạo ra chúng.

    Nguồn: tapchikientruc

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn.

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0