Nên mua quạt đảo trần hay quạt treo tường? Ưu nhược điểm từng loại

    02/11/2023 00:001.869 lượt xem
    Quạt đảo trần và quạt treo tường đều là những sản phẩm làm mát phổ biến, có ưu và nhược điểm riêng. Vậy nên mua quạt đảo trần hay quạt treo tường? Loại nào tốt hơn?

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. Ưu - Nhược điểm quạt treo tường

    Ưu điểm của quạt treo tường

    Nếu đang phân vân không biết nên mua quạt đảo trần hay quạt treo tường, bạn hãy tham khảo một số lý do nên mua quạt treo tường như sau:

    - Tiết kiệm diện tích: Quạt treo tường giúp tiết kiệm diện tích trong căn phòng so với các loại quạt khác như quạt đứng hay quạt điều hòa. Bạn có thể treo nó lên tường mà không cần tốn không gian lưu trữ hoặc di chuyển.

    - Tăng tính thẩm mỹ cho không gian: Quạt treo tường thường có thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch và hiện đại, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất.

    - Dễ dàng vận hành: Quạt treo tường được thiết kế với nhiều chế độ điều chỉnh tốc độ và hướng gió linh hoạt. Một số mẫu còn tích hợp điều khiển từ xa, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh quạt mà không cần phải đứng lên hoặc di chuyển.

    - Tiếng ồn thấp: Quạt treo tường thường có tiếng ồn hoạt động thấp hơn so với một số loại quạt khác như quạt trần. Điều này giúp duy trì môi trường yên tĩnh và thoải mái trong phòng.

    - Linh hoạt trong vị trí đặt: Quạt treo tường có thể được đặt ở nhiều vị trí tường trong căn

    Quạt treo tường là sản phẩm rất quen thuộc trong các gia đình Việt

    Nhược điểm của quạt treo tường

    Quạt treo tường được lắp đặt cố định trên tường nên phù hợp với những người có ít nhu cầu thay đổi vị trí, không thích hợp cho những người hay di chuyển nơi ở, di dời phòng.

    Việc vệ sinh thiết bị tương đối khó khăn, phức tạp, tốn kém thời gian cũng như công sức do quạt được treo trên cao.

    Dây giật điều khiển quạt dễ bị đứt nên nếu không được trang bị remote điều khiển từ xa, bạn phải tốn công điều chỉnh tốc độ quạt bằng núm vặn và rút điện khi không sử dụng.

    >>> Xem thêm: Review: Quạt không cánh có mát hơn quạt truyền thống? Có nên mua quạt không cánh? 

    2. Ưu - Nhược điểm của quạt đảo trần

    Nên mua quạt đảo trần hay quạt treo tường là câu hỏi khiến nhiều người lăn tăn. Bởi lẽ quạt đảo trần cũng có nhiều lợi thế không kém quạt treo tường.

    Ưu điểm của quạt đảo trần

    Hiệu suất làm mát toàn diện: Với thiết kế treo từ trần, quạt có thể đảo xoay vòng 360 độ, tạo luồng không khí mát mẻ và thoải mái cho mọi vị trí trong phòng.

    - Tiết kiệm diện tích: Quạt đảo trần giúp tiết kiệm diện tích sàn nhà so với quạt đứng hay quạt treo tường. Vị trí treo trên trần không làm cản trở không gian hoặc chiếm diện tích nội thất trong căn phòng. 

    - An toàn và không gây cản trở: Vị trí cao trên trần giúp tránh nguy cơ va chạm với trẻ nhỏ, thú cưng hoặc những người đi qua phòng. Điều này tạo cảm giác an toàn và thoải mái cho gia đình và những người sống trong căn nhà.

    - Thiết kế thẩm mỹ: Quạt đảo trần thường có thiết kế đẹp mắt và hiện đại, trở thành một yếu tố trang trí ấn tượng cho không gian nội thất. Nó có thể làm mới, tăng thêm vẻ đẹp và phong cách cho căn phòng.

    - Thông gió tốt hơn: Với vị trí treo trên cao, quạt đảo trần có thể hút không khí nóng lên trên và đẩy xuống một cách hiệu quả, giúp cải thiện thông gió trong căn phòng.

    Quạt đảo trần là sản phẩm gắn trực tiếp lên trần nhà

    Nhược điểm của quạt đảo trần:

    - Công suất quạt nhỏ nên làm mát hiệu quả nhất khi lắp ở phòng có diện tích nhỏ, không thích hợp lắp đặt ở không gian rộng và cao.

    - Giá thành tương đối cao.

    >>> Xem thêm: TOP quạt trần Panasonic đáng mua nhất năm 2023 

    3. Nên mua quạt đảo trần hay quạt treo tường thì tốt hơn?

    Để trả lời câu hỏi nên mua quạt đảo trần hay quạt treo tường, bạn nên xem xét các yếu tố sau đây để tìm ra loại quạt phù hợp:

    Nên mua quạt đảo trần nếu muốn tiết kiệm diện tích và không muốn làm hư tường. Quạt đảo trần cũng là lựa chọn phù hợp nếu bạn không muốn làm mất thẩm mỹ căn phòng mà vẫn đảm bảo không gian sống luôn thoáng mát. Song, bạn nên chú ý rằng giá của quạt đảo trần sẽ cao hơn quạt treo tường.

     

     

    Quạt đảo trần và quạt treo tường đều có ưu nhược điểm riêng

    Trong khi đó, bạn nên mua quạt treo tường nếu muốn tiết kiệm chi phí. Bởi lẽ quạt treo tường thường có giá thành thấp hơn so với quạt đảo trần. Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn kinh tế nhưng vẫn hiệu quả để làm mát không gian, quạt treo tường là một sự lựa chọn hợp lý. 

    Hơn nữa, việc lắp đặt quạt treo tường đơn giản và dễ dàng hơn so với quạt đảo trần, bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần phải gọi thợ hay nhân viên kỹ thuật. Điểm trừ của quạt treo tường là sẽ giới hạn diện tích làm mát hơn so với quạt đảo trần nên bạn cũng chú ý nhé.

    Tóm lại, nên mua quạt đảo trần hay quạt treo tường là câu hỏi không quá khó trả lời. Bạn cần lựa chọn dựa trên nhu cầu, diện tích và phong cách trang trí của gia đình. Quạt đảo trần thích hợp cho không gian lớn và mong muốn làm mát toàn diện, trong khi quạt treo tường phù hợp cho không gian nhỏ, tiết kiệm chi phí và có tính linh hoạt cao trong vị trí đặt. Cả hai thiết bị điện gia dụng này đều tốt và nên có trong nhà.

    Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có thể nắm được nên mua quạt đảo trần hay quạt treo tường và lý do nên mua từng sản phẩm.

    >>> Xem thêm: Top 13 quạt điện 2023 tiết kiệm điện đáng mua 

    Tổng hợp

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0