TOP 10 smart tivi đáng mua nhất hiện nay

    23/08/2023 14:301.644 lượt xem

    Nếu là lần đầu mua smart tivi, chắc hẳn bạn sẽ khá phân vân bởi khối lượng lớn các thông tin. Trong bài viết này, Happynest sẽ gửi đến bạn những tiêu chí khi chọn mua smart tivi và gợi ý 10 sản phẩm đáng mua nhất hiện nay.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Thông tin cần biết trước khi mua smart tivi

    2. 1.1 Smart tivi là gì?

    Smart TV là một loại tivi có khả năng kết nối với internet và truy cập vào nhiều ứng dụng và dịch vụ trực tuyến khác nhau. 

    Smart TV cho phép người dùng xem video trực tuyến, trình duyệt web, chơi game, truy cập mạng xã hội và thậm chí tương tác với trợ lý ảo thông qua tivi. 

    Smart TV thường được trang bị hệ điều hành và giao diện đồ họa để dễ dàng điều hướng và sử dụng các ứng dụng và nội dung trực tuyến.

    1. 1.2 Các tiêu chí lựa chọn smart tivi

    Để lựa chọn smart tivi, người tiêu dùng cần nằm lòng các tiêu chí sau:

    1. 1.2.1 Lựa chọn TV theo hệ điều hành

    Hệ điều hành là phần mềm cơ sở của toàn bộ chương trình và nền tảng cần thiết để khởi chạy ứng dụng. Mỗi nhà sản xuất sẽ sử dụng một hệ điều hành riêng trên thiết bị smart tivi. 

    Có 3 hệ điều hành cơ bản hiện nay đó là:

    - Android OS: Android là hệ điều hành do Google phát triển, cho phép bạn tải và cài đặt ứng dụng từ Google Play ngay cả khi đang xem TV, không làm gián đoạn. Hệ điều hành còn có trợ lý ảo Google, giúp bạn điều khiển TV bằng giọng nói. Hỗ trợ từ Chromecast cho phép truyền thông tin từ điện thoại lên TV. Nhiều thương hiệu TV nổi tiếng như Sony, Panasonic, Toshiba, Coocaa chọn cài đặt Android OS.

    - webOS: webOS là hệ điều hành do LG Electronics phát triển. Nó giúp bạn cài đặt ứng dụng xem video, phần mềm tiện ích và trò chơi từ cửa hàng trực tuyến LG Content Store.

    - Tizen OS: Tizen OS là hệ điều hành thường thấy trên các smart tivi Samsung. Bạn có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ trực tuyến như Netflix, Amazon Prime Video, YouTube, Google Play Movies... Năm 2019, hệ điều hành này liên kết với Apple TV, mang đến nhiều lựa chọn nội dung hơn cho người dùng.

    Hầu hết gia đình nào cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc smart tivi

    1. 1.2.2 Kiểm tra số lượng ứng dụng xem video

    Một trong những tính năng đặc biệt của Smart TV là cung cấp dịch vụ xem video, giúp bạn thưởng thức nhiều loại nội dung như phim, chương trình truyền hình... 

    Hãy kiểm tra xem hệ điều hành của TV có hỗ trợ các ứng dụng xem phim bạn ưa thích như YouTube, Netflix, iflix, Danet hay những ứng dụng tương tự không.

    1. 1.2.3 Kiểm tra chất lượng hình ảnh qua panel và đèn backlight

    Backlight (đèn nền) và panel (tấm nền) là yếu tố quan trọng trong việc xác định chất lượng hình ảnh. 

    Backlight đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ sáng đồng đều trên màn hình và panel điều chỉnh ánh sáng từ đèn nền, tạo ra hiển thị độ sáng và màu sắc chính xác.

    • - TV LCD: LED nền và tích hợp IPS

    TV LCD có cấu trúc gồm backlight (đèn nền) và panel (tấm nền). Backlight sắp xếp đèn LED, ảnh hưởng tới độ sáng và tương phản của màn hình. 

    Panel điều chỉnh ánh sáng từ đèn nền, hiển thị độ sáng và màu sắc khi chiếu. 

    Khi chọn smart tivi LCD, ưu tiên Direct LED/DLED (led nền) kết hợp IPS panel. Loại này có đèn LED nền dày, cho độ sáng điều chỉnh và hình ảnh rõ nét. IPS panel cải thiện góc nhìn, hạn chế thay đổi sáng và màu, kể cả ở góc nghiêng.

    • - TV OLED: Màn hình thế hệ mới, hình ảnh sắc nét

    TV OLED (Organic light-emitting diode) không cần backlight, tự phát ánh sáng. 

    Ưu điểm nổi bật là tái hiện màu sắc tốt, hình ảnh sắc nét hơn so với TV LCD. Thiết kế mỏng gọn dễ bố trí. Tốc độ hiển thị nhanh, thích hợp để xem bóng đá. Chất lượng hình ảnh ổn định ngay cả khi xem từ góc nghiêng. 

    Kết luận: TV OLED thường có giá cao hơn TV LCD. Ngay cả các mẫu rẻ nhất cũng thường từ 30 triệu đồng trở lên. Nếu bạn quan tâm đến chất lượng hình ảnh, TV OLED là lựa chọn tốt. Những sản phẩm này thường siêu mỏng, có thể treo tường nếu bạn muốn.

    1. 1.2.4 Kiểm tra hiệu suất âm thanh của smart tivi

    Ngoài hình ảnh, trải nghiệm xem TV thực sự còn phụ thuộc vào âm thanh. Bạn có thể kiểm tra tổng công suất loa trên TV (đơn vị W), càng cao thì âm lượng càng to. Loa trên smart TV thường 20-30W hoặc trên 80W.

    Smart tivi tương thích Dolby Atmos mang trải nghiệm âm thanh vòm 3D, như trong rạp chiếu phim. Bạn có thể cảm nhận tiếng mưa rơi, tiếng máy bay di chuyển trên đầu rất chân thực.

    Kết luận: Mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau về âm thanh, nhưng điểm quan trọng là dù giá rẻ, sản phẩm vẫn cần đảm bảo bạn nghe giọng nói, âm thanh một cách rõ ràng. TV có âm thanh cao cấp sẽ phù hợp cho ai thích trải nghiệm sống động khi xem phim hoặc nghe nhạc.

    Khi chọn mua smart tivi, vấn đề âm thanh cũng là một phần quan trọng đáng quan tâm

    1. 1.2.5 Chọn smart tivi có kích thước phù hợp

    Để có trải nghiệm xem tốt nhất, cần có khoảng cách phù hợp từ màn hình TV. 

    Có thể chia nhu cầu dùng TV thành 2 loại: xem phim (góc 40°) và giải trí đa dạng (góc 30°). Kích thước màn hình và khoảng cách sẽ khác nhau cho từng loại.

    • Với TV xem phim:

    - 55 inch: khoảng 1.7 m

    - 65 inch: khoảng 2.0 m

    - 75 inch: khoảng 2.3 m

    - 85 inch: khoảng 2.6 m

    • Với TV giải trí:

    - 55 inch: khoảng 2.3 m

    - 65 inch: khoảng 2.7 m

    - 75 inch: khoảng 3.1 m

    - 85 inch: khoảng 3.5 m

    1. 1.2.6 Điều khiển bằng giọng nói

    Nếu TV có chức năng điều khiển bằng giọng, việc tìm kiếm ứng dụng, hướng dẫn hoặc các chương trình đã ghi sẽ dễ dàng hơn. 

    Thực tế, nhiều người gặp khó khăn khi nhập ký tự bằng điều khiển cầm tay vì khác biệt và phức tạp hơn so với bàn phím trên điện thoại, máy tính bảng. 

    Chính vì vậy, tích hợp tính năng ra lệnh bằng giọng với điều khiển cầm tay sẽ làm việc sử dụng smart tivi sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều.

    1. 2. Top 10 smart tivi được ưa chuộng nhất hiện nay

    Sau khi khảo sát, Happynest đã tổng hợp được 10 smart tivi được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

    1. 2.1 Hạng 1: Sony | Smart TV BRAVIA XR X90J | XR-65X90J

    BRAVIA XR X90J từ Sony là smart tivi trí tuệ nhận thức đầu tiên trên thế giới. Sự kết hợp giữa phân tích dữ liệu âm thanh và hình ảnh theo cách não người hoạt động mang đến trải nghiệm giải trí chân thực và thú vị.

    Mẫu smart tivi này sử dụng công nghệ LED Full-array, tái hiện màu đen tối nhất và tạo tương phản sắc nét. Dàn âm thanh vòm 3D với công nghệ Dolby Atmos mang lại âm thanh đa hướng mạnh mẽ, với công suất 20W.

    BRAVIA XR X90J đem đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh chất lượng và âm thanh sống động, tạo nên trải nghiệm giải trí tuyệt vời ngay tại ngôi nhà của bạn.

    Bảng tóm tắt thông tin về Sony | Smart tivi BRAVIA XR X90J | XR-65X90J

    1. 2.2 Hạng 2: LG | Smart TV OLED LG C1 | OLED65C1PTB

    TV LG Smart OLED C1 OLED65C1PTB ra mắt năm 2021 với màn hình OLED đã được chứng nhận bởi cơ quan kiểm nghiệm Intertek về độ trung thực màu sắc lên đến 100%. 

    TV này mang đến trải nghiệm xem với chất lượng gần như nguyên bản và các cải tiến như Game Optimizer cho trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Remote điều khiển tích hợp nhiều tính năng mới.

    Tốc độ phản hồi màn hình lên đến 120Hz, thích hợp cho chơi game và thể thao trực tuyến. Loa công suất 40W và màn hình siêu mỏng 65 inch (0.9cm) là sự kết hợp hoàn hảo cho gia đình đông thành viên.

    Bảng tóm tắt thông tin về LG | Smart tivi OLED LG C1 | OLED65C1PTB

    1. 2.3 Hạng 3: Sony | Smart TV X75H 4K | KD-55X7500H

    Smart tivi Sony X75H 4K KD-55X7500H mang đến trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ với loa phản xạ âm trầm, tái hiện âm thanh chi tiết. Dành cho người yêu thích âm nhạc và xem phim.

    Thiết kế khung viền siêu mỏng tiết kiệm không gian, tạo vẻ tinh tế cho không gian. Công nghệ X-Protection PRO ngăn chặn tác động bụi bẩn, hơi ẩm, sấm sét và sự cố về nguồn điện. 

    Smart tivi X75H là lựa chọn phù hợp cho việc thưởng thức âm nhạc, xem phim với trải nghiệm âm thanh chất lượng.

    Bảng tóm tắt thông tin về Sony | Smart tivi X75H 4K | KD-55X7500H

    1. 2.4 Hạng 4: LG | Smart TV OLED LG CX 4K | OLED55CXPTA

    LG Smart TV OLED LG CX 4K OLED55CXPTA mang đến trải nghiệm xem phim chất lượng rạp với giá phải chăng. 

    Màn hình OLED tự phát sáng với khả năng tái hiện màu sắc tuyệt đối, hình ảnh trung thực và sắc nét.

    Công nghệ AI như ThinQ AI và Google Assistant cho phép quản lý thiết bị và tính năng qua giọng nói. 

    Sản phẩm tích hợp ứng dụng quen thuộc như Netflix, Youtube cùng Apple TV+ với nhiều phim đa dạng.

    Bảng tóm tắt thông tin về LG Smart TV OLED LG CX 4K OLED55CXPTA

    1. 2.5 Hạng 5: Samsung | Smart TV Crystal UHD 4K | UA55TU8100

    Smart tivi Crystal UHD 4K UA55TU8100 hướng đến trải nghiệm độc đáo trong 3 khía cạnh:

    - Chế độ Ambient Mode: Biến TV thành khung tranh chuyển động đẹp và ý nghĩa bằng chế độ hình nền. Tiết kiệm điện năng, tạo không gian mới mẻ.

    - Chất lượng hình ảnh đỉnh cao: Màn hình 4K với công nghệ Crystal Display và HDR10+ tối ưu hóa màu sắc, mang đến trải nghiệm sống động và mãn nhãn.

    - Thiết kế thông minh và tích hợp: Thiết kế giấu dây vào chân đế, tạo sự gọn gàng cho không gian. Tích hợp AirPlay 2 cho người dùng Apple dễ dàng chia sẻ nội dung từ iPhone, iPad lên màn hình TV.

    Bảng tóm tắt thông tin về Samsung | Smart tivi Crystal UHD 4K | UA55TU8100

    1. 2.6 Hạng 6: LG | Smart TV LG UP 81 4K|43UP8100PTB

    Smart tivi LG UP 81 4K 43UP8100PTB mang đến trải nghiệm độc đáo qua 3 khía cạnh:

    - Chất lượng hình ảnh vượt trội: Kết hợp màn hình 4K và công nghệ Dolby Vision IQ, đảm bảo hình ảnh sống động và chân thực. Dải nhạy sáng HDR cùng hệ thống AI Sound tạo cảm giác như đang xem phim tại rạp.

    - Điều khiển tiện ích và thông minh: Remote điều khiển đa năng với độ trễ thấp, giúp tương tác dễ dàng. Hệ thống AI cho phép điều khiển bằng giọng nói và tự động điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên ánh sáng môi trường.

    - Âm thanh vòm tiện lợi: Kết nối Bluetooth cho âm thanh vòm trải nghiệm thú vị, đặc biệt mang lại cảm giác chân thực như khi bạn xem phim tại rạp.

    Bảng tóm tắt thông tin về LG | Smart Tivi LG UP 81 4K|43UP8100PTB

    1. 2.7 Hạng 7: Toshiba | Smart TV ANDROID U97 4K|65U9750

    Smart tivi Toshiba ANDROID U97 4K|65U9750 mang đến trải nghiệm độc đáo bởi:

    - Hệ điều hành Android tiện ích: Với hệ điều hành Android, bạn có thể dễ dàng cài đặt các ứng dụng từ Google Play. Chia sẻ nội dung từ thiết bị khác đến TV trở nên thuận tiện qua tính năng Chromecast tích hợp.

    - Chất lượng hình ảnh 4K tuyệt vời: Với độ phân giải 4K và hệ thống đèn DLED kết hợp với IPS panel, mỗi khung hình sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh chân thực từ mọi góc nhìn.

    - Âm thanh vòm sống động: Hệ thống âm thanh vòm DTS TruSurround kết hợp với 2 loa tần số cao, tạo ra hiệu ứng âm thanh sống động, giúp mỗi khung hình càng thêm sinh động.

    Bảng tóm tắt thông tin về Toshiba | Smart Tivi ANDROID U97 4K|65U9750

    1. 2.8 Hạng 8: Sharp | Smart TV Series 2021|4T-C55CJ2X

    Smart tivi Sharp Series 2021 4T-C55CJ2X tạo nên trải nghiệm tối ưu thông qua 3 điểm:

    - Hiển thị hình ảnh sống động: Với màn hình 55 Inch chuẩn 4K và thiết kế tràn viền, mẫu smart tivi từ Sharp mang đến hình ảnh chân thực, tối ưu kích thước hiển thị. Hệ thống đèn Direct LED nền kết hợp với công nghệ IPS tái hiện độ sáng và màu sắc rõ ràng từ mọi góc.

    - Công nghệ HDR và độ rõ nét cao: Smart tivi Sharp Series 2021 tương thích với công nghệ HDR, đem lại hình ảnh chi tiết cùng độ rõ nét tốt hơn, làm tôn lên các chi tiết quan trọng trong cảnh.

    - Âm thanh sống động: Công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus cải tiến từ phiên bản Dolby Digital trước đó, mang đến âm thanh sống động hơn với số nguồn âm lên đến 7.1 kênh, nâng cao trải nghiệm âm nhạc và phim ảnh của người dùng.

    Bảng tóm tắt thông tin về Sharp | Smart Tivi Series 2021|4T-C55CJ2X

    1. 2.9 Hạng 9: Coocaa | Smart TV 50S6G Pro|50S6G Pro

    Smart tivi Coocaa 50S6G Pro 50S6G Pro đem đến trải nghiệm độc đáo qua 3 điểm quan trọng:

    - Hiệu suất đáng kinh ngạc với giá phải chăng: Là một trong những thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á, sản phẩm từ Indonesia - Coocaa 50S6G Pro 50S6G Pro thu hút bởi giá cả hợp lý cùng việc tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

    - Hệ điều hành Android 10.0: Với hệ điều hành Android 10.0, sản phẩm tận dụng kho ứng dụng Google Play Store đa dạng. Giao diện dễ sử dụng cùng số lượng ứng dụng đa dạng mang đến trải nghiệm tùy chỉnh.

    - Tích hợp Trợ lý ảo Google và bộ nhớ lớn: Trợ lý ảo Google ngay trên remote giúp bạn dễ dàng điều khiển TV bằng giọng nói. Với RAM 2GB và ROM 32GB, bạn có đủ không gian để tải và cài đặt các ứng dụng yêu thích mà không gặp trở ngại.

    Bảng tóm tắt thông tin về Coocaa | Smart Tivi 50S6G Pro|50S6G Pro

    1. 2.10 Hạng 10: Casper | Smart TV Gardenia Series|32HX6200

    Smart tivi Casper Gardenia Series 32HX6200 cung cấp trải nghiệm đáng chú ý với:

    - Kích thước nhỏ gọn phù hợp cho không gian cá nhân: Dành cho những ai có nhu cầu sử dụng cá nhân như xem phim, chơi game. Smart tivi Casper Gardenia Series có kích thước 32 Inch nhỏ gọn và thiết kế viền tối giản. Đây là lựa chọn lý tưởng cho phòng riêng của bạn.

    - IPS panel và góc nhìn rộng: Với tấm nền IPS, sản phẩm hạn chế hiện tượng thay đổi màu sắc khi bạn thay đổi góc nhìn. Điều này đảm bảo màu sắc và chất lượng hình ảnh ổn định từ mọi vị trí bạn ngồi.

    - Trải nghiệm giải trí đa dạng: Mặc dù ở tầm giá thấp hơn 4 triệu đồng, smart tivi này cung cấp đến 36 chương trình có bản quyền như Netflix, FPT Play, TED...  Sản phẩm còn tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Audio, đem đến hiệu ứng âm thanh sống động, làm tăng thêm trải nghiệm xem phim và giải trí của bạn.

    Bảng tóm tắt thông tin về Casper | Smart Tivi Gardenia Series|32HX6200

    Smart tivi có nhiều dòng sản phẩm đa dạng với nhiều tính năng từ các hãng như Samsung, LG, Sony, Vsmart, Casper. Để tìm hiểu và mua tivi 4K giá tốt, hãy liên hệ Happynest để được tư vấn chọn lựa phù hợp.

    Tổng hợp và viết bài: Thu Thương

    >> Xem thêm: 

    TOP 3 Smart Tivi 55 inch được quan tâm nhất nửa đầu năm 2023

    Tư vấn chọn tivi gắn tường loại nào tốt và bảo vệ mắt

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0