6 mẹo để quần áo không bị hôi, ẩm mùa nồm

    07/02/2023 18:00705 lượt xem

    Thời tiết mưa nồm kéo dài trong nhiều ngày ở miền Bắc khiến không ít người cảm thấy khó chịu. Không những vì sàn nhà ướt nhẹp mà quần áo giặt lâu khô và đặc biệt có mùi. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 6 mẹo giúp quần áo của bạn thơm tho, khô ráo trong những ngày mưa nồm này nhé.

    1. 1. Không nên giặt và phơi quần áo vào ban đêm

    Lựa chọn thời điểm giặt phơi quần áo trong điều kiện thời tiết nồm ẩm rất quan trọng. Những ngày này, bạn không nên giặt và phơi vào ban đêm. Vì khi ấy, độ ẩm rất cao, quần áo chẳng những không khô mà còn bị mùi khó chịu. Bên cạnh đó, phơi quần áo vào ban đêm dễ sinh vi khuẩn, nấm mốc, gây cho bạn các bệnh về da như nấm, hắc lào,... Thời điểm phù hợp nhất để giặt phơi quần áo trong những ngày nồm là ban ngày,  tốt nhất là sáng sớm. Những khoảng hửng trong ngày sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn. 

     

    1. 2. Giặt quần áo với nước ấm

    Đây là cách áp dụng được cho cả 2 hình thức giặt tay và giặt máy, giúp rút ngắn thời gian khô của quần áo. Nhờ tính chất bốc hơn của nước nóng nên trước khi đem phơi, nếu quần áo được nhúng với nước ấm thì chúng sẽ nhanh khô hơn so với việc giặt bằng nước lạnh. Vì vậy, bạn hãy sử dụng nước ấm khoảng 60 độ để giặt quần áo trước khi phơi trong những ngày mưa ẩm nhé.

    1. 3. Sử dụng nước xả vải

    Sử dụng nước xả vải là biện pháp hữu hiệu giúp quần áo không bị mùi hôi mùa nồm. Đối với giặt tay, sau khi hoàn thành giặt sạch, bạn hãy ngâm quần áo trong nước xả vải từ 5-10 phút để hương thơm ngấm vào sợi vải. Đối với giặt máy, bạn đổ nước xả vải vào khu vực chức năng ngay từ đầu, máy sẽ giúp bạn thực hiện công việc này. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước xả vải với nhiều mùi hương khác nhau, bạn có thể lựa chọn theo sở thích, để không bị đau đầu vì mùi khó chịu của quần áo ẩm. 

     

    1. 4. Phơi ngược quần áo

    Không chỉ đối với những ngày mưa ẩm mà ngay cả những ngày bình thường, phơi ngược quần áo là mẹo giúp quần áo khô nhanh chóng. Khi phơi, bạn lưu ý giũ thật mạnh quần áo trước. Việc này giúp bớt đi một lượng nước đáng kể trên quần áo đồng thời giúp chúng không bị nhăn nhàu. Sau đó, dùng móc, kẹp để phơi ngược quần áo lại để khô mau hơn.

    1. 5. Giữ khoảng cách khi phơi đồ

    Khoảng cách phơi đồ rất quan trọng. Nếu phơi đồ quá sát nhau sẽ khiến quần áo không đủ diện tích để tiếp xúc với gió, làm quần áo lâu khô. Khoảng cách phù hợp là từ 5 - 10cm. Một lưu ý là bạn không nên gấp đôi quần áo khi phơi hoặc phơi chồng quần áo lên nhau làm quần áo lâu khô và dễ bị mùi ẩm.

    1. 6. Sử dụng máy giặt cho chức năng sấy hoặc máy sấy

    Để không mất công và tăng hiệu quả làm khô, không gây mùi quần áo thì sử dụng máy giặt sấy, máy sấy là giải pháp nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt đối với những gia đình có nhiều thành viên, lượng quần áo giặt mỗi ngày lớn. Hiện nay, các dòng máy giặt sấy, máy sấy còn tích hợp các chức năng diệt khuẩn, khử mùi giúp quần áo vừa sạch sẽ, ngăn vi khuẩn phát sinh, vừa giúp quần áo thơm tho trong thời tiết nồm ẩm. 

    Nhằm giúp các gia đình nhanh chóng sở hữu sản phẩm máy sấy, máy giặt sấy kịp thời mùa nồm này, hiện trên Happynest Shop đang có chương trình ưu đãi giảm đến 45% máy giặt, máy giặt sấy của các thương hiệu uy tín BOSCH, Electrolux, Ariston,..., từ ngày 05 - 20/02/2023. Cụ thể:

    • Máy sấy quần áo Ariston 8kg NTCM108BSKGCC

    Máy sấy quần áo Ariston NTCM108BSKGCC có khối lượng sấy quần áo là 8kg. Máy sở hữu các công nghệ, tính năng nổi bật là: Công nghệ sấy ngưng tụ; Lưới lọc vệ sinh dễ dàng; 15 chế độ sấy; công nghệ ActiveCare giảm thiểu 40% sự hao mòn vải; hương trình chống dị ứng.

    Máy sấy quần áo Ariston NTCM108BSKGCC có giá niêm yết 23.990.000 VND, hiện được giảm 35%  trên Happynest Shop còn 15.593.500 VND

    • Máy sấy quần áo Bosch WTW85562PL|Serie 8

    Máy sấy quần áo Bosch WTW85562PL|Serie 8 có trọng lượng sấy là 9kg. Máy được đánh giá hiệu quả sử dụng năng lượng theo tiêu chuẩn của EU đạt A++ (theo thang chỉ số nhãn năng lượng từ D đến A) là rất tiết kiệm với hiệu quả sử dụng năng lượng rất cao. Máy có 15 chương trình sấy. Máy sấy quần áo Bosch WTW85562PL|Serie 8 được trang bị bộ cảm biến Duo-Tronic có cảm biến điện tử theo dõi độ ẩm và sự khác biệt nhiệt độ để tránh quần áo của bạn bị nóng quá và tự động dừng khi quần áo của bạn đạt đến mức độ khô mong muốn. Điều này giúp bạn không lo ngại điều kiện thời tiết mưa ẩm.

    Máy sấy quần áo Bosch WTW85562PL|Serie 8 có giá niêm yết 48.000.000 VND, trên Happynest Shop hiện được giảm 41% còn 28.320.000 VN

    • Máy sấy quần áo BOSCH WTX87M40 |Serie 8

    Máy sấy quần áo BOSCH WTX87M40 |Serie 8 thuộc dòng máy sấy bơm nhiệt có trọng lượng sấy tối đa 8kg, thích hợp sử dụng cho gia đình 3 – 5 người. Sản phẩm có công suất 1000W. Một số tính năng nổi bật của máy sấy quần áo BOSCH WTX87M40 |Serie 8 là: Fast Drying: Sấy đầy tải chỉ trong vòng 40 phút, Auto Clean: tự động làm sạch bụi vải, HomeConnect: Điều khiển máy sấy qua các thiết bị di động, SmartDry: Kết nối máy giặt và máy sấy cực kỳ đơn giản

    Máy sấy quần áo BOSCH WTX87M40 |Serie 8 có giá niêm yết 58.500.000 VND, hiện được giảm 45% còn 32.175.000 VND

    • Máy giặt sấy Electrolux 10/7kg UltimateCare 500

    Máy giặt sấy Electrolux 10/7kg UltimateCare 500 sở hữu tính năng giặt và sấy quần áo, tiết kiệm không gian, chi phí khi không cần phải mua thêm máy sấy. Với khối lượng giặt 10 kg, khối lượng sấy 7kg máy đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng gia đình từ 5 - 7 thành viên hoặc các gia đình có ít thành viên hơn nhưng nhu cầu giặt giũ cao. Ngoài 15 chế độ giặt, chương trình tiêu biểu của sản phẩm này là giặt nhanh 15 phút giúp bạn tiết kiệm thời gian khi giặt giũ hiệu quả. Ngoài ra máy còn được tích hợp thêm chế độ sấy đồ len, giúp quần áo khô nhanh hơn và ít bị giãn.

    Máy giặt sấy Electrolux 10/7kg UltimateCare 500 có giá niêm yết 21.990.000 VND, trên Happynest Shop hiện được giảm 24% còn 16.712.400VND

    • Máy giặt sấy Electrolux Inverter 11/7kg UltimateCare 700 

    Máy giặt sấy Electrolux Inverter 11/7kg UltimateCare 700 tích hợp 15 chương trình giặt sấy đa dạng, đáp ứng nhu cầu giặt giũ của gia đình. Máy có chế độ sấy dành riêng cho đồ len, tránh làm hư hỏng, sứt chỉ. Ngoài ra, máy còn được tích hợp các chương trình giặt khác như đồ cotton, làm mới, đồ tổng hợp, giặt sấy 60 phút, giặt tiết kiệm, giặt nhanh 39 phút và 7 chương trình khác.

     

    Máy giặt sấy Electrolux Inverter 11/7kg UltimateCare 700 có giá niêm yết 25.990.000VND, trên Happynest Shop hiện được giảm 23% còn 20.012.300VND

    Trên đây là 6 cách giúp quần áo bạn không bị hôi, ẩm mùa nồm. Cùng với đó Happynest đã giới thiệu một số sản phẩm máy sấy, máy giặt sấy đang được ưu đãi giá tốt trên Happynest Shop. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những bộ quần áo sạch khô, thơm tho mùa nồm.

    Tổng hợp

    Thông tin về tất cả các sản phẩm máy giặt sấy, máy sấy đang có giá ưu đãi hấp dẫn trên Happynest Shop, mời các bạn tham khảo tại đây.

    Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và đặt hàng với mức giá ưu đãi nhất, quý khách vui lòng để lại thông tin tại đây, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0