So sánh máy rửa bát sản xuất tại Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan

    17/01/2023 08:203.851 lượt xem

    Máy rửa bát của cùng một thương hiệu nhưng có thể có sản xuất từ các nước khác nhau. Chẳng hạn như máy rửa bát Bosch được sản xuất tại Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan. Người tiêu dùng thường đánh giá cao máy rửa bát sản xuất tại Đức dù giá cao hơn từ vài triệu đồng. Vậy máy rửa bát sản xuất tại Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan có gì khác nhau?

    • Các loại máy rửa bát sản xuất tại Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan

    Là thương hiệu nổi tiếng của Đức, Bosch vẫn có nhiều model máy rửa bát phân khúc thấp được sản xuất tại nước thứ ba như Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Ba Lan. Giá thành của các dòng máy này thường thấp hơn vài triệu so với model cùng serie nhưng sản xuất ở Đức.

    Máy rửa bát sản xuất tại Đức thường có giá nhỉnh hơn so với máy rửa bát sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan

    Còn Beko là một thương hiệu thiết bị gia dụng thuộc tập đoàn Koc Holding - doanh nghiệp lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, và là tên tuổi mới nổi trong vài thập kỷ trở lại đây. Máy rửa bát của họ chủ yếu sản xuất tại chính nhà máy ở Thổ.

    Tất cả các máy rửa bát Beko đều sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ và nhập nguyên chiếc về Việt Nam

    Một loại máy rửa bát khác cũng được rất nhiều gia chủ Việt lựa chọn đó là thương hiệu Hafele của Đức. Một số sản phẩm Hafele sản xuất tại Đức, nhưng đa phần các loại máy rửa bát Hafele cao cấp tại thị trường Việt thường được lắp ráp và nhập khẩu từ các nước thứ 3 như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ,… 

    Máy rửa bát Hafele được sản xuất tại Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc

    Nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua, với ngân sách tương ứng với dòng sản phẩm này sẽ đắn đo không biết chất lượng của các loại máy rửa bát sản xuất tại Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ có khác biệt nhiều so với máy Đức và có đáng đầu tư không?

    • Điểm khác biệt giữa máy rửa bát sản xuất tại Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan

    • Máy rửa bát sản xuất tại Đức thường được cập nhật công nghệ sớm 

    Một số thương hiệu máy rửa bát Đức như Bosch, Siemens, Miele,… đều là những thương hiệu máy rửa bát dẫn đầu thế giới. Sản phẩm của họ luôn được đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ. Ngay cả chính trong thương hiệu Bosch, máy sản xuất ở Đức cũng sẽ được ưu tiên cập nhất công nghệ sớm hơn các dòng máy sản xuất ở nước thứ 3. Ví dụ như công nghệ sấy Zeolith hiện chỉ có trên các mẫu máy rửa bát đời cao từ Serie 6 trở lên và “made in Germany”.

    • Máy rửa bát sản xuất tại Đức thường có chỉ số tiêu thụ điện nước thấp hơn 

    Các sản phẩm máy rửa bát của Đức đều thực hiện theo slogan “phát triển bền vững”. Tất cả các sản phẩm “Made in Germany” đều đạt nhãn năng lượng hạng cao nhất thế giới. Nên nếu bạn muốn mua một chiếc máy rửa bát tiết kiệm nhất, bền nhất thì nên lấy sản phẩm sản xuất tại Đức

    Máy rửa bát sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan thường giản lược chi tiết, giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo được công năng sản phẩm

    Còn các sản phẩm “made in Turkey” hay “made in Poland” thường sẽ đạt nhãn năng lượng thấp hơn một chút. Đối với họ thì việc tiêu thụ nhiều hơn 1-2 lít nước hay nửa số điện cũng không ảnh hưởng gì nhiều, miễn sao giữ nguyên được hiệu quả rửa sạch sấy khô. Ví dụ: Máy rửa bát Bosch thiên về sấy ngưng tụ, lợi dụng nhiệt dư để bát đĩa khô tự nhiên, ít tốn điện thì các hãng máy khác như Beko của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chọn dùng sấy nhiệt, sấy quạt để đạt hiệu quả sấy tốt nhất bất chấp sẽ tốn thêm điện năng.

    • Máy rửa bát Đức thường có độ ồn nhỏ hơn so với máy rửa bát sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ban Lan

    Tương tự như chỉ số tiêu thụ, độ ồn của máy rửa bát sản xuất tại Đức đa phần sẽ thấp hơn máy rửa bát Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Ba Lan. Máy Đức rất yên tĩnh, kết cấu máy rất đầm chắc. Trọng lượng máy nặng, gia công cách âm cực kỳ chuẩn. Nhưng để giảm chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm, máy rửa bát sản xuất ở nước thứ 3 có thể giản lược chi tiết, hoặc thay thế vật liệu (ví dụ khoang máy kết hợp nhựa polynox thay vì thép nguyên tấm). Với các dòng sản phẩm này, việc máy có độ ồn cao hơn vài decibel cũng không bằng giảm được chi phí sản xuất, nên họ sẽ ưu tiên khía cạnh giá thành sản phẩm hơn, nhằm đáp ứng phân khúc dưới.

    Trên đây là sự khác biệt giữa máy rửa bát sản xuất tại Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan. Có thể nói, yêu cầu về tiêu chuẩn các sản phẩm đến từ Đức thường khắt khe và cao hơn. Tuy nhiên những điều này gần như không ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả rửa của máy. Điều đó có nghĩa là không phải máy của Đức thì sẽ rửa sạch hơn máy của Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan. 

    Tìm hiểu thêm về máy rửa bát Bosch chính hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại đây. Cùng với đó là những thông tin của máy rửa bát Beko đang được giảm giá trên 20% tại đây!

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0