TOP 11 rèm cửa chống nắng tốt nhất hè 2023

    27/09/2023 12:002.083 lượt xem

    Rèm cửa là một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi ngôi nhà. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết kế rèm cửa khác nhau, một trong số đó là rèm cuốn chống nắng. Hãy cùng Happynest tìm hiểu một số lưu ý khi lắp đặt và top những sản phẩm rèm cuốn chống nắng nổi bật hiện nay. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Rèm cuốn là gì?

    Rèm cuốn là loại rèm có cấu tạo gồm 2 bộ phận là thanh cuốn và tấm rèm. Cơ chế hoạt động của rèm cuốn chống nắng tương tự như một chiếc cửa cuốn, có thể cuốn lên cao hoặc hạ xuống thấp để che nắng cho căn phòng.

    Ngoài ra, nhờ sự linh hoạt và tiện dụng khi sử dụng, rèm cuốn chống nắng còn được sáng tạo sử dụng làm vách ngăn phòng, tấm che buồng tắm hay màn hình chiếu phim tại nhà. 

    Rèm cuốn chống nắng hiện là lựa chọn phổ biến được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng

    Cách lựa chọn rèm cuốn chống nắng

    Để lựa chọn một tấm rèm cuốn ưng phù hợp, cần lưu ý một số tiêu chí sau đây:

    - Cách lắp đặt

    Hiện nay có hai cách lắp đặt rèm cuốn phổ biến là: kiểu khoan tường và kiểu không không tường. 

    • Đối với kiểu khoan tường: Phần thanh cuốn rèm sẽ được gắn cố định bằng đinh vít vào vị trí lắp đặt rèm. Ưu điểm của phương pháp này là rất chắc chắn, có thể lắp một lần và sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc tháo dỡ để sửa chữa hoặc thay mới thường khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn so với phương pháp không khoan tường. 
    • Đối với kiểu không khoan tường: Dây căng treo rèm và thanh treo rèm không cần khoan tường sẽ được sử dụng để lắp đặt thanh cuốn rèm. Ưu điểm của cách lắp đặt này là không làm tác động đến kết cấu tường nên rất phù hợp với những căn hộ đi thuê hoặc những nơi không tiện cho việc khoan đục tường. Tuy vậy, sau một thời gian sử dụng, các vị trí keo gắn thanh treo có thể bị bong tróc và cần được bảo dưỡng để tiếp tục sử dụng. 

    Ngoài ra, việc lựa chọn kiểu treo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công dụng và tính thẩm mỹ của rèm cuốn. Theo đó, treo rèm lọt bên trong khung cửa sổ sẽ đảm bảo tính thẩm mĩ và mang đến cảm giác gọn gàng cho căn phòng. Kiểu treo rèm phủ ngoài tốn nhiều không gian nhưng có thể che khuất toàn bộ cửa sổ để hạn chế tuyệt đối ánh sáng đi qua khe hở và tránh tầm nhìn từ bên ngoài vào.

    - Kích thước rèm cuốn và cửa sổ

    Kích thước rèm cuốn chống nắng được tính toán dựa trên các thông số cửa sổ và kiểu rèm dự định lắp đặt. Theo đó, nếu bạn lựa chọn kiểu treo lọt khung, kích thước các chiều của rèm cần nhỏ hơn khung cửa sổ khoảng 1cm. Ngược lại, nếu lựa chọn kiểu treo phủ ngoài, rèm cửa thông thường sẽ bằng hoặc lớn hơn kích thước cửa một vài centimet. 

    - Lựa chọn mức độ chiếu sáng

    Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình, có thể lựa chọn một trong ba kiểu: rèm chắn sáng, rèm cho phép ánh sáng đi qua hoặc rèm cầu vồng. 

    • Kiểu rèm chắn sáng: Là rèm cuốn được làm bằng các chất liệu dày, có khả năng hạn chế phần lớn ánh sáng khi đóng kín. Một lưu ý là độ chắn sáng của rèm cuốn sẽ thay đổi tùy thuộc vào màu sắc của vải. Những mẫu rèm có màu tối sẽ ngăn chặn ánh sáng mặt trời tốt hơn nên độ chắn sáng cũng cao hơn rèm có gam màu tươi sáng.
    • Kiểu rèm cho phép ánh sáng đi qua: Là rèm cuốn được làm từ vải hoặc mành tre trúc, có khả năng cho ánh sáng đi qua một phần. Kiểu rèm này chủ yếu phù hợp với những vị trí không nắng quá gắt hoặc sử dụng cho các mục đích khác như làm vách ngăn phòng, tấm che tủ.
    • Kiểu rèm cầu vồng: Là loại rèm may đan xen một lớp vải chắn sáng và một lớp cho ánh sáng đi qua. Điểm nổi bật của rèm cầu vồng là có thể điều chỉnh lượng ánh sáng chiếu vào phòng thông qua việc kéo dây rèm. 

    - Lựa chọn chất liệu làm rèm cuốn

    Rèm cuốn chủ yếu làm từ nhựa tổng hợp polyester vì có nhiều ưu điểm như: cách nhiệt, chống nhăn, chống nước. Ngoài ra, khi sử dụng rèm cuốn vào một số mục đích khác như làm vách ngăn hay để trang trí, có thể lựa chọn một số vật liệu khác như: vải, nỉ,nhựa vinyl, tre, trúc,... 

    - Lựa chọn cách thức kéo rèm

    Bạn có thể lựa chọn giữa 2 cách thức kéo rèm gồm: kéo bằng tay và điều khiển từ xa. 

    • Đối với cách thức kéo rèm bằng tay: Rèm kéo tay thích hợp cho vị trí lắp đặt thấp và tiện di chuyển để điều chỉnh. Bạn có thể lựa chọn giữa rèm cuốn kéo dây và rèm cuốn lò xo. Thông thường, rèm cuốn kéo dây phù hợp với những vị trí lắp đặt cao, cần sử dụng dây kéo để hỗ trợ việc điều chỉnh. Ngược lại, rèm cuốn lò xo phù hợp với những vị trí thấp mà nếu sử dụng dây sẽ khó để kéo.
    • Đối với cách thức kéo rèm bằng điều khiển: Các kỹ sư sẽ lắp đặt động cơ và bộ thu tín hiệu vào thanh cuốn rèm. Nhờ vậy, người sử dụng có thể điều chỉnh rèm cuốn lên xuống bằng điều khiển hoặc qua các ứng dụng trên thiết bị thông minh. Tuy nhiên, loại rèm này thường có giá thành cao và khó lắp đặt, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn. 

    - Chức năng phụ

    Ngoài chức năng chắn sáng chính, rèm cuốn còn có một số chức năng khác như: cách nhiệt, chống cháy, chống nước, khử mùi, chống bẩn, không bị hỏng khi giặt,...Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt và nhu cầu sử dụng, bạn hãy cân nhắc kỹ để lựa chọn cho mình loại rèm có chức năng phù hợp nhất.

    Lựa chọn rèm cửa phù hợp không chỉ giúp chống nắng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng

    TOP sản phẩm rèm cuốn chống nắng tốt nhất hề 2022

    1. 1. Rèm cuốn chống nắng DELIHOME

    2. Rèm cuốn chống nắng DELIHOME có nhiều màu sắc như: vàng kem, xanh và ghi xám giúp người dùng có thêm lựa chọn cho các không gian nội thất khác nhau 

    Rèm DELIHOME với chức năng cản sáng 100%, tích hợp nhiều chức năng cần thiết như chống thấm, cản nhiệt giúp tránh được cái nóng của ánh nắng mặt trời.

    Rèm được thiết kế theo dạng trơn và có nhiều màu nên sẽ phù hợp với nhiều kiểu nội thất. Chiếc rèm cuốn sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên mới lạ và phong cách hơn. 

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Chất liệu: Polyester

    Màu sắc: Vàng kem, ghi xám, xanh

    Kích thước: Theo yêu cầu

    Lắp đặt: Treo phủ ngoài/treo lọt khung bằng thanh treo rèm

    Tính năng nổi bật: Không ẩm mốc, cản nhiệt, chống nước

    Giá sản phẩm: Từ 139.000 đồng

    1. 2. Rèm cuốn chống nắng Vplus

     

    Sản phẩm có 3 màu sắc cơ bản gồm: vàng kem, ghi xám và xanh da trời giúp dễ dàng ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau từ nhà ở đến công ty, văn phòng 

    Ngoài ra, người dùng có thể linh hoạt lựa chọn kích thước rèm để phù hợp với cách thức lắp đặt và kết cấu cửa sổ. 

    Rèm cuốn chống nắng Vplus nổi bật nhờ khả năng chống nước, chống bẩn nên rất dễ vệ sinh, tẩy rửa. Đặc biệt, bộ phận cuốn được thiết kế đặc biệt giúp giảm thiểu gần như toàn bộ tiếng ồn khi điều chỉnh độ cao của rèm. 

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Chất liệu: Polyester

    Màu sắc: Vàng kem, ghi xám, xanh da trời

    Kích thước: Theo yêu cầu

    Lắp đặt: Treo phủ ngoài/treo lọt khung bằng thanh treo rèm

    Tính năng nổi bật: Chống bẩn, cách nhiệt, chống nước

    Giá sản phẩm: Từ 129.000 đồng

    1. 3. Rèm cuốn chống nắng Aqara Xiaomi

    Rèm cuốn từ Xiaomi có giá thành khá cao so với các sản phẩm cùng loại nhưng được trang bị động cơ thông minh giúp người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí rèm qua điều khiển hoặc các thiết bị cầm tay như: điện thoại, laptop

    Nhà sản xuất cũng rất tâm lý khi thiết kế nhiều màu sắc và để người dùng tùy ý lựa chọn kích thước rèm theo nhu cầu sử dụng. Rèm cuốn chống nắng Aqara Xiaomi vì vậy rất đáng trải nghiệm, đặc biệt là đối với những người là tín đồ công nghệ và đang hướng tới xây dựng một ngôi nhà thông minh. 

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Màu sắc: Nhiều màu sắc

    Kích thước: Nhiều kích thước

    Lắp đặt: Lắp phần vải rèm vào động cơ sau đó gắn lên tường/cửa sổ.

    Tính năng nổi bật: Đóng mở bằng một nút, điều khiển bằng app, cài đặt thời gian

    Giá sản phẩm: Từ 1.450.000 đồng

    1. 4. Rèm cuốn cầu vồng DELIHOME

    Sản phẩm có thiết kế sang trọng, tinh tế với các màu sắc cơ bản như: nâu, ghi, xanh phù hợp với không gian phòng ở mang phong cách hiện đại, trẻ trung

    Rèm có độ cản sáng khoảng 70-80% giúp người dùng có thể kiểm soát lượng ánh sáng đi vào căn phòng một cách vừa phải. Vật liệu Polyester đảm bảo khả năng chống chịu với nhiều loại thời tiết khác nhau.

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Chất liệu: Polyester

    Màu sắc: Nâu, ghi, xanh

    Kích thước: Theo yêu cầu

    Lắp đặt: Treo phủ ngoài/treo lọt khung bằng thanh treo rèm

    Tính năng nổi bật: Cản sáng từ 70-80%

    Giá sản phẩm: Từ 320.00 đồng

    1. 5. Rèm cuốn trơn chống nắng ALLHOME

    Rèm cuốn bằng polyester có 3 màu sắc: ghi, xanh dương và vàng kem được thiết kế đơn sắc tạo cảm giác nhẹ nhàng, phù hợp với những không gian sinh hoạt tối giản hay văn phòng làm việc

    Bề mặt rèm có khả năng chống thấm tốt nên có thể sử dụng tốt cả ở môi trường trong nhà lẫn ngoài trời. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng phủ lên rèm cửa một lớp cách nhiệt để giảm bức xạ, cách nhiệt cho phòng ở. 

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Chất liệu: Polyester

    Màu sắc: Ghi, xanh dương, vàng kem

    Kích thước: Theo yêu cầu 

    Lắp đặt: Treo phủ ngoài/treo lọt khung bằng thanh treo rèm

    Tính năng nổi bật: Cách nhiệt, không ẩm mốc, chống nước

    Giá sản phẩm: Từ 150.000 đồng

    1. 6. Rèm cuốn cầu vồng Vplus 

    Rèm có khả năng cản nắng tốt nhờ sử dụng sắc trầm với 3 màu sắc chủ đạo gồm: ghi nhạt, nâu đen và ghi kẻ

    Thiết kế kiểu rèm cầu vồng đan xen đan xen một lớp vải chắn sáng và một lớp cho ánh sáng đi qua giúp sản phẩm đến từ Vplus có thể điều chỉnh lượng ánh sáng vào nhà theo yêu cầu. 

    Sản phẩm có nhiều kích thước giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn loại phù hợp với khung cửa sổ, ngoài ra, được trang bị thêm các tính năng như chống nước, chống nhăn, không phai màu và chống tia tử ngoại giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Chất liệu: Polyester

    Màu sắc: Ghi nhạt, nâu, nâu đen, ghi kẻ

    Kích thước: Theo yêu cầu

    Lắp đặt: Treo phủ ngoài/treo lọt khung bằng thanh treo rèm

    Tính năng nổi bật: Cản nhiệt, không phai màu, chống bẩn, chống tia cực tím, chống nước

    Giá sản phẩm: 195.000 đồng

    1. 7. Rèm cuốn cầu vồng cửa sổ Thế giới rèm Việt

    Sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tốt từ người mua bởi một số ưu điểm như: dễ lắp đặt, bền bỉ, tính thẩm mỹ cao

    Rèm cuốn có khả năng cản nắng từ 70-90% tùy theo màu sắc của sản phẩm. Bởi vậy, một lưu ý nhỏ khi chọn mua rèm đó là: muốn cản nắng nhiều thì chọn màu tối, muốn cản nắng ít thì chọn màu sáng. 

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Màu sắc: Nhiều màu sắc

    Kích thước: Theo yêu cầu

    Lắp đặt: Treo phủ ngoài/treo lọt khung bằng thanh treo rèm

    Tính năng nổi bật: Cản nắng từ 70-90% (tùy màu sắc của rèm)

    Giá sản phẩm: 381.000 đồng

    1. 8. Rèm cuốn trơn Thế giới rèm Việt

    Rèm cửa chỉ dày khoảng 0.28-0.3mm nên rất nhẹ tay khi kéo dây cuốn điều chỉnh 

    Nhờ sử dụng vật liệu mỏng, độ cản nắng khoảng 70%, phòng ở khi lắp đặt sản phẩm đến từ thương hiệu Việt thường có cảm giác thông thoáng, mát mẻ và thoải mái. 

    Ngoài chức năng chính, sản phẩm cũng được trang bị một số tính năng bổ sung như: chống nấm mốc, chống bụi và cản nhiệt. 

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Chất liệu: Polyester

    Màu sắc: Nâu, vàng kem, ghi đậm, xanh đậm, xanh ngọc, xanh nhạt

    Kích thước: Theo yêu cầu

    Lắp đặt: Treo phủ ngoài/treo lọt khung bằng thanh treo rèm

    Tính năng nổi bật: Không ẩm mốc, chống bụi, cản nhiệt, chống nước, cản nắng 70%

    Giá sản phẩm: Từ 205.000 đồng

    1. 9. Rèm màn cửa cuốn bằng vinyl không dây

      Rèm cửa đến từ thương hiệu HomeBase hoạt động mà không cần dây kéo mà dùng một thanh ray bên cạnh để điều chỉnh độ cao lên xuống theo yêu cầu

    Sản phẩm có thiết kế gần giống như mành tre nên có thể ứng dụng trong nhiều không gian cả cổ điển lẫn hiện đại. Rèm làm từ nhựa vinyl chất lượng cao nên có độ bền, tính ổn định trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, rèm cuốn còn có khả năng cản nhiệt tốt giúp không gian luôn mát mẻ, thoải mái.

    Tuy vậy, một lưu ý khi chọn mua rèm là kích thước cố định theo nhà sản xuất 130cmx120cm và lắp đặt bằng cách gắn vít vào tường. 

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Chất liệu: Vinyl

    Màu sắc: 1 màu

    Kích thước: 130cmx120cm

    Lắp đặt: Lắp ráp bằng vít để gắn vào khung cửa sổ

    Tính năng nổi bật: Cản nhiệt

    Giá sản phẩm: Từ 319.000 đồng

    1. 10. Rèm cuốn INSOUND

    Màu sắc của rèm INSOUND hiện khá hạn chế với chỉ có 2 màu cơ bản là đen và xám

    Rèm cửa làm từ chất liệu lưới PVC chống nắng giúp bạn có thể nhìn thấy được cảnh vật ngoài trời một cách bình thường nhưng ánh nắng sẽ không thể xuyên đến bạn. Sản phẩm nhờ vậy có thể được ứng dụng ở nhiều vị trí như: để cửa sổ văn phòng, phòng ngủ, nhà bếp , thậm chí để chắn nắng trên xe ô tô.

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Chất liệu: PVC

    Màu sắc: Đen, xám

    Kích thước: Nhiều kích thước

    Lắp đặt: Treo lọt khung bằng cốc hút

    Tính năng nổi bật: Có thể nhìn thấy được cảnh vật ngoài trời một cách bình thường nhưng ánh nắng sẽ không thể xuyên vào trong

    Giá sản phẩm: Từ 61.000 đồng

    1. 11. Rèm cuốn OEM

    Rèm OEM thanh lịch, hiện đại

    Rèm OEM được thiết kế bằng chất liệu an toàn, dày dặn có khả năng cách nhiệt, cản sáng, hạn chế tia cực tím giúp bảo vệ gia đình bản trong những ngày thời tiết oi bức. 

    Ngoài ra, vật liệu rèm bằng polyester có tính chống nước và bụi bẩn nên có thể sử dụng lâu dài mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức cho việc vệ sinh rèm.

    Thông tin chi tiết sản phẩm

    Chất liệu: Polyester

    Màu sắc: Nhiều màu sắc

    Kích thước: Nhiều kích thước

    Lắp đặt: Treo phủ ngoài/treo lọt khung bằng thanh treo rèm

    Tính năng nổi bật: Chống bụi, chống tia cực tím, cách nhiệt, chống nước

    Giá sản phẩm: Từ 185.000 đồng

    Trên đây là một số tiêu chí lựa chọn và những sản phẩm rèm cuốn nổi bật trên thị trường hiện nay. Chúc bạn thành công với lựa chọn rèm cuốn cho ngôi nhà của mình

    Tổng hợp

    Chia sẻ ngay review về sản phẩm của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0