Ai cũng biết ưu điểm của tủ quần áo kịch trần, nhưng chẳng ai nói cho bạn những nhược điểm sau

    05/02/2022 08:0026.080 lượt xem

    Có nên làm tủ quần áo kịch trần không là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi muốn thiết kế nội thất nhà ở. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, bạn đã biết những điểm hạn chế của tủ quần áo kịch trần chưa? Và khi nào nên sở hữu một chiếc tủ quần áo kịch trần cho gia đình? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

    Tủ quần áo kịch trần được nhiều gia chủ quan tâm khi thiết kế nội thất trong nhà

    1. Tủ quần áo kịch trần là gì?

    Tủ quần áo kịch trần là kiểu tủ được thiết kế sát với trần nhà, tận dụng chiều cao của trần để có thêm diện tích chứa đồ. Tùy thuộc vào chiều cao trần nhà, tủ quần áo kịch trần có thể cao từ 2m8 đến 3m, trong khi tủ thông thường chỉ cao từ 2m đến 2m2.

    Thiết kế theo chiều cao trần nhà là đặc trưng của loại tủ này

    2. Ưu điểm nổi bật của tủ quần áo kịch trần

    Tối ưu không gian và tiết kiệm diện tích

    Thiết kế cao sát trần nhà giúp giải phóng diện tích, làm không gian phòng trở nên rộng rãi hơn. Đồ đạc được lưu trữ gọn gàng nhờ ngăn tủ đủ lớn, phân chia theo nhu cầu sử dụng của gia đình. Ưu điểm này đặc biệt tiện lợi đối với không gian nhà nhỏ hẹp, gia chủ muốn có thêm diện tích trống để tránh cảm giác chật chội, bí bách trong nhà. 

    Dễ dàng tích hợp với đồ nội thất trong nhà

    Một số mẫu tủ quần áo kịch trần còn có thể tích hợp để làm kệ tivi, bàn học hay bàn trang điểm. Đây là sự kết hợp thuận tiện cho gia đình, giúp quá trình sử dụng và cất giữ đồ đạc trở nên linh hoạt hơn. Nhờ đặc điểm này, việc lựa chọn không gian đặt tủ quần áo kịch trần cũng trở nên dễ dàng.

    Có tính thẩm mỹ cao

    Tủ quần áo kịch trần không chỉ dùng để lưu trữ đồ đạc, mà còn đóng vai trò như một góc nội thất trang trí trong gia đình. Bởi thiết kế sát trần đặc biệt, một số dòng tủ được trang trí thêm hoa văn, họa tiết tinh tế, hiện đại, góp phần làm đẹp không gian trong nhà.

    Tủ quần kịch trần sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, dễ dàng kết hợp với các không gian trong nhà

    3. Nhược điểm của tủ quần áo kịch trần mà các gia chủ cần cân nhắc 

    Giá thành khá cao

    Tủ quần áo kịch trần thường có giá thành cao hơn các loại tủ thông thường, bởi yêu cầu thiết kế phức tạp hơn và tốn nhiều nguyên vật liệu hơn. Với các gia đình có điều kiện kinh tế hạn chế, đây sẽ là vấn đề cần cân nhắc kỹ càng.

    Gây khó khăn cho việc thiết kế lại không gian

    Bởi thiết kế sát trần, tủ quần áo kịch trần yêu cầu sự chính xác, cố định, chắc chắn trong thiết kế cũng như lắp ghép. Như vậy mới đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình. Cũng bởi thiết kế này mà tủ quần áo kịch trần rất khó sửa đổi, gây khó khăn cho việc thiết kế lại không gian trong nhà.

    Ngăn sát trần khó lấy đồ

    Với chiều cao trần nhà tiêu chuẩn từ 2m8 đến 3m, việc lấy đồ ở ngăn cao nhất sẽ trở nên khó khăn hơn, gây ra một số bất tiện trong quá trình sử dụng. Đặc biệt với những gia đình có người già hay trẻ nhỏ, việc lấy đồ ở ngăn quá cao có thể mang lại những rủi ro không đáng có.

    Thiết kế cố định, khó thay đổi là một trong những hạn chế của tủ quần áo kịch trần

    Khi nào nên sử dụng tủ quần áo kịch trần?

    Lựa chọn tủ quần áo kịch trần hay không phụ thuộc rất nhiều vào diện tích không gian, nhu cầu sử dụng và kinh tế hiện có của từng gia đình. Dưới đây là một số lưu ý các gia chủ nên tham khảo trước khi sở hữu một chiếc tủ quần áo kịch trần cho gia đình:

    - Tủ quần áo kịch trần nên được sử dụng với không gian có diện tích hạn chế mà đồ đạc quần áo, chăn ga lại nhiều, cần có nơi lưu trữ. Việc sử dụng tầng 2 của tủ áo để cất các món đồ vào đông vào hè cho gia đình rất gọn gàng, ngăn nắp lại làm đẹp cho ngôi nhà. 

    - Đa phần loại tủ này sẽ được dùng cố định tại một vị trí, rất khó để di chuyển, nên chỉ phù hợp với các gia đình ít có nhu cầu thiết kế lại không gian.

    - Với những ngôi nhà có trần nhà cao hơn bình thường thì không nên sử dụng tủ quần áo kịch trần, vì chiếc tủ sẽ làm tổng thể không gian mất cân đối, giảm tính thẩm mỹ.

    - Đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ, nên cân nhắc đựng đồ dùng thiết yếu ở những ngăn thấp hoặc ở một khu vực khác, để tránh những rủi ro khi lấy đồ trên cao.

    - Đối với gia đình có nhu cầu sử dụng tủ quần áo kịch trần tích hợp với các nội thất khác trong gia đình như kệ tivi, bàn trang điểm hay bàn học, nên thiết kế để tủ có chức năng hỗ trợ các đồ nội thất mà nó kết hợp.

    Trước khi quyết định sử dụng tủ quần áo kịch trần, bạn cần nắm rõ ưu - nhược điểm của tủ, cân nhắc độ phù hợp với không gian nhà ở và nhu cầu sử dụng. Quan trọng nhất là mang lại trải nghiệm thoải mái, tiện dụng cho từng thành viên trong gia đình.

    Bình luận

    Quân Hoàng

    vừa tăng thẩm mỹ lại không mất thời dọn dẹp phần nóc tủ

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0