Review: Sofa giường dùng có bền không? Có nên mua sofa giường không?

    15/01/2022 03:001.718 lượt xem

    Sofa giường hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều khi mua sắm nội thất online của các gia đình trẻ. Câu hỏi đặt ra nhiều nhất là: liệu sofa giường có bền như sofa thường không? Khi nào nên mua sofa giường? Tham khảo ngay những ưu - nhược điểm của sofa giường qua bài viết dưới đây nhé.

    Sofa có ưu - nhược điểm gì? Có nên mua sofa giường? (ảnh minh họa)

    1. Sofa giường là gì? Sofa giường khác sofa thường như thế nào?

    Sofa giường hay còn gọi là sofa bed, sofa thông minh, sofa gấp, sofa xếp gọn… là loại sofa có thể linh hoạt chuyển đổi từ ghế ngồi thành giường nằm nhanh chóng. Tính năng 2 trong 1 của sofa giường là một trong những lợi thế vượt trội, đem lại tiện ích sử dụng đáng kể cho người tiêu dùng.

    2. Những ưu điểm vượt trội của sofa giường so với sofa thường

    - Đa năng, tiện ích là ưu điểm lớn nhất

    Ngoài chức năng chuyển đổi từ ghế ngồi thành giường nằm, sofa giường còn có tác dụng đúng như tên gọi sofa thông minh, có thêm khả năng lưu trữ, cất đồ, chuyển đổi thành bàn làm việc, thậm chí giường tầng… Một số loại sofa giường cao cấp còn được trang bị công nghệ massage, giúp người dùng thư giãn và lưu thông khí huyết.

    - Giải phóng không gian và tiết kiệm diện tích

    Ưu điểm phía trên giúp sofa giường có thêm lợi ích về mặt diện tích. Lợi ích này đặc biệt phát huy công dụng đối với những không gian nhà ở nhỏ hẹp, gia chủ muốn có thêm diện tích trống để tránh cảm giác chật chội, bí bách trong căn nhà.

    - Rất đẹp về mặt thẩm mỹ

    Để cạnh tranh với thị trường sofa thường hay còn gọi là sofa truyền thống, sofa giường ngày càng được cải tiến về mặt thị giác, nâng cao thẩm mỹ. Không chỉ sở hữu tính năng linh hoạt khi sử dụng, các thiết kế của sofa giường gây ấn tượng với người tiêu dùng nhờ diện mạo tối giản nhưng mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Đặc biệt là khi xu hướng người tiêu dùng trẻ đang dịch chuyển sang sử dụng nội thất tối giản, hiện đại cho không gian căn nhà của mình.

    - Giá thành vừa phải nếu tính lâu dài

    Trên thực tế, giá thành vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của sofa giường. Tuy nhiên, nếu tính việc sử dụng trong thời gian dài, thì giá của 1 chiếc sofa giường chính hãng thường vừa phải và không quá cao. Đặc biệt là khi sofa giường không còn là mặt hàng kinh doanh hoàn toàn dựa vào hàng nhập khẩu. Một số doanh nghiệp trong nước cũng đã tung ra các sản phẩm sofa giường hiện đại, thông minh, giá thành hợp lý, đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng.

    Xem ngay các mẫu sofa giường có giá ưu đãi duy nhất ngày 15/01/2022 trên Happynest Shop tại đây

    3. Vậy nhược điểm của sofa giường là gì?

    - Chưa đa dạng về mẫu mã

    Sofa giường hiện vẫn được sản xuất chủ yếu với phong cách thiết kế hiện đại, tối giản, nhắm đến đối tượng người tiêu dùng trẻ trung, phóng khoáng. Cũng bởi điểm này mà người tiêu dùng ưa chuộng những phong cách cổ điển, truyền thống, thường ít khi lựa chọn sofa giường cho căn nhà của mình.

    - Cần học cách sử dụng trước khi dùng

    Mỗi loại sofa giường khác nhau sẽ có những cách thao tác và sử dụng khác nhau. Một số loại sofa giường đơn giản, chỉ chuyển đổi công năng từ ghế thành giường, nhưng một số loại khác đa dạng cách sử dụng hơn, buộc người dùng phải học cách làm quen.

    4. Sofa giường dùng có bền không?

    Độ bền của sofa giường phụ thuộc vào 2 yếu tố: 1 là chất lượng sản phẩm; 2 là cách sử dụng của gia chủ. 

    Về chất lượng của sofa giường, hàng nhập khẩu từ châu Âu, hoặc hàng chính hãng được sản xuất bởi các doanh nghiệp trong nước sẽ có độ bền đảm bảo hơn nhiều so với hàng Trung Quốc giá rẻ tràn lan ngoài thị trường. 

    Về cách sử dụng, độ bền của sofa giường dựa trên các ray trượt, bản lề, các thanh kết nối… Để sofa giường được lâu bền, gia chủ cần sử dụng đúng cách để đảm bảo các phụ kiện trên luôn vừa vặn và hoạt động trơn tru. Nếu khi thao tác, gia chủ dùng lực quá mạnh, hoặc dùng sai cách, các chi tiết phụ kiện sẽ bị trật và lâu dần sofa sẽ không linh hoạt như trước nữa.

    Có nên mua sofa giường không?

    Mua hay không phụ thuộc nhiều nhất vào nhu cầu sử dụng và kinh tế hiện có của gia đình bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là người độc thân, hoặc là người mới lập gia đình, không gian sống không quá rộng rãi, trong vài năm bạn chưa thể chuyển sang không gian mới tốt hơn, hoặc đơn giản là nhà bạn thường xuyên có khách và cần một không gian linh hoạt để khách lưu trú… thì vâng, bạn và gia đình nên sắm ngay sofa giường. 

    Tuy nhiên, nếu bạn là người ưa mạnh tay, không quá cẩn thận trong việc gìn giữ đồ đạc, hoặc nhà bạn có trẻ em thường xuyên quậy phá, nhún nhảy, nghịch ngợm… thì nên cân nhắc khi mua sofa giường. Bởi dùng sofa giường, quan trọng nhất là nên hiểu cách thức hoạt động của nó, và cách dùng sao cho sản phẩm được lâu bền. Nội thất nào trong nhà cũng vậy thôi, nếu không biết cách giữ gìn, nội thất chắc chắn đến đâu cũng sẽ sớm hỏng hóc và xuống cấp.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0