Nhựa tái chế là gì? Nhựa tái chế có an toàn không?

    14/08/2021 13:1513.375 lượt xem

    Nhựa tái chế là khái niệm không xa lạ với nhiều người bởi loại nhựa này đem lại nhiều lợi ích cho môi trường và cộng đồng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin về nhựa tái chế, những đặc điểm và ứng dụng của nhựa tái chế trong cuộc sống.

    Bài liên quan:

    1. Những đặc tính của nhựa PP pha sợi thủy tinh phù hợp với không gian ngoài trời

    2. Cải tạo ngôi nhà nông thôn với các tiêu chí: Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế

    3. Sống thân thiện với môi trường trong ngôi nhà xanh trang trí bằng chai nhựa tái sử dụng

    Trong một ngày, lượng nhựa thải trên thế giới là con số khổng lồ

    Khái niệm và đặc điểm của nhựa tái chế

    Nhựa tái chế là sản phẩm của quá trình sản xuất nhựa từ nguồn nguyên liệu rác thải nhựa thu gom. Sau khi thu gom về, các rác thải nhựa sẽ trải qua quá trình phân loại, rửa sạch, nung chảy và ép khuôn để tạo ra các sản phẩm nhựa mới. Quá trình này giúp giảm lượng lớn rác không phân huỷ do con người tạo ra, bảo vệ môi trường khỏi ô nhiễm nhựa. Tuy nhiên, không phải loại nhựa nào cũng có thể tái chế, một số loại nhựa đòi hỏi quy trình tái chế phức tạp và tốn kém nhiều chi phí.

    Bảng tổng hợp các loại nhựa tái chế và mức độ an toàn tương ứng

    Mỗi loại nhựa tái chế sẽ có những đặc điểm và tính ứng dụng khác nhau. Các loại nhựa tái chế có tính an toàn và được sản xuất phổ biến hiện nay là PET, HDPE và PP. PVC, LDPE, PS và PC là những loại nhựa có nguy cơ thôi nhiễm hóa chất lớn, gây độc hại cho sức khỏe con người khi sử dụng nên ít được sản xuất tái chế, nếu có thường ứng dụng trong các ngành công nghiệp, không ứng dụng để sản xuất đồ gia dụng. Đặc biệt cần lưu ý với các sản phẩm thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người dùng như bao bì, hộp đựng ưu tiên sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa PP và HDPE tái chế, sản phẩm làm nhựa PET tái chế an toàn nhất khi sử dụng một lần. Ngoài ra việc hạn chế để các sản phẩm nhựa tái chế tiếp xúc với nhiệt sẽ đảm bảo tính an toàn sử dụng cao hơn.

    Ngành công nghiệp tái chế được thúc đẩy và đang phát triển

    Dưới đáy các sản phẩm nhựa thường có ký hiệu cùng số và chữ viết tên loại nhựa sản xuất. Dựa vào những ký hiệu này, người dùng sẽ chủ động biết được mức độ an toàn của sản phẩm, có thể tái chế sản phẩm sau khi sử dụng được hay không. Từ đó, người dùng lựa chọn cách sử dụng phù hợp, an toàn với sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường.

    Các ký hiệu loại nhựa thường được in trên các sản phẩm nhựa

    Ứng dụng của nhựa tái chế trong sản xuất đồ dùng ngoài trời

    Nhựa tái chế được ứng dụng rộng rãi trong ngành sản xuất các đồ dùng hàng ngày. Tùy từng đặc điểm của các loại nhựa mà nhà sản xuất lựa chọn vật liệu để tạo ra các sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, nhựa tái chế được ứng dụng nhiều trong sản xuất các đồ dùng ngoài trời như làm ván nhựa ốp sàn ngoài trời cho các khu vực hiên nhà, ban công, làm hàng rào cho sân vườn, làm bồn hoa, chậu cây,...

    Một ứng dụng nổi bật từ nhựa tái chế trong sản xuất đồ dùng ngoài trời là sản phẩm vách ngăn ngoài trời. Điểm khác biệt của sản phẩm này là được làm từ nhựa tái chế của chính rác thải nhựa của nhà sản xuất. Nhà sản xuất sẽ thực hiện thu gom và xử lý, tạo ra những hạt nhựa tái sinh từ toàn bộ lượng nhựa thải ra của chính mình, không thải rác ra môi trường trong quá trình sản xuất.

    Vách ngăn ngoài trời Kodomo EcoWall là một trong những sản phẩm của Nardi được làm từ rác thải nhựa của chính nhà sản xuất này

    Vách ngăn ngoài trời kết hợp với cây xanh vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa có ý nghĩa bảo vệ môi trường

    Vách ngăn EcoWall giúp phân định các khoảng không gian, tạo sự riêng tư và an toàn

    Trên đây là những thông tin về nhựa tái chế và ứng dụng đa dạng của loại nhựa này. Nhựa tái chế không những phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà còn ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác, góp phần bảo vệ môi trường, giúp giảm thiểu ô nhiễm.

    Bài viết: Khánh Linh

    KIAN là Tập đoàn Toàn cầu cung cấp các giải pháp nội thất thông minh phục vụ cho lĩnh vực thương mại và dân dụng từ năm 1983. Nhờ sự hiện diện của các phòng trưng bày và văn phòng ở khắp nơi trên thế giới cùng năng lực sản xuất đặt tại nhiều quốc gia, chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của bạn theo cách hiệu quả nhất về chi phí và với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

    KIAN là nhà phân phối được cấp phép tại Đông Nam Á cho một số thương hiệu Châu Âu, trong đó có NARDI OUTDOOR. Thương hiệu uy tín của Ý đã có ba thập kỷ kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm ngoài trời và danh sách khách hàng bao gồm các khách sạn lớn trên toàn thế giới.

    NARDI OUTDOOR được phân phối và quảng bá duy nhất tại Việt Nam bởi KIAN CONTRACT VIỆT NAM, một thành viên của Tập đoàn KIAN.

    Website: ▫️ https://www.home.kian.com/

    ▫️ https://www.nardioutdoor.com/

    Facebook: ▫️ https://www.facebook.com/kiancontractvietnam

    ▫️ https://www.facebook.com/nardibykcv

    Hệ thống showroom tại Việt Nam:

    ▫️ Hà Nội: Trung tâm Nội thất OSOS - Shophouse A09, 83 Hào Nam, Đống Đa

    ▫️ TP HCM: Villa 21/6 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM

    Xem thêm:

    1. 1. Kinh nghiệm thuê đơn vị xây nhà trọn gói không phải gia chủ nào cũng biết
    2. 2. Nhà phố 2 tầng có sân thượng, được thiết kế với tiêu chí “vợ thích là được”
    3. 3. Nhà 2 tầng đầy ắp khoảng xanh, thiết kế không gian đọc sách giữa sân vườn vô cùng khéo léo
    4. 4. Nhà ống 1 tầng 1 lửng thiết kế thoáng đãng không ngờ với ngân sách tiết kiệm
    5. 5. Biến căn hộ 92m2 từ 2 thành 3 phòng ngủ để tạo không gian riêng cho 2 cô con gái

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0