Sinh Khí là gì? Cách xác định hướng nhà Sinh Khí đúng nhất

    06/07/2024 22:15320 lượt xem

    Sinh Khí trong phong thủy thể hiện sự sinh sôi nảy nở và là khởi nguồn của những điều tốt đẹp. Vậy cụ thể Sinh Khí là gì và cách xác định hướng nhà chính xác thế nào? Hãy tham  khảo ngay bài viết này nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Sinh Khí là gì?

    Để lý giải khái niệm Sinh Khí là gì thì trước hết chúng ta hãy tra nghĩa của hai từ Hán Việt cấu tạo nên khái niệm này bao gồm “Sinh” và “Khí”:

    Sinh vốn là để chỉ sự sống, sự sinh sôi và phát triển mạnh mẽ, tốt lành. Đôi khi từ “Sinh” còn được dùng để chỉ khởi đầu mới, sự sống mới được tạo ra. Cảnh giới cao nhất của “Sinh” là được hấp thụ tất cả tinh hoa của đất trời, điềm lành tụ cả tại một nơi. Đó chính là lý do vì sao mà sinh lại được xếp hàng đầu trong 4 giai đoạn lớn của đời người gồm Sinh – Lão – Bệnh – Tử.

    Khí lại để chỉ một trạng thái vật chất tương đối đặc biệt (có tất cả 4 dạng vật chất là rắn, lỏng, khí và plasma), theo tính chất vật lý thì chất khí có thể tự do di chuyển trong không gian. 

    Sinh Khí là gì? Cách xác định hướng nhà Sinh Khí đúng nhất

    Tuy nhiên, trong phong thủy thì khí lại là những gì tinh túy nhất, nó có thể là các trường cát khí, khí tức long mạch,… Khí có thể nuôi dưỡng và tác động mạnh đến sự sống và phát triển của bất cứ vật nào trong cuộc sống.

    Vậy Sinh Khí là gì? Tổng hợp ngữ nghĩa của hai khái niệm “Sinh” và “Khí” lại thì đây là một nguồn năng lượng mạnh và tích cực. Nó có thể có mặt ở mọi nơi, tuy con người không nhìn thấy, cũng không cầm nắm được nhưng lại có thể cảm nhận được chúng. 

    Nguồn năng lượng mạnh mẽ này đã được vượng khí tốt đẹp tự nhiên của đất trời thấm nhuần và có thể đem đến thịnh vượng, may mắn cho con người.

    Để lý giải khái niệm Sinh Khí là gì thì trước hết chúng ta hãy tra nghĩa của hai từ Hán Việt cấu tạo nên khái niệm này bao gồm “Sinh” và “Khí”

    Theo các chuyên gia phong thủy thì Sinh Khí không tự nhiên sinh ra. Nó thực chất được tạo ra dựa trên mối quan hệ tổng hòa phức tạp giữa Nhân khí, Địa khí và Thiên khí. 

    Trong thời gian con người thực hiện các hoạt động sống trong môi trường tự nhiên thì đồng thời ba khí nói trên đã tác động lên nhau và sinh ra nhiều trường vi sóng khác nhau. Các trường vi sóng này được chia thành Sinh Khí và Tà khí.

    1. 2. Ý nghĩa của Sinh Khí trong phong thủy là gì?

    Ý nghĩa trong phong thủy của Sinh Khí là gì? Theo phong thủy, Sinh Khí là nguồn năng lượng sạch tự nhiên nhất của môi trường. 

    Sinh Khí có khả năng tác động mạnh mẽ đến sức khỏe cũng như tinh thần của con người. Khi sống ở nơi có nguồn Sinh Khí tốt thì năng lượng mạnh mẽ này tác động rất tốt đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống được hạnh phúc, viên mãn.

    Còn ngược lại, nơi có nguồn Sinh Khí yếu thì làm cho chủ nhân gặp nhiều bệnh tật, những vấn đề không tốt xảy đến trong cuộc sống. Sinh Khí có thể tác động đến cả tiền đồ, hậu vận trong tương lai của mỗi người, nó càng dày thì hậu vận của người đó càng tốt.

    Ý nghĩa trong phong thủy của Sinh Khí là gì?

    Trong phong thủy bát trạch thì Sinh Khí được xếp vào nhóm cát tinh cát lợi, còn trong phong thủy Dương trạch thì Sinh Khí được xếp và sao Tham Lang. Tham Lang không phải tượng trưng cho sự ăn chơi tác tráng, sa đạo mà là đại thọ tinh, Phúc tinh và tài tinh trong phong thủy. Đây là sao tốt, thu hút tài lộc, thăng quan phát tài.

    1. 3. Cung Sinh Khí là gì?

    Cung Sinh Khí là gì? Đây là quẻ bói thể hiện sự viên mãn của con người như đạt được danh tiếng, tiền tài, địa vị, thành công. Sinh Khí được coi là cung mang ý nghĩa tốt đẹp nhất trong các cung Phúc Đức, Phục Vị, Thiên Y, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại và Tuyệt Mạng.

    Thường thì khái niệm này được sử dụng nhiều hơn cả trong việc lựa chọn kết đôi vợ chồng. Vợ chồng cung Sinh Khí được đánh giá là hôn nhân cát lợi.

    Trong phong thủy, căn cứ chính để xác định một người có phải đối tượng tốt để kết hôn với mình không thường là năm sinh thay vì ngày Sinh Khí. 

    Ví dụ nam sinh 1970 có quái mệnh Chấn mà gặp được nữ sinh 1985 có quái mệnh Ly sẽ tạo thành cung Sinh Khí. Đôi bên lấy nhau sẽ êm ấm, hạnh phúc, con cháu đầy đàn, công danh phát đạt, có thể nói là tiền đồ vô lượng.

    Cung Sinh Khí là gì? Đây là quẻ bói thể hiện sự viên mãn của con người như đạt được danh tiếng, tiền tài, địa vị, thành công

    1. 4. Hướng Sinh Khí là gì?

    Các chuyên gia phong thủy vẫn khuyên rằng, nên chọn hướng Sinh Khí khi mua đất, xây nhà là tốt nhất. Thế nhưng chính xác thì hướng Sinh Khí là gì?

    4.1 Hướng Sinh Khí là gì trong phong thủy nhà đất?

    Trong phong thủy nhà đất, chúng ta thường sẽ căn cứ vào bốn hướng chính bao gồm Đông – Tây – Nam – Bắc. Nếu chia nhỏ hơn thì người ta có thể xếp thêm 4 hướng phụ bao gồm Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc và Tây Nam. 

    Mỗi bản mệnh, con giáp tượng trưng cho con người sẽ ứng với một hoặc một vài hướng tốt. Hướng nào là tốt nhất sẽ được coi là hướng Sinh Khí.

    Theo đó, hướng Sinh Khí được mệnh danh là hướng “vàng” trong phong thủy nhà đất. Tuy nhiên, hướng Sinh Khí của mọi người là không giống nhau. Thậm chí với một người thì hướng Sinh Khí có thể thay đổi giữa các giai đoạn quan trọng chứ không nhất định giữ mãi một hướng nào cả.

    Hướng Sinh Khí là gì trong phong thủy nhà đất?

    4.2 Ứng dụng của hướng Sinh Khí là gì?

    Như đã nói ở trên, hướng Sinh Khí chính là hướng tốt. Người ta tin rằng nếu chọn hướng Sinh Khí trong các việc trọng đại như xây nhà, cải tạo không gian sống thì sẽ thu hút được tài lộc, may mắn. 

    Gia chủ về lâu dài sẽ được hưởng cát khí của tự nhiên, hạn chế được bệnh tật, nuôi dưỡng tinh thần tốt. Gia chủ và các thành viên trong gia đình dù làm gì thì mọi sự cũng thuận lợi, công danh sự nghiệp viên mãn và đường kinh doanh cũng tấn tới, ăn nên làm ra.

    Khi xây nhà người ta thường sẽ chọn xây nhà có mặt tiền quay ra hướng Sinh Khí. Trong trường hợp nhà có hai mặt tiền trở lên thì sẽ ưu tiên chọn hướng cửa chính là hướng Sinh Khí. 

    Trong một số trường hợp khác gia chủ có thể bố trí cửa các phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ hoặc phòng làm việc theo hướng Sinh Khí để sự may mắn ứng trực tiếp theo các mong muốn tương ứng.

     Ứng dụng của hướng Sinh Khí là gì?

    4.3 Liệu có phải lúc nào hướng Sinh Khí cũng là hướng tốt nhất?

    Hướng Sinh Khí là hướng tốt nhất trong 8 phương của mỗi người. Thế nhưng, để hướng này đem đến sự hưng thịnh cho bạn và gia đình thì còn phải phụ thuộc rất nhiều vào cách bài trí, sắp xếp nội thất trong nhà.

    Trên thực tế, hướng Sinh Khí chỉ nên áp dụng tại một số không gian nhất định. Cửa chính và cửa phòng khách trong nhà là hai khu vực thích hợp nhất để quay theo hướng Sinh Khí. 

    Đây là những nơi nhận được luồng khí tức tự nhiên lớn nhất và từ các vị trí này khí sẽ lưu thông khắp nhà. Bởi vậy, hướng Sinh Khí sẽ giúp tối ưu được cát khí lưu chuyển trong gia đình, gia chủ nhờ thế mà gặp vạn sự lành.

    Liệu có phải lúc nào hướng Sinh Khí cũng là hướng tốt nhất?

    1. 5. Cách xác định hướng Sinh Khí là gì?

    Muốn xác định hướng Sinh Khí thì cần dựa vào cung, can, chi, mệnh của gia chủ ngôi nhà. Lưu ý: để tính chính xác thì nên lấy năm sinh âm lịch, không được lấy năm dương lịch.

    Cách tính cung mệnh: Để xác định hướng Sinh Khí của gia chủ là phải giảm ước năm sinh của người đó bằng cách cộng hai số cuối năm sinh của người đó lại với nhau cho đến khi chỉ còn một số duy nhất.

    - Nếu gia chủ sinh năm 2000 trở đi thì lấy hai số cuối giản ước cho nhau nhưng phải cộng 1.

    - Nếu gia chủ là Nam thì lấy 10 trừ đi kết quả vừa giản ước được. Nếu gia chủ là nữ, lấy 5 cộng với kết quả giản ước được, nếu lớn hơn 10 thì tiếp tục tối giản.

    - Qua các bước tính trên bạn xác định được quái số và cung mệnh tương ứng như sau: (1) Khảm, (2) Khôn, (3) Chấn, (4) Tốn, (5) Càn, (6) Đài, (7) Cấn, (8) Ly. Trong đó các cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn thuộc Đông Tứ Mệnh còn Đoài, Khôn, Cấn, Càn thuộc Tây Tứ Mệnh.

    Dựa vào bảng tra cứu dưới đây để gia chủ tìm ra hướng Sinh Khí theo cung mệnh của mình.

    Qua bảng tra cứu trên, có thể thấy hướng Sinh Khí tương ứng với các cung mệnh như sau.

    - Cung Càn Sinh Khí là hướng Tây.

    - Cung Đoài Sinh Khí là hướng Tây Bắc.

    - Cung Cấn Sinh Khí là hướng Tây Nam.

    - Cung Khôn Sinh Khí là hướng Đông Bắc.

    - Cung Ly Sinh Khí là hướng Đông.

    - Cung Khảm Sinh Khí là hướng Đông Nam.

    - Cung Tốn Sinh Khí là hướng Bắc.

    - Cung Chấn Sinh Khí là hướng Nam.

    6. Những vật phong thủy mang Sinh Khí tốt

    Những vật phong thủy mang Sinh Khí tốt mà bạn có thể tham khảo như:

    - Hồ cá cảnh phong thủy: Hồ cá giúp cho không gian sống thêm trong lành, giúp giải tỏa căng thẳng, mang đến sự thư thái khi làm việc. Ngoài ra hồ cá còn được coi là 1 vật hút linh khí giúp công việc thuận lợi. Giúp bạn phát triển sáng tạo hơn trong công việc.

    - Cây cảnh phong thủy: Cây xanh không những giúp cho không gian nhà ở thoáng mát, dễ chịu mà còn mang đến sự may mắn, tài lộc cho công việc. Ứng với từng loại cây khác nhau chúng sẽ có ý nghĩa phong thủy khác nhau. Có một số cây có khả năng xua đuổi sự xui xẻo, trừ tà. Một số loại cây lại mang đến sự mạnh mẽ, uy quyền cho gia chủ.

    Những vật phong thủy mang Sinh Khí tốt

    • Linh vật phong thủy: Long quy, rồng, tỳ hưu, sư tử, thiềm thừ,… là những linh vật biểu tượng cho tài vận, may mắn. Trưng bày các vật phẩm phong thủy này trong nhà ở những vị trí thích hợp sẽ giúp gia đình hút tài vận. Kinh tế phát triển, thu tài hút lộc, sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc…

    Sinh Khí là gì và cách xác định hướng Sinh Khí chính xác đã được mình giải đáp trong bài viết tổng hợp này. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.Theo dõi mình để biết thêm nhiều điều mới lạ khác nhé!

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Cách xác định hướng nhà: Đông Tây Nam Bắc mà không dùng la bàn.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0