Gạch Mosaic là gì? 10+ mẫu gạch Mosaic trang trí đẹp không tưởng

    18/06/2024 16:303.252 lượt xem

    Gạch Mosaic sở hữu tính thẩm mỹ cao cùng nhiều ưu điểm nổi bật, được ứng dụng rộng rãi trong các công trình. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại gạch nào cho ngôi nhà của mình, hãy tham khảo ngay các mẫu gạch Mosaic đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Gạch Mosaic là gì?

    Gạch Mosaic là các mảnh ghép được tạo thành từ việc gắn kết các viên đá ốp , thủy tinh, gạch men sứ… lại với nhau. Kích thước mỗi cạnh của mỗi viên đá nhỏ sẽ từ 2-10cm, được tạo từ quá trình nung chảy với nhiệt độ lên đến 1300 độ C, sau đó được cán nhỏ ra.

    Chính vì thế, loại gạch này sở hữu ưu điểm bền, nhẹ, không bị mài mòn. Ngoài ra, có sự đa dạng về màu sắc, thiết kế và họa tiết, bạn có thể lựa chọn mẫu gạch phù hợp với sở thích của mình cũng như phù hợp với phong cách nội thất.

    Gạch Mosaic là các mảnh ghép được tạo thành từ việc gắn kết các viên đá ốp , thủy tinh, gạch men sứ

    Ưu điểm của gạch Mosaic:

    - Độ cứng và độ bền cao.

    - Khả năng chống ăn mòn tốt, chống thấm nước tốt.

    - Kết dính chắc chắn.

    - Đa dạng về hình dạng, màu sắc, mẫu mã và kích thước để bạn có thể lựa chọn.

    - Tính nghệ thuật cao và mang đến giá trị thẩm mỹ độc đáo cho không gian nhà ở.

    Nhược điểm của gạch Mosaic:

    - Chỉ thích hợp với không gian mang tính sinh động.

    - Giá thành cao hơn so với vật liệu xây dựng khác.

    - Yêu cầu kỹ thuật cao khi thi công.

    2. Đặc tính nổi bật của gạch Mosaic

    Gạch Mosaic sở hữu những đặc tính nổi bật như:

    - Được kết thành từ những viên gạch nhỏ ghép lại với nhau: Các viên gạch nhỏ sẽ được kết hợp thành nhiều mảng màu sắc, hình dạng và hoa văn khác nhau dựa theo chủ đề thống nhất.

    - Mang tính nghệ thuật cao: Gạch Mosaic sẽ tạo nên những mảng màu lạ mắt bởi sự kết hợp với các viên gạch nhỏ, mang đến sự phá cách, sáng tạo trong không gian sử dụng.

    - Độ bền cao: Gạch Mosaic được tạo thành từ những viên gạch nhỏ nên khá nhẹ, khả năng chịu axit, chịu kiềm với độ chống thấm, chống ẩm hoàn hảo. Bên cạnh đó còn sở hữu độ bền và độ bám dính cao.

    Đặc tính nổi bật của gạch Mosaic

    Với những đặc tính nổi bật trên của gạch Mosaic đã khiến cho mẫu gạch này trở nên phổ biến trong các công trình xây dựng nhà ở. Dành cho những ai thích phong cách sáng tạo, đổi mới trong thiết kế nhà ở.

    1. 3. Cách chọn gạch Mosaic ốp tường đẹp

    Khi lựa chọn gạch Mosaic, bạn nên lưu ý những tiêu chí như sau:

    - Lựa chọn màu sắc gạch Mosaic: Bạn nên lựa chọn màu sắc gạch hài hòa với không gian tổng thể của căn phòng. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên cũng không kém phần quan trọng, ảnh hưởng với việc phản xạ ánh sáng của gạch. Chính vì thế mà bạn cần chọn những mặt gạch phù hợp với không gian.

    - Chọn gạch Mosaic chất lượng cao: Tuổi thọ của công trình tùy thuộc vào chất lượng của gạch. Do đó mà bạn cần ưu tiên lựa chọn những mẫu gạch có chất lượng tốt, độ bền chắc. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn gạch có chỉ số chống trượt tốt đối với khu vực phòng tắm, nhà bếp hay sân vườn.

    - Có kế hoạch ốp lát gạch cụ thể: Bạn có thể kết hợp với các kiểu sáng tạo khác khi lát gạch Mosaic để tạo nên một không gian nổi bật và khác biệt. Do đó bạn cần có kế hoạch thiết kế trước khi thi công như: lựa chọn vật liệu, kết cấu, bề mặt, màu sắc phù hợp và phương án lát gạch tốt nhất, đẹp nhất.

    - Lựa chọn đơn vị thi công uy tín: Để có thể thi công ốp lát gạch Mosaic đẹp chuẩn xác, bạn cần có một đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm để thực hiện công trình đúng kỹ thuật. Chính vì gạch Mosaic có kích thước nhỏ và kiểu dáng thiết kế cũng khác nhau, nên cần đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao để thực hiện công việc ốp lát.

    Cách chọn gạch Mosaic ốp tường đẹp

    1. 4. Các loại gạch Mosaic phổ biến hiện nay

    Gạch Mosaic cũng được chia thành nhiều loại khác nhau, dưới đây là những loại gạch được sử dụng phổ biến nhất:

    Gạch Mosaic gốm sứ

    Gạch Mosaic gốm sứ hay gạch ceramic có bề mặt tráng men được thiết kế với nhiều màu sắc và mẫu mã khác nhau. Loại gạch này có khả năng thấm hút tốt nên thường được sử dụng trong không gian nhà bếp, nhà tắm hoặc hồ bơi.

    Gạch Mosaic gốm sứ

    Gạch Mosaic thủy tinh

    Gạch Mosaic thủy tinh được kết hợp với nhiều màu sắc nổi bật từ trắng, xanh, tím, vàng,... Với chất liệu thủy tinh trong suốt và sáng bóng, tạo nên độ phản quang dưới ánh đèn và ánh sáng mặt trời. Khiến cho không gian trở nên nổi bật và ấn tượng hơn bao giờ hết.

    Với khả năng chống mài mòn hóa học nhưng khả năng chịu mài mòn cơ học lại kém nên thường được sử dụng để làm gạch tường ở khu vực thường tiếp xúc với hóa chất như hồ bơi, nhà tắm…

    Gạch Mosaic thủy tinh

    Gạch Mosaic đá tự nhiên cao cấp

    Loại gạch này được làm từ đá tự nhiên, sở hữu hoa văn đặc trưng, vân đá đẹp sang trọng và được dùng trong các công trình như sảnh nhà hàng, khách sạn,...

    Gạch Mosaic đá tự nhiên cao cấp

    Màu sắc của gạch giúp tường trông ấn tượng hơn so với gạch ốp màu thông thường

    1. 5. Các mẫu gạch Mosaic đẹp nổi bật nhất hiện nay

    Nếu bạn đang tìm hiểu về mẫu gạch Mosaic và muốn lên ý tưởng cho các công trình của mình. Hãy cùng tham khảo ngay những mẫu gạch thịnh hành hiện nay nhé:

    5.1. Gạch Mosaic ốp bếp

    Đối với không gian nhà bếp, bạn cần chú ý đến mẫu mã và màu sắc của gạch, vì đây là khu vực cần nhiều sự ấm cúng, nơi nấu nướng và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon. Hiện nay, có khá nhiều sự lựa chọn gạch men thông thường làm gạch ốp lát phòng bếp. 

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn khiến không gian mình trở nên ấn tượng và ấm áp hơn, gạch Mosaic chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Với loại gạch này, bạn sẽ có nhiều mẫu mã và kiểu dáng để lựa chọn cho căn bếp nhà mình.

    Dưới ánh sáng tự nhiên, mẫu gạch Mosaic trắng mang đến cho căn phòng sáng ấn tượng

    Không dừng lại ở đó, gạch có khả năng chống bám bẩn cao, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi nấu nướng. Vì những vết thức ăn khi nấu sẽ dễ dàng được lau chùi, vệ sinh.

    Gạch Mosaic đang trở thành sự lựa chọn của người dùng hiện nay

    5.2. Gạch Mosaic ốp nhà tắm

    Nếu bạn đang muốn thiết kế phòng tắm của  mình trở nên thanh lịch, tinh tế thì đừng bỏ qua mẫu gạch Mosaic này. Với những ưu điểm không thấm nước, chống trơn trượt thì đây hoàn toàn là sự lựa chọn phù hợp cho không gian nhà tắm. 

    Bên cạnh đó, loại gạch mang đến cho bạn độ thẩm mỹ cao cho không gian, cực kỳ thích hợp cho những người theo đuổi phong cách thiết kế hiện đại. Loại gạch này còn được ưa chuộng bởi khả năng giữ độ bền màu, không dễ nứt vỡ, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài mà không bị mất đi tính thẩm mỹ.

    Gạch Mosaic làm nổi bật không gian sống trở nên ấn tượng

    5.3. Gạch Mosaic ốp bể bơi

    Gạch Mosaic luôn trở thành sự lựa chọn ưu ái khi thi công ốp lát bể bơi. Với đặc tính sáng bóng, không gồ ghề và màu sắc tươi sáng, mang đến cho bạn không gian huyền ảo, lung linh khi có ánh nắng chiếu xuống bể bơi.

    Gạch Mosaic ốp bể bơi

    5.4. Gạch Mosaic ốp tường

    Đối với loại gạch dùng để ốp tường thì đừng ngần ngại lựa chọn mẫu gạch Mosaic. Hiện nay, mẫu gạch Mosaic thủy tinh chính là lựa chọn hợp lý nhất dành cho những ai yêu thích phong cách cá tính.

    Với độ sáng bóng của gạch, cùng với màu sắc và họa tiết nổi bật sẽ khiến không gian của bạn trở nên ấn tượng và sang trọng. Hứa hẹn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ khi sử dụng loại gạch này ốp tường.

    Gạch Mosaic ốp tường

    5.5. Gạch Mosaic lát sàn

    Bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại gạch này khi sử dụng khu vực phòng tắm của các khu resort, khách sạn. Bên cạnh tính thẩm mỹ cao, gạch Mosaic còn có khả năng chống trượt hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi đi lại.

    Gạch Mosaic lát sàn

    1. 6. Giá gạch Mosaic trên thị trường hiện nay

    Hiện nay gạch Mosaic có nhiều mức giá khác nhau trên thị trường hiện nay, tùy thuộc vào kích thước, chất liệu, độ dày và hình dạng. Mức giá của loại gạch này có thể dao động từ 300.000 - 2.000.000 đồng/m2. Lưu ý, đây chỉ là mức giá tham khảo trên thị trường.

    Mẫu gạch Mosaic với nhiều đặc tính và ưu điểm nổi bật, sẽ giúp cho không gian nhà ở của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Chính vì thế mà giá thành của loại gạch này sẽ cao hơn so với loại gạch men thông thường.

    Giá gạch Mosaic trên thị trường hiện nay

    Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn mẫu gạch phù hợp. Theo dõi mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: 20 ý tưởng trang trí phòng tắm bằng gạch Mosaic, không sợ rối mắt hay làm hẹp không gian.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0