Đèn led diệt khuẩn là gì? Tại sao chúng ta nên dùng đèn led diệt khuẩn?

    27/05/2024 13:3087 lượt xem

    Trong bối cảnh môi trường sống ngày càng ô nhiễm và nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, đèn LED diệt khuẩn đã trở thành một giải pháp tiên tiến và hiệu quả để bảo vệ sức khỏe gia đình. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đèn LED diệt khuẩn và lợi ích của việc sử dụng thiết bị này trong cuộc sống hàng ngày.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé. 

    1. Đèn LED diệt khuẩn là gì?

    Đèn LED diệt khuẩn là thiết bị thông minh với cấu tạo tương tự như những bóng đèn thông thường nhưng được tích hợp tính năng khử vi khuẩn bằng ánh sáng tia cực tím (UV). Đèn này giúp diệt và làm biến dạng vi khuẩn có hại trong không gian một cách tối ưu, đảm bảo môi trường sống trong lành hơn.

    Cơ chế hoạt động của đèn: Tia UV phát ra từ đèn xuyên qua màng tế bào của vi khuẩn và virus, phá hủy ADN của chúng, ngăn chặn khả năng tái sinh và nhân lên nhanh chóng.

    >>> Xem thêm: Những thiết bị thiết yếu cho nhà thông minh 

    Đèn LED diệt khuẩn được tích hợp tính năng khử vi khuẩn trong không gian nhà ở bằng ánh sáng tia cực tím

    2. Nguyên lý hoạt động của đèn LED diệt khuẩn

    Diệt khuẩn bằng tia UV

    Đèn sử dụng tia UV để phá hủy các liên kết DNA trong tế bào virus và vi khuẩn. Nhờ đó, giúp tiêu diệt và vô hiệu hóa chúng một cách dễ dàng. Tuy vậy, hiệu quả diệt khuẩn của tia UV còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố môi trường xung quanh và khả năng kháng cự của vi khuẩn.

    Đèn LED diệt khuẩn sẽ sử dụng tia UV để phá hủy các liên kết DNA trong tế bào virus và vi khuẩn

    >>> Xem thêm: Đèn cảm ứng diệt khuẩn Panasonic bằng tia UV và Ozone SJD3001T88A 

    Diệt khuẩn bằng HEV

    HEV (High Energy Visible Light) là ánh sáng năng lượng cao nhìn thấy được trong ánh sáng mặt trời, nằm giữa 2 bước sóng 405nm và 450nm. Khi đạt đến bước sóng này, các tia HEV sẽ làm oxy hóa các màng tế bào của vi khuẩn và tiêu diệt chúng.

    Tia HEV trong đèn LED diệt khuẩn có thể làm oxy hóa các màng tế bào của vi khuẩn và tiêu diệt chúng

    3. Ứng dụng của đèn LED diệt khuẩn

    Trong đời sống thường ngày

    Đèn LED diệt khuẩn sử dụng tia cực tím có khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ, phá vỡ liên kết chuỗi ADN của các vi sinh vật, làm chúng bị bất hoạt và chết đi. Do đó, đèn LED diệt khuẩn thường được ứng dụng trong chế biến thực phẩm, dược phẩm, diệt khuẩn nước ở hồ bơi, sản xuất nước đóng chai và sử dụng trong bệnh viện.

    Đèn LED diệt khuẩn được ứng dụng trong nông nghiệp

    Trong xử lý nước

    Đèn LED diệt khuẩn được ứng dụng trong xử lý nước, giúp nước an toàn về mặt vi sinh. Đèn LED này tác dụng rất mạnh lên Nucleo Protein của vi khuẩn, làm biến dạng hoặc tiêu diệt chúng hiệu quả. Nhờ vậy, con người có thể sử dụng nước cho ăn uống, sản xuất máy lọc nước gia đình, dây chuyền lọc nước, xử lý bể cá, hồ bơi.

    Đèn LED diệt khuẩn được ứng dụng trong xử lý nước

    Trong diệt khuẩn không khí

    Sử dụng đèn LED diệt khuẩn không khí là cách làm phổ biến và hiệu quả hiện nay. Phương pháp này dùng tia UV để tấn công và phá hủy cấu trúc ADN của vi khuẩn, virus gây bệnh trong không khí. Cách làm này có thể tiêu diệt được 99% vi khuẩn, virus, nấm mốc gây bệnh mà không cần dùng thêm hóa chất độc hại.

    Đèn LED diệt khuẩn có thể tiêu diệt 99% vi khuẩn, virus, nấm mốc gây bệnh trong không khí

    Trong diệt khuẩn bề mặt vật thể

    Các bề mặt vật thể là nơi vi khuẩn bám dính phổ biến và dễ dàng mang đến nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc. Đèn LED diệt khuẩn giúp diệt khuẩn hiệu quả trên các bề mặt này, thường được sử dụng ở những nơi tập trung nhiều vi khuẩn như bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám.

    Dùng đèn LED để diệt các vi khuẩn, virus gây bệnh bám trên bề mặt vật thể 

    Trong chiếu xạ trực tiếp

    Đèn LED diệt khuẩn sẽ được treo ở độ cao nhất định, sao cho luồng bức xạ cực tím có thể chiếu rọi đến mọi nơi trong phòng. Khi sử dụng phương pháp này, cần trang bị phương tiện bảo vệ da và mắt để phòng ngừa bị bỏng.

    Đèn LED được ứng dụng trong chiếu xạ trực tiếp có thể tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh nhờ luồng bức xạ cực tím chiếu rọi mọi nơi trong phòng

    4. Có nên mua đèn LED diệt khuẩn không?

    Việc trang bị đèn LED diệt khuẩn cho không gian sống là điều cần thiết. Vi khuẩn có mặt ở khắp mọi nơi và có khả năng sinh sôi nhanh chóng. Việc tẩy rửa chỉ tiêu diệt được một phần nhỏ vi khuẩn. Đèn LED diệt khuẩn không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn diệt vi khuẩn hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

    Thêm vào đó, tình trạng dịch bệnh hiện nay tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, việc trang bị đèn diệt khuẩn thông minh là giải pháp hữu ích. Tuy nhiên, khi sử dụng đèn LED diệt khuẩn, cần chú ý đến các biện pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe, tránh tiếp xúc trực tiếp với tia UV.

    Trang bị cho gia đình một chiếc đèn LED diệt khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe các thành viên tốt hơn

    >>> Xem thêm: Review Đèn cảm ứng diệt khuẩn Panasonic bằng tia UV và Ozone SJD3001T88A

    Đèn LED diệt khuẩn là giải pháp hiện đại và hiệu quả để bảo vệ sức khỏe gia đình. Với khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ, thiết bị này đáng để bạn cân nhắc đầu tư. Hãy lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín và tuân thủ các hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Phan Thảo VyTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0