Phân biệt tủ lạnh Side by side và tủ lạnh Multi Door ?

    04/04/2024 07:00264 lượt xem

    Trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng vẫn thường nhầm lẫn giữa tủ lạnh Side by side và tủ lạnh Multi Door là một và được gọi chung là Side by side. Vậy sự khác nhau giữa 2 dòng sản phẩm này là gì, tham khảo ngay bài viết này nhé. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tủ lạnh Side by side là gì?

    Tủ lạnh Side by Side là dòng tủ lạnh có 2 cửa bên đối xứng có thể mở sang hai bên, thường có dung tích từ 400 lít trở lên với sức chứa thực phẩm lớn. Tủ được thiết kế với nhiều ngăn và nhiều tầng ở bên trong và sau cánh cửa tủ. 

    Thiết kế ngăn đông bên trái và ngăn mát bên phải chính là đặc điểm nổi bật của dòng tủ lạnh Side by Side. Điều này giúp người dùng có thể đặt thực phẩm ở tầm với thuận tiện, thay vì phải cúi xuống như những loại tủ lạnh phổ thông.

    Thiết kế ngăn đông bên trái và ngăn mát bên phải chính là đặc điểm nổi bật của dòng tủ lạnh Side by Side

    Ưu điểm

    • Tủ lạnh Side by Side sở hữu bề ngoài sang trọng, đẳng cấp, nâng cao vẻ đẹp hiện đại cho không gian nội thất.

    - Trang bị các ngăn riêng biệt để chứa thực phẩm, ngăn chặn không cho thực phẩm bị lẫn mùi vào nhau.

    - Nhiều tính năng thông minh: lấy nước bên ngoài, làm đá tự động, bảng điều khiển ngoài,... cho việc sử dụng tủ lạnh trở nên tiện lợi.

    - Dung tích lớn, thoải mái lưu trữ và bảo quản thực phẩm, phù hợp với gia đình có đông thành viên và thường xuyên tổ chức tiệc.

    - Thiết kế hai cánh cửa song song giúp dễ dàng tiếp cận và sắp xếp thực phẩm từng phần.

    - Ngăn kéo và kệ có sẵn thường được bố trí một cách hợp lý, giúp tổ chức và tìm kiếm thực phẩm dễ dàng hơn.

    - Tủ lạnh Side by Side có hai ngăn riêng biệt cho khu vực làm lạnh và khu vực đông lạnh giúp lưu trữ và bảo quản các loại thực phẩm khác nhau một cách tối ưu.

    Tủ lạnh Side by side thiết kế thông minh, lưu trữ thoải mái đồ ăn

    Nhược điểm

    Tủ lạnh Side by Side có giá thành cao hơn so với tủ lạnh ngăn đá trên và ngăn đá dưới nên còn hạn chế đối tượng khách hàng.

    Mặc dù có dung tích lớn, nhưng tủ thiết kế hai cánh song song làm không gian lưu trữ của mỗi bên hạn chế. Các khay hoặc hộp có thể không đựng được trong tủ, giới hạn linh hoạt khi lưu trữ các món đồ lớn.

    Không phù hợp sử dụng cho không gian nhỏ hẹp vì tủ có kích thước lớn.

    2. Tủ lạnh Multi Door là gì?

    Multidoor đang là dòng tủ lạnh ngày càng được nhiều người săn đón và sử dụng. Tủ lạnh Multidoor là mẫu tủ lạnh được thiết kế có nhiều cửa tủ lớn từ 4 - 6 cánh hoặc 2 cửa lớn nhưng vị trí ngăn đông và ngăn mát không cố định như tủ lạnh Side by Side. 

    Với dung tích lớn hơn 400ml, tủ lạnh Multidoor giúp bảo quản được nhiều loại thực phẩm với khối lượng lớn. Bên cạnh thiết kế sang trọng và dung tích lớn, tủ lạnh nhiều cửa còn được trang bị rất nhiều tính năng và công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay.

    Multidoor đang là dòng tủ lạnh ngày càng được nhiều người săn đón và sử dụng

    Ưu điểm

    - Tủ lạnh Multidoor có nhiều ngăn đựng thực phẩm riêng biệt cho bạn dễ dàng phân loại thực phẩm sống và chín vào mỗi ngăn, không còn phải dùng nhiều hộp nhựa gây hại cho sức khỏe để chứa, đồng thời không lo lắng mùi vị của chúng lẫn vào nhau.

    - Ngăn tùy chỉnh nhiệt độ tiện lợi, ngăn riêng biệt có khả năng tùy chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu sử dụng của bạn.

    - Tiết kiệm điện hơn khi chỉ cần mở riêng từng ngăn của tủ. Đồng thời hạn chế thất thoát khí lạnh, cho thực phẩm được bảo quản tốt hơn.

    - Tủ lạnh Multidoor được trang bị nhiều tính năng tiện ích như: hệ thống làm lạnh nhanh, hệ thống lọc không khí và nước, máy làm đá tự động, màn hình cảm ứng,... giúp sử dụng tiện lợi và thoải mái hơn.

    - Dung tích lớn cung cấp không gian rộng rãi để lưu trữ nhiều thực phẩm và đồ uống, phù hợp gia đình có đông thành viên.

    Tủ lạnh Multidoor nổi bật với thiết kế nhiều ngăn, đa dạng tiện ích

    Sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng và thẩm mỹ cao với đa dạng màu sắc, kiểu dáng và mẫu mã làm điểm nhấn tuyệt vời cho không gian bếp của bạn.

    Đảm bảo thực phẩm được bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm phù hợp, giúp kéo dài thời gian và giữ cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn nhờ các khu vực lưu trữ riêng biệt, hệ thống làm lạnh đa cấp.

    Nhược điểm

    Tủ lạnh Multidoor có giá thành cao hơn so với các loại tủ lạnh truyền thống do thiết kế phức tạp và các tính năng cao cấp.

    Phần cài đặt và điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phức tạp nên gây khó khăn điều chỉnh nhiệt độ hoặc chuyển đổi giữa các chế độ hoạt động.

    Với thiết kế nhiều cánh cửa và kích thước lớn nên không phù hợp cho các căn bếp có không gian hạn chế.

    3. So sánh tủ lạnh Side by side và tủ lạnh Multidoor

    So sánh tủ lạnh Side by side và tủ lạnh Multidoor

    1. 4. Nên mua tủ lạnh Side by side và tủ lạnh Multidoor ?

    Để quyết định được nên mua tủ lạnh Side by side và tủ lạnh Multidoor, bạn cần nắm rõ ưu - nhược điểm của 2 dòng tủ lạnh cao cấp này. Nhờ đó có thể đánh giá được sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

    Qua những thông tin được trình bày ở các mục trên, chúng ta có thể thấy 2 dòng tủ này đều có khá nhiều sự tương đồng về ưu và nhược điểm, cũng như giá thành không có sự chênh lệch quá nhiều.

    Nếu nhà bạn có nhu cầu trữ đông và bảo quản mát ngang nhau, bạn nên mua tủ lạnh Side by Side. Vì dòng tủ lạnh này có diện tích ngăn đông và ngăn mát không chênh lệch quá nhiều.

    Nên mua tủ lạnh Side by side và tủ lạnh Multidoor

    Nếu bạn muốn phân chia thực phẩm rõ ràng, gọn gàng và không cần trữ đông quá nhiều thì nên cân nhắc tủ lạnh Multidoor. Bởi dung tích ngăn đông của loại tủ này thường nhỏ hơn so với ngăn mát. 

    Ngoài ra, tủ lạnh nhiều cửa Multidoor còn được chia thành nhiều ngăn nhỏ để trữ đồ giúp phân chia thực phẩm dễ dàng hơn.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    >> Xem thêm: Năm tuổi có nên xây nhà, động thổ không?

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0