5 thứ không nên đặt gần tivi để tránh giảm tuổi thọ của thiết bị

    03/03/2024 10:001.148 lượt xem

    Nhiều gia đình có thói quen tận dụng khoảng trống bên cạnh tivi để đặt thêm một số đồ dùng, vừa tối ưu diện tích vừa tạo điểm nhấn cho không gian sống. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tivi có tuổi thọ cao hơn, hãy tránh 5 thứ không nên đặt gần tivi sau đây nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Chậu cây xanh

    Một trong những cách tăng tuổi thọ tivi đầu tiên là không đặt gần các chậu cây. Dù cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí và làm đẹp cho không gian sống nhưng cần tưới nước thường xuyên, trong khi tivi là thiết bị điện tử, khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt sẽ nhanh bị hỏng.

    Bên cạnh đó, nếu bạn đặt chậu cây xanh gần tivi, bức xạ từ tivi sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình trao đổi chất của cây, khiến hoa và lá cây bị héo. Ngoài ra, khí nóng tỏa ra từ lỗ thông hơi của tivi cũng có những tác động nhất định đến sự phát triển của cây xanh.

    Cây xanh có nhiều tác động tích cực đối với không gian sống, tuy nhiên, đây là thứ không nên đặt gần tivi vì dễ khiến tivi bị hỏng

    >>> Xem thêm: Tivi nên treo tường hay để bàn thì thuận tiện và an toàn hơn?

    1. 2. Vải che bụi

    Sau một thời gian sử dụng, tivi thường tích tụ một lớp bụi bẩn khá dày. Để khắc phục tình trạng này, một số gia đình phủ lên tivi một lớp vải che bụi. Tuy nhiên, trên thực tế, giải pháp này không tốt cho tivi vì lớp vải sẽ cản trở khả năng tản nhiệt, khiến tivi nhanh hỏng do tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài.

    Lớp vải che bụi cho tivi thường là vật liệu dễ cháy, trong trường hợp không may tivi bị chập điện có thể gây ra hiện tượng cháy, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Một trong những thứ không nên đặt gần tivi nhưng nhiều người vẫn mắc phải đó là tấm vải che bụi cho màn hình tivi

    1. 3. Thiết bị liên lạc

    Tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD) được sử dụng phổ biến hiện nay chỉ có thể hiển thị hình ảnh thông qua việc kết nối với tín hiệu. Nếu bạn đặt bộ định tuyến, máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị điện từ mạnh bên cạnh tivi sẽ làm nhiễu tín hiệu tivi. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng treo hình, giảm chất lượng hình ảnh trên màn hình tivi.

    Các thiết bị liên lạc là thứ không nên đặt gần tivi vì dễ gây ra tình trạng nhiễu tín hiệu

    >>> Xem thêm: Treo TV cũng là một nghệ thuật

    1. 4. Vật phẩm từ tính

    Một cách tăng tuổi thọ tivi khác mà không nhiều người để ý đó là không đặt các món đồ chơi, đồng hồ báo thức có nam châm bên trong. Những vật dụng này mang từ tính, có tác động không tốt đến màu sắc trên màn hình tivi, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem.

    Những thứ không nên đặt gần tivi đó là vật phẩm mang từ tính như đồ chơi, đồng hồ báo thức có nam châm bên trong

    1. 5. Bể cá

    Nhiều gia đình có thói quen đặt bể cá bên cạnh tivi để tạo điểm nhấn cho phòng khách. Tuy nhiên, bể cá có nước và môi trường xung quanh luôn ẩm ướt, tạo điều kiện cho hơi nước xâm nhập vào bên trong tivi, khiến các linh kiện bị trục trặc. Trong trường hợp không may bể cá bị vỡ, tivi đặt gần đó sẽ dính nước, gây hư hỏng nghiêm trọng.

    Ngoài ra, đặt bể cá gần tivi khiến cá khó kiếm ăn do bức xạ tiếng ồn từ tivi phát ra trong quá trình sử dụng.

    Bể cá là một trong những thứ không nên đặt gần tivi vì dễ khiến tivi bị dính nước hoặc gây hư hỏng cho các phụ kiện bên trong

    >>> Xem thêm: Đặt ti-vi đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng

    Trong bài viết trên đây mình đã chia sẻ về những thứ không nên đặt gần tivi mà nhiều gia đình thường xuyên mắc phải. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn học hỏi được cách bố trí thông minh, vừa tận dụng hiệu quả khoảng không gian trống xung quanh tivi vừa tăng tuổi thọ của tivi.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0