10 điều đại kỵ trong ngày Vía Thần Tài tránh để tài lộc sung túc năm 2024

    05/02/2024 15:10479 lượt xem

    Trong ngày vía Thần Tài, người ta thường tuân theo những quy ước và tránh những gây ra điều không may mắn. Dưới đây là 10 điều đại kỵ trong ngày Vía Thần Tài mà mọi người cần chú ý để đón năm Giáp Thìn 2024 suôn sẻ, bình an.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Theo chuyên gia phong thủy Song Hà (Công ty tư vấn và thiết kế phong thủy Song Hà), có 10 điều gia chủ cần kiêng kỵ để tránh tiêu tán vận khí, tài lộc trong năm Giáp Thìn 2024:

    1. 1. Mua vàng bị lỗ ngay sau 10/01 Âm lịch

    Trong các tài liệu xưa, trong ngày vía Thần Tài khi còn ánh sáng mặt trời trừ giờ Ngọ (11 giờ - 13 giờ), gia chủ mang vàng, bạc có âm có dương đi qua cửa chính, đặt vào két sắt hoặc nơi chứa tiền bạc sẽ mang lại may mắn, thuận lợi. Hiểu cho đúng là mang vàng bạc vào nhà chứ không cần phải mua vàng bạc về nhà.

    Ngày vía Thần Tài, gia chủ chỉ cần mang vàng bạc vào nhà đúng giờ tốt chứ không nhất thiết phải mua vàng

    1. 2. Quên tắm rửa mộc dục cho tượng Thần Tài

    Trước khi tiến hành lễ cúng vía Thần Tài, gia chủ cần tắm rửa cho tượng thần, dọn sạch ban thờ để thể hiện sự thành tâm, mong cầu được thần linh phù hộ, làm ăn phát đạt, tài lộc đủ đầy.

    Quan niệm phong thủy có nguyên tắc sạch sẽ để lưu chuyển cát khí, nên những đồ vật đặt lên ban thờ cần được lau dọn cẩn thận

    Vào ngày mùng 8 hoặc mùng 9 Âm lịch, gia chủ nên tắm rửa mộc dục cho tượng Thần Tài, lau dọn ban thờ thật sạch sẽ để chuẩn bị đón đại lễ. Gia chủ nên dùng nước ngũ vị hương để lau. Tắm rửa cho các tượng thần xong thì dùng khăn khô láu sạch mới đặt lên ban thờ, tránh để tượng thần còn ướt sẽ không tốt.

    Các đồ cúng phong thủy cũng nên được lau dọn thường xuyên. Tốt nhất là vào những ngày cuối tháng Âm lịch, ngày 13 hoặc 14, ngày 22 hoặc 23. Không nên chờ đến dịp thờ cúng lớn hay cả tháng mới thực hiện.

    >>> Xem thêm: Gợi ý cách sắp xếp ban thờ thần Tài đẹp, chuẩn phong thuỷ, thu hút tài lộc

    1. 3. Bố trí lộn xộn ở khu vực tài vị

    Không giống như việc sắp xếp đồ dùng trong nhà cửa, có thể linh động sao cho thuận tiện, việc thờ cúng luôn có những nguyên tắc sắp xếp riêng. Vì vậy, gia chủ khi bài trí ban thờ Thần Tài cần chú ý đến thứ tự đồ thờ cúng, tránh xếp đặt tùy tiện hay xuề xòa. 

    Nếu không am hiểu, các gia chủ có thể nhờ các chuyên gia phong thủy tư vấn sắp xếp chuẩn xác theo đặc tính của các vị Thần

    1. 4. Đặt ban thờ ở vị trí không sạch sẽ

    Một điều kiêng kỵ trong thờ cúng là đặt ban thờ ở nơi gần nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp hay chỗ phơi đồ… Nếu ở nhà nhỏ, chật hẹp, gia chủ nên dành nơi thông thoáng, tôn nghiêm nhất trong nhà để đặt ban thờ.

    Ban thờ Thần Tài cần đặt ở nơi trang trọng và thoáng sáng

    1. 5. Dùng đèn nháy, đèn điện thay cho đèn dầu trên ban thờ

    Ngày nay, nhiều đồ thờ cúng có sự thay đổi để phù hợp với lối sống hiện đại. Tuy nhiên, gia chủ không nên dùng đèn nháy, đèn điện thay cho nến hay đèn dầu trong ngày vía Thần Tài. 

    Theo quan niệm, dùng bóng đèn điện phải để 2 cây đèn 2 bên, đẩy ra ngoài mặt tiền ban thờ tuân theo nguyên tắc ngoại dương, nội âm vì bóng đèn điện, đèn nháy gần tượng thờ, bát hương có thể sinh ra trường khí không tốt.

    1. 6. Ngày vía của Thần lại thỉnh Thần nhập tượng, nhập cốt bát hương

    Cần lưu ý, tuyệt đối không nên thỉnh Thần nhập tượng Thần, thỉnh Thần nhập cốt bát hương trong ngày vía Thần Tài. Làm như vậy sẽ khiến việc làm ăn trắc trở, bấp bênh, thậm chí có thể gặp tai họa bất ngờ.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn sắp xếp bàn thờ thần tài chuẩn phong thủy, tăng tài vận

    1. 7. Không chuẩn bị nghi lễ tiếp nhận Thần Tài

    Sau khi cúng vía Thần Tài, gia chủ cần phải thực hiện nghi lễ tiếp nhận Thần Tài thì mới đủ lệ bộ, đủ điều kiện để đón may mắn, tài lộc trong năm mới. Quan niệm dân gian cho rằng, sau khi tiếp nhận Thần Tài, gia chủ thường đi bộ về phía sau nhà khoảng 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33, 38 bước chân tùy vào điều kiện mỗi nhà.

    1. 8. Người cúng vía Thần Tài ăn mặc thiếu nghiêm túc

    Người làm lễ cúng vía Thần Tài nên sửa soạn trang phục nghiêm chỉnh, sạch sẽ, gọn gàng để thể hiện sự thành kính với các thánh thần. Tuyệt đối không mặc đồ rách rưới, xuề xòa, luộm thuộm khi cúng lễ.

    Khi cúng vía Thần Tài, nên chọn trang phục tươm tất, tránh trang phục hớ hênh, hở hang để không phạm đại kỵ

    >>> Xem thêm: Văn khấn thần tài mùng 1, khai trương chính xác và dễ nhớ nhất

    1. 9. Nói tục chửi bậy, cãi nhau trong ngày vía Thần Tài

    Gia chủ nên chú ý không sinh sự, gây chuyện xích mích, cãi vã trong ngày cúng vía Thần Tài. Điều này sẽ khiến cho gia đạo bất an, việc làm ăn không suôn sẻ, tài lộc không vào mà chỉ đi ra.

    1. 10. Tán lộc không đúng cách

    Riêng đối với ngày vía Thần Tài, gia chủ không nên đem lộc cho người không cùng huyết thống. Vì theo quan niệm, chia lộc cho người ngoài tức là đưa lộc đi hết ra ngoài. Theo đó, muối gạo có thẻ gia chủ có thể cất đi, nước thì đứng hắt từ ngoài vào trong nhà, ngụ ý tài lộc đi vào nhà chứ không đi ra, giữ nguyên tài lộc cho gia đình.

    Nguồn: Eva.vn

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Hoàng LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0