10 việc nên làm trước và sau Giao thừa để gia đạo hòa thuận, may mắn cả năm

    08/02/2024 07:0010.093 lượt xem

    Đêm Giao thừa là khoảnh khắc mọi gia đình Việt luôn mong chờ mỗi dịp năm mới, là thời khắc tiễn điều cũ kỹ để đón chào mọi sự tốt lành. Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến gần, bạn đã biết nên làm gì vào Giao thừa chưa? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    • Ý nghĩa đêm Giao thừa

    Đêm Giao thừa đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là dịp quan trọng để gia đình sum họp, cầu mong may mắn, hạnh phúc, và thành công trong năm mới. Đây cũng là thời điểm để tạm biệt những điều không tốt của năm cũ và chào đón những điều tươi sáng, mới mẻ của năm mới.

    Vào thời điểm này, phần lớn quốc gia phương tây (theo Tết Dương lịch) và phương Đông (theo Tết Âm lịch) sẽ tổ chức bắn pháo hoa hoặc các lễ hội khác để mừng năm mới đúng khoảnh khắc 0 giờ 0 phút.

    Trong tâm thức người Việt, đêm Giao thừa được coi là thời khắc thiêng liêng nhất năm khi các gia đình sum vầy, tiễn trừ năm cũ, chuẩn bị đón năm mới với mọi sự tốt lành.

    Giao thừa là thời điểm gia đình quây quần, cùng nhau trò chuyện và chuẩn bị đón năm mới

    >>> Xem thêm: 9 đồ dùng trong nhà nên thay mới trước Tết 2024

    • Những việc nên làm trước đêm Giao thừa

    - Quan niệm phong thủy cho rằng, trước đêm Giao thừa, nên mở rộng tất cả cửa sổ và cửa ra vào để xua đuổi những năng lượng tiêu cực ra khỏi ngôi nhà, mở đường cho sự may mắn, niềm vui và thành công tới với gia đình. 

    - Việc đặt chổi ra ngoài vào thời khắc Giao thừa mang ý nghĩa xua đuổi những điều xui xẻo ra khỏi nhà, tạo điều kiện cho sự tích lũy năng lượng tích cực và may mắn trong năm mới. 

    - Trước khi đón Giao thừa, việc kiểm tra và sửa chữa những vật dụng hỏng hóc, sứt mẻ không chỉ giúp tạo điều kiện cho một năm mới trọn vẹn, may mắn mà còn thể hiện sự chu đáo, cẩn thận và sẵn lòng chấp nhận sự thay đổi để tiếp nhận điều mới mẻ, tươi sáng.

    - Mặc quần áo mới sáng màu, đặc biệt là màu đỏ vào thời khắc Giao thừa đem lại sự mới mẻ và phát tài, phát lộc trong năm mới. Màu đỏ được coi là một biểu tượng của sức sống, năng lượng tích cực và may mắn theo quan niệm dân gian.

    >>> Xem thêm: Văn khấn Giao thừa trong nhà và ngoài trời chuẩn nhất 2024

    Quần áo màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, phát tài nên rất thích hợp để mặc vào đêm Giao thừa

    - Việc giữ tiền trong túi vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới mang ý nghĩa cho sự bảo đảm về mặt tài chính, duy trì sự dồi dào và dòng chảy của tiền bạc trong suốt năm mới. 

    - Trước và sau đêm Giao thừa, việc tránh gây gổ, mắng mỏ, hay tranh cãi trong gia đình không chỉ giúp duy trì hòa khí mà còn là cách để bảo vệ sự hạnh phúc, tài lộc và may mắn của mỗi thành viên trong gia đình.

    Đêm Giao thừa, gia đình nên tránh tranh cãi để đón một năm mới an lành, ấm áp

    • Những việc nên làm sau thời khắc Giao thừa

    - Thắp hương đầu năm cầu bình an vào mùng 1 đã trở thành nét đẹp tâm linh mỗi dịp xuân về của người Việt. Theo truyền thống, các gia đình sẽ thắp hương cho ông bà, tổ tiên và cùng nhau đi viếng chùa, lễ Phật hoặc đến những nơi linh thiêng gửi gắm mong muốn một năm thuận lợi, an bình.

    Mùng 1 là thời điểm để các gia đình đi chùa cầu may, cầu mong một năm mới hạnh phúc, an lành

    - Để may mắn suốt cả năm, ông bà ta quan niệm ngày mùng 1 Âm lịch nên ăn món có màu đỏ như chè đậu đỏ, xôi gấc, dưa hấu… mang ý nghĩa vạn sự như ý, tài lộc.

    - Mùng 1 kiêng kỵ việc đổ vỡ vì dễ gặp vận xui, gia đạo không thuận hòa, công việc không suôn sẻ.

    - Sau đêm Giao thừa người ta thường kiêng cắt tóc vì theo tướng học, tóc là bộ phận nhạy cảm, có ảnh hưởng đến tài lộc, vận may của chủ nhân. Việc cắt tóc vào mùng 1 sẽ cắt đi vận tài của chính mình.

    >>> Xem thêm: Mẹo phong thủy thu hút tài lộc đêm Giao thừa 2024, ai cũng có thể áp dụng

    Đêm Giao thừa là thời điểm để nhìn lại những gì đã qua và đặt ra những kế hoạch, mục tiêu cho năm mới. Đó cũng là dịp để các thế hệ trong gia đình sum họp bên nhau, chia sẻ những kỷ niệm, những cảm xúc và cầu nguyện cho một năm mới an lành, hạnh phúc. Chúc bạn đón Tết Giáp Thìn 2024 thật rực rỡ và tròn đầy!

    Nguồn: Báo Lao Động

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Hoàng LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0