Điểm danh những thứ không nên tự sửa trong nhà, phải gọi thợ ngay lập tức

    25/01/2024 10:00211 lượt xem

    Tự tay sửa những thứ hỏng hóc, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, tuy nhiên đối với một số công việc sửa chữa trong nhà, tự làm không phải là lựa chọn tốt. Điểm danh ngay những thứ không nên tự sửa trong nhà, phải gọi thợ ngay lập tức.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Sửa chữa hệ thống điện

    Theo mình thấy, ngoài những việc đơn giản như thay mới bóng đèn, cầu chì hoặc rơ-le, bạn không nên cố gắng sửa chữa những hư hỏng khác trên hệ thống điện nhà mình vì đây là công việc rất nguy hiểm, cần chuyên môn cao. 

    Nếu bạn không hiểu rõ chức năng của từng bộ phận trong hệ thống điện thì tốt hơn hết hãy để công việc sửa chữa này cho thợ.

    Lưu ý, trước khi tiến hành sửa chữa, cần đảm bảo rằng thiết bị điện đã được ngắt khỏi hệ thống điện hoặc ngắt nguồn điện tổng nếu sửa lưới điện. Vì thế, khi thao tác với các thiết bị điện, điều cơ bản nhất là luôn phải tắt cầu dao để đảm bảo an toàn.

    Chỉ cần tắt cầu dao nơi cần sửa chữa, không cần tắt hết nguồn điện trong nhà. Tuyệt đối đừng xem thường việc này bởi nếu không cẩn thận, bạn có thể bị điện giật, nguy hiểm đến tính mạng.

    Sửa chữa hệ thống điện là một trong những thứ không nên tự sửa mà bạn cần lưu ý

    1. 2. Sửa chữa hệ thống nước

    Đường ống nước bị rò rỉ sẽ tiêu tốn không ít chi phí của gia đình bạn nếu không phát hiện và sửa chữa kịp thời. Dù việc sửa chữa, thay thế đường ống nước không nguy hiểm như sửa điện nhưng cũng đòi hỏi kỹ năng chuyên nghiệp và hiểu biết về hệ thống cấp nước. 

    Vì nếu không biết cách xử lý các vấn đề như rò rỉ nước hoặc đóng cửa ống nước đúng cách, có thể gây hậu quả lớn cho hệ thống nước và cả ngôi nhà. Do đó, nếu bạn không có chuyên môn cao về việc này thì không nên tự sửa.

    Ngoài ra, việc sửa chữa có thể tốn nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là khi gia đình bạn không có kinh nghiệm thực hiện. Mình thấy việc gọi thợ sửa chữa chuyên môn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo công việc được thực hiện đúng cách.

    Sửa chữa hệ thống nước cũng là một trong những thứ không nên tự sửa chữa 

    1. 3. Sửa chữa mái nhà

    Sửa chữa mái nhà là một công việc quan trọng để bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động của thời tiết và giữ cho nó an toàn, khô ráo. Tuy nhiên, đây là công việc sửa chữa không được khuyến khích đối với những người không có chuyên môn. 

    Mặc dù không khó để sửa chữa, thay thế một vài tấm ván lợp trên mái nhà, nhưng việc lên xuống và mang theo các dụng cụ bên mình sẽ khiến bạn bị vướng víu. 

    Hơn nữa, sửa chữa mái thường đòi hỏi làm việc ở độ cao, điều này có thể tăng nguy cơ tai nạn nếu bạn không có kinh nghiệm và trang thiết bị an toàn.

    Ngoài ra, nếu không khéo léo bạn còn có thể khiến mái nhà bị hỏng, gây tốn kém hơn rất nhiều. Trong khi những thợ sửa chữa thường có khả năng đảm bảo chất lượng công việc hơn bao giờ hết và đạt tiêu chuẩn xây dựng. Điều này giúp đảm bảo rằng tất cả các vấn đề được xử lý một cách toàn diện.

    Tốt nhất việc sửa chữa mái nhà hãy để cho người có chuyên môn. Còn nếu vẫn làm, ít nhất bạn cần có thêm một người giám sát để giữ thang và có mặt trong trường hợp bất trắc xảy ra. 

    Sửa chữa mái nhà là một công việc quan trọng yêu cầu sự khéo léo và kinh nghiệm

    1. 4. Sửa chữa điều hoà

    Nhiều người đang có thói quen tự sửa điều hòa để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc làm này không được chuyên gia khuyến khích bởi nó sẽ khiến bạn phải đối mặt với nhiều rủi ro và tai nạn. 

    Hệ thống điều hòa thường liên quan đến năng lượng điện và mang nhiều cấu trúc phức tạp, vì thế có thể tạo ra tình trạng nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách. Khi bạn thực hiện sửa chữa mà không có kỹ năng và trang thiết bị an toàn có thể dẫn đến tai nạn và chấn thương.

    Không chỉ vậy, việc tự sửa điều hòa còn có thể làm máy hỏng nghiêm trọng hơn. Những lúc như vậy, bạn nên chọn dịch vụ sửa điều hòa uy tín. 

    Sửa chữa điều hoà là những thứ không nên tự sửa chữa vì nó là công việc yêu cầu cao về kỹ năng chuyên môn

    1. 5. Lắp đặt các thiết bị điện

    Tự lắp đặt các thiết bị điện có thể đối mặt với nhiều rủi ro và thường rất tốn kém, nhưng nếu bạn không cảm thấy tự tin vào kiến thức hoặc kỹ năng của mình thì tốt nhất nên thuê thợ.  

    Bạn chỉ nên thực hiện thay thế hoặc lắp đặt các thiết bị điện áp thấp một cách an toàn vì chúng ít có khả năng gây tổn hại về cấu trúc hoặc gây nguy hiểm. Với những thiết bị cần sự tỉ mỉ như hệ thống đèn chiếu sáng, quạt hay điều hoà, nóng lạnh, hãy gọi điện cho nhà cung cấp dịch vụ.

    Ngoài ra,việc lắp đặt các thiết bị điện đôi khi yêu cầu điều chỉnh cấu trúc và kết nối của hệ thống điện trong ngôi nhà. Nếu không hiểu rõ về hệ thống này, có thể gây ra tình trạng nguy hiểm và gây hỏng hóc cho hệ thống.

    Tự lắp đặt các thiết bị điện có thể đối mặt với nhiều rủi ro và thường rất tốn kém

    1. 6. Lắp đặt khuôn cửa

    Lắp đặt khuôn cửa là một trong những công việc sửa chữa nhà bạn không nên tự làm mà cần những người thợ. Lắp đặt khuôn cửa đòi hỏi kỹ năng và kiến thức chuyên sâu về xây dựng. Quá trình này có thể phức tạp, đặc biệt là nếu bạn không có kinh nghiệm.

    Các bước lắp đặt, như sử dụng dụng cụ cắt, khoan, và sửa các thành phần cửa, có thể tạo ra nguy cơ chấn thương hoặc tai nạn nếu không thực hiện đúng cách. 

    Hơn nữa, không phải chủ nhà nào cũng có cưa điện hoặc có kỹ năng cắt, lắp khuôn. Đó là chưa kể các phép đo phải chính xác và vết cắt phải thẳng, liền mạch. 

    Lắp đặt khuôn cửa là một trong những công việc sửa chữa nhà bạn không nên tự làm mà cần những người thợ

    1. 7. Sơn, dán tường

    Mặc dù bạn có thể tiết kiệm nhiều chi phí cho công việc làm đẹp ngôi nhà, nhưng nếu không phải là người khéo léo thì việc sơn sửa hay dán tường có thể trở thành thảm họa. 

    Nếu thuê thợ để sửa chữa lại mớ hỗn độn đó, bạn sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Chưa kể việc sơn sửa yêu cần phải leo trèo, kém an toàn. 

    Sơn, dán tường là những thứ không nên tự sửa chữa nếu bạn không đủ khéo léo

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0