Hướng dẫn sử dụng viên tẩy bồn cầu đúng cách mang lại hiệu quả

    11/01/2024 22:15843 lượt xem

    Viên tẩy bồn cầu là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp khử mùi hiệu quả, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng viên tẩy bồn cầu đúng cách.Tham khảo ngay cách dùng viên tẩy bồn cầu đúng cách mà mang lại hiệu quả nhé. 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Viên thả bồn cầu là gì?

    Viên thả bồn cầu còn có thể được gọi là viên tẩy bồn cầu, viên xả bồn cầu, viên thông bồn cầu,… Là sản phẩm dùng để tẩy rửa và khử mùi bồn cầu. 

    Viên tẩy  bồn cầu được thiết kế dưới dạng viên nén. Kết hợp chất tẩy Anionic Surfactants và các thành phần khác như chất hoạt động bề mặt, hương liệu, hạt tạo màu và bột tạo khuôn kết dính.

    Sản phẩm có khả năng làm tan và loại bỏ các chất bẩn, mảng bám và cặn bẩn trong bồn cầu, giúp làm sạch và tạo bọt hiệu quả, khiến việc tẩy rửa dễ dàng và hiệu quả hơn. 

    Viên thả bồn cầu còn có thể được gọi là viên tẩy bồn cầu, là sản phẩm dùng để tẩy rửa và khử mùi bồn cầu

    Thành phần hương liệu được thêm vào để mang lại mùi thơm dễ chịu cho không gian nhà vệ sinh. Hạt tạo màu và bột tạo khuôn kết dính giúp viên thông bồn cầu có dạng nén và giữ được hình dạng trong quá trình sử dụng. 

    Hãy cùng mình tham khảo ngay cách dùng viên tẩy bồn cầu như thế nào để mang lại hiệu quả ngay trong bài viết này bạn nhé. 

    1. 2. Công dụng của viên tẩy bồn cầu

    2.1 Ưu điểm của viên tẩy bồn cầu

    Viên tẩy bồn cầu giúp làm sạch bồn cầu nhanh chóng và đơn giản, với các chất hóa học trong viên treo bồn cầu giúp phân hủy các chất bẩn, vết bẩn, hỗ trợ tẩy bồn cầu bị ố vàng lâu ngày và mảng cặn một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

    Việc sử dụng viên tẩy bồn cầu giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi làm sạch bồn cầu.

    Thứ hai, viên tẩy bồn cầu cũng có khả năng khử mùi hiệu quả, giúp giữ cho bồn cầu luôn thơm mát. Điều này làm cho không gian nhà vệ sinh trở nên sạch sẽ và thoáng mát hơn.

    Cuối cùng, viên treo bồn cầu được thiết kế để phân hủy các chất bẩn, vết bẩn mà không gây hại đến các ống thoát nước và hệ thống cấp nước của ngôi nhà. 

    Ưu điểm của viên tẩy bồn cầu

    2.2 Nhược điểm của viên thả bồn cầu

    Thứ nhất, việc sử dụng quá nhiều viên tẩy bồn cầu hoặc sử dụng những loại chứa hóa chất có thể gây hại đến môi trường và con người. Viên tẩy bồn cầu có thể tạo ra ô nhiễm và gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không sử dụng đúng cách.

    Thứ hai, việc sử dụng quá nhiều viên thả hoặc không đúng cách có thể gây tắc nghẽn hoặc hư hỏng các ống thoát nước. Các chất hóa học trong viên khử mùi bồn cầu có thể tích tụ, gây tắc nghẽn trong hệ thống ống thoát nước, gây phiền toái và đòi hỏi công việc sửa chữa.

    Cuối cùng, không phải  tất cả các loại viên tẩy bồn cầu phù hợp cho mọi loại bồn cầu. Một số loại có thể không hiệu quả hoặc gây hại đến bề mặt và vật liệu của bồn cầu. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, hãy đọc kỹ cách dùng viên tẩy bồn cầu bạn nhé.

    Thứ nhất, việc sử dụng quá nhiều viên tẩy bồn cầu hoặc sử dụng những loại chứa hóa chất có thể gây hại đến môi trường và con người

    1. 3. Cách sử dụng viên tẩy bồn cầu

    Sau khi đã chọn được loại viên tẩy bồn cầu phù hợp, đây là cách dùng viên tẩy bồn cầu hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: 

    - Bước 1: Lấy lượng viên tẩy bồn cầu theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.

    - Bước 2: Xả hết nước trong bồn chứa nước, đặt viên tẩy vào lưới lọc bồn cầu.

    - Bước 3: Chờ trong khoảng 30 - 60 phút để viên tẩy bồn cầu tự tan hết, nước trong bồn chứa chuyển thành màu xanh và bạn giật nước để tẩy sạch mảng bám, vi khuẩn, các vệt ố vàng trên bồn cầu.

    Có thể kết hợp dùng thêm bàn chải và nước tẩy bồn cầu để cọ sạch những vết bẩn cứng đầu còn sót lại.

    Cách sử dụng viên tẩy bồn cầu

    1. 4. Lưu ý khi sử dụng viên tẩy bồn cầu 

    Bên cạnh cách dùng viên tẩy bồn cầu, để viên tẩy bồn cầu phát huy tối đa tác dụng cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau đây:

    - Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì trước khi sử dụng viên tẩy bồn cầu.

    - Đeo găng tay và khẩu trang khi sử dụng để bảo vệ tay và hô hấp khỏi hóa chất có trong viên tẩy bồn cầu.

    - Tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt, da và quần áo khi sử dụng viên tẩy bồn cầu.

    - Sử dụng viên tẩy bồn cầu đúng cách theo hướng dẫn trên bao bì để đảm bảo hiệu quả và tránh gây hại cho bồn cầu và môi trường.

    - Sau khi sử dụng, rửa tay kỹ bằng xà phòng và nước sạch để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Lưu ý khi sử dụng viên tẩy bồn cầu

    Ngoài ra, bạn cần lưu ý không sử dụng viên tẩy bồn cầu quá thường xuyên để tránh gây hại cho bồn cầu và môi trường xung quanh. 

    Nếu bồn cầu của bạn bị tắc quá nhiều lần, nên tìm cách khắc phục nguyên nhân gốc rễ để giải quyết vấn đề lâu dài thay vì chỉ sử dụng viên tẩy bồn cầu một cách tạm thời.

    Tuân thủ các lưu ý này sẽ giúp bạn sử dụng viên tẩy bồn cầu an toàn và hiệu quả hơn, đồng thời đảm bảo bảo vệ sức khỏe của bạn và môi trường xung quanh.

    1. 5. Gợi ý một vài viên thả bồn cầu hiệu quả nhất hiện nay 

    Trên thị trường hiện nay bán tràn lan rất nhiều loại viên tẩy bồn cầu, nếu không lựa chọn đúng hàng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng thì rất dễ dẫn đến việc sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường.

    Gợi ý một vài viên thả bồn cầu hiệu quả nhất hiện nay

    Dưới đây là một số gợi ý về một vài loại viên tẩy bồn cầu hiệu quả nhất hiện nay:

    - Viên tẩy bồn cầu Harpic: đây là một trong những thương hiệu viên tẩy bồn cầu nổi tiếng nhất hiện nay, sản phẩm có khả năng loại bỏ các cặn bẩn và mùi hôi hiệu quả.

    - Viên tẩy bồn cầu Vixol: sản phẩm này có khả năng làm sạch nhanh chóng, không gây hại cho bồn cầu và môi trường xung quanh.

    - Viên tẩy bồn cầu Domex: sản phẩm có khả năng loại bỏ các chất bẩn và kháng khuẩn hiệu quả, giúp bồn cầu của bạn sạch sẽ và khử mùi hôi tối đa.

    - Viên tẩy bồn cầu Cif: sản phẩm có khả năng loại bỏ các chất bẩn và mùi hôi tối đa, đồng thời không gây ảnh hưởng đến bề mặt và màu sắc của bồn cầu.

    >> Xem thêm: Gợi ý 5 cách làm sạch bồn cầu bị rỉ sét, hoen ố lâu năm

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0