Mách bạn cách tăng áp lực nước cho phòng tắm ngay tại nhà

    10/01/2024 22:151.299 lượt xem

    Áp lực nước quá yếu gây nhiều bất tiện và khó chịu cho gia chủ khi sinh hoạt. Dưới đây là những cách mình đã tìm hiểu giúp tăng áp lực nước cho phòng tắm đơn giản, có thể áp dụng và xử lý ngay tại nhà. 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.  

    1. Lý do khiến nguồn nước nhà tắm yếu và cần tăng áp?

    Lý do khiến nguồn nước trong phòng tắm trở nên yếu và cần phải tăng áp có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp và có thể xảy ra tại ngôi nhà của bạn.

    - Sử dụng nước vào giờ cao điểm: Trong một số gia đình, nước được cung cấp trực tiếp từ hệ thống nước máy. Vào giờ cao điểm, nhu cầu sử dụng nước từ nhiều gia đình đồng thời làm yếu đi nguồn nước, làm cho áp lực nước trong phòng tắm giảm đáng kể.

    - Van khóa nước không mở đầy: Một lý do khác là van khóa 2 chiều trên đường ống nước trong nhà không được mở đầy. Việc này là để đảm bảo an toàn, nhưng khi van không mở đủ, lượng nước chảy vào hệ thống giảm, dẫn đến áp lực nước kém. Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng van khóa mở đủ sẽ giúp cải thiện áp lực nước trong phòng tắm.

    - Vị trí nhà tắm quá cao hoặc quá xa: Nếu nhà tắm ở vị trí quá cao hoặc xa, áp lực nước sẽ giảm do đường đi xa và mất áp lực. Điều này thường xảy ra ở những khu vực đồi núi, xa trung tâm thành phố hoặc tầng cao trong các căn hộ. Ngoài ra, vòi sen bị rò rỉ cũng có thể làm giảm áp lực nước.

    Có nhiều nguyên nhân khiến nước nhà tắm chảy yếu

    >>> Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế phòng tắm tiện nghi, hiện đại 

    2. Tại sao cần tăng áp lực nước cho nhà tắm? 

    Việc nước chảy yếu ở nhà tắm hay ở bất cứ đâu đều sẽ gây ra sự bất tiện và khó chịu, đồng thời cũng gây mất thời gian. Hiện nay, nguồn nước mà chúng ta sử dụng chủ yếu đều được bơm lên từ các đường ống dẫn nước hoặc từ các bồn chứa. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nước khi chảy ra sẽ bị yếu đi và không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

    Để giải quyết việc vòi lavabo, vòi sen chảy yếu, nhiều người đã tìm hiểu và sử dụng các phương pháp tăng áp lực nước cho nhà tắm, nhằm sinh hoạt tắm gội, vệ sinh được thoải mái nhất, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nước hiệu quả hơn.

    Áp lực nước khỏe sẽ giúp việc sinh hoạt và sử dụng nhà tắm hàng ngày trở nên thuận tiện hơn

    3. Cách tăng áp lực nước cho nhà tắm, vòi sen tắm ngay tại nhà

    Có nhiều cách để xử lý tình trạng nước chảy yếu, giúp tăng áp lực nước cho nhà tắm. Bạn có thể áp dụng những gợi ý sau:

    Sử dụng bồn chứa nước

    Trước tiên, hãy lắp đặt bồn chứa nước để đảm bảo gia đình luôn có nước để sử dụng. Đúng với tên gọi của mình, thiết bị này sẽ chứa nước từ hệ thống và xả nước ra khi bạn mở các vòi, van nước trong nhà. Khi được lắp đặt đúng quy chuẩn, bồn chứa nước sẽ giúp nước lên thiết bị đúng với lực hoặc thậm chí tăng áp lực nước để việc sử dụng của bạn được thoải mái hơn.

    Sử dụng bồn chứa nước để đảm bảo không bị thiếu nước

    Sử dụng thiết bị máy bơm tăng áp lực nước

    Với những khu chung cư, căn hộ thì máy bơm tăng áp lực nước là một thiết bị rất hữu dụng. Thiết bị tăng áp lực nước hay máy bơm tăng áp lực là những sản phẩm có công dụng tăng cường áp lực cho nguồn nước trước khi nước đi vào hệ thống đường ống trong nhà ở. Máy bơm có nhiều kích cỡ, nhiều công suất khác nhau, phù hợp cho đa dạng công trình nhà ở và rất dễ dàng để sử dụng. 

    Máy bơm tăng áp phù hợp với các hộ gia đình ở căn hộ chung cư

    >>> Xem thêm: Khi nào nên lắp máy bơm nước tăng áp? Và 4 loại máy bơm tăng áp phổ biến cho nhà ở dân dụng? 

    Sử dụng vòi sen tắm tăng áp

    Vòi sen tắm tăng áp là biện pháp được nhiều gia chủ sử dụng bởi có thể thực hiện rất nhanh chóng, không đòi hỏi quá nhiều hiểu biết hay kiến thức. Chi phí đầu tư cho một chiếc vòi sen tăng áp cũng rẻ hơn nhiều so với các thiết bị nếu trên. Hiện tại, đây là cách thức phổ biến nhất mà người tiêu dùng sử dụng để tăng áp lực nước cho nhà tắm. 

    Vòi sen tăng áp là cách nhanh nhất để khắc phục nước chảy yếu

    4. Một số loại vòi sen tăng áp nên dùng 

    Sen tắm tăng áp INAX BF-SC7

    Được sản xuất bởi thương hiệu INAX đến từ Nhật Bản, BF-SC7 có khả năng tăng áp lực nước gấp 5 lần so với sen tắm bình thường. Nguồn nước bắn ra được phân bổ thông minh vào các lỗ thoát giúp cung cấp nguồn nước mạnh mẽ và dễ chịu cho người sử dụng. BF-SC7 có thể tương thích với đa dạng sản phẩm khác nên bạn có thể thoải mái lựa chọn

    Sen tắm tăng áp - sản phẩm INAX BF-SC7 

    Tay sen tăng áp INAX BF-SC8

    Sen tắm BF-SC8 với lớp mạ Niken crom sang trọng có thể tăng áp lực nước lên gấp 5 lần, chấm dứt hoàn toàn nước tắm yếu từ vòi sen. Vòi cũng chịu nhiệt tốt, có khả năng khóa nhiệt để bảo toàn nhiệt độ của nước, thích hợp để sử dụng chung với các thiết bị như máy nước nóng.

    BF-SC8 có một ưu điểm là rất dễ vệ sinh. Bạn chỉ cần tháo miếng lót cao su trên bề mặt bát sen ra rồi mở các khóa là có thể làm sạch phần bên trong của vòi. Chất liệu của vòi đều chống rỉ, chống bám bẩn tốt nên có thể dễ dàng làm sạch đồng thời đảm bảo được khả năng đồng hành cùng người dùng trong nhiều năm.

    Sen tắm tăng áp - sản phẩm INAX BF-SC8

    Bộ sen cây tắm tăng áp INAX BFV-3415T-8C

    Nếu bạn đang cần một bộ sản phẩm đầy đủ cho nhà tắm thì bộ sen tắm tăng áp nóng lạnh BFV-3415T-8C của INAX chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Sở hữu thiết kế cây sen tinh chỉnh thông minh, bộ sản phẩm này có để cung cấp nước và áp lực đáp ứng tốt những yêu cầu sử dụng của người dùng. Ngoài ra thì cây sen có thể điều chỉnh độ cao và dễ dàng thao tác hơn cho mọi thành viên trong gia đình.

    Bộ sen cây tắm tăng áp INAX BFV-3415T-8C

    Trên đây là tổng hợp những lý do nước yếu và cách tăng áp lực nước cho nhà tắm, vòi sen tắm. Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã chọn được cách giải quyết cho vấn đề tăng áp lực nước nhà tắm trong gia đình mình. 

    >>> Xem thêm: 7 tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh thông minh, hiện đại và không lỗi thời 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0