Những vị trí nên lắp đèn gắn tường để ngôi nhà trông lung linh, sang trọng

    Cập nhật ngày 10/01/2024, lúc 09:436.862 lượt xem

    Đèn trang trí treo tường là vật dụng không quá xa lạ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bởi chúng giúp ngôi nhà bạn thêm phần lung linh. Tham khảo ngay những vị trí nên lắp đèn gắn tường để ngôi nhà trông lung linh, sang trọng hơn. 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Đèn gắn tường là gì?

    Đèn gắn tường là những thiết bị chiếu sáng có công suất vừa phải, nổi bật với nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau. Loại đèn này thường được sử dụng để phục vụ các mục đích trang trí, cung cấp ánh sáng phụ cho không gian cũng như tạo ra nguồn sáng cho một khu vực nhất định.

    Đèn gắn tường là những thiết bị chiếu sáng có công suất vừa phải, nổi bật với nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau

    1. 2. Những vị trí nên lắp đèn gắn tường để ngôi nhà trông lung linh, sang trọng

    2.1 Vị trí phòng khách

    Đèn gắn tường cung cấp nguồn ánh sáng tuyệt vời cho các phòng khách, đây là vị trí nên lắp đèn mà bạn không nên bỏ qua. Tại không gian lớn như phòng khách, nguồn sáng chính thường là đèn led panel, đèn led downlight, đèn chùm nhưng chúng khó có thể chiếu sáng từng ngóc ngách trong toàn bộ căn phòng. 

    Đèn tường có thể được sử dụng để thắp sáng các khu vực bị bóng mờ hoặc các góc xa và thêm một lớp ánh sáng trang trí. 

    Ngoài ra đèn tường được sử dụng trong phòng khách như một loại đèn trang trí, làm nổi bật hay điểm nhấn cho một thiết kế nội thất, chẳng hạn như bức tường hay tác phẩm tranh ảnh nghệ thuật.

    Thông thường khi được lắp ở những không gian rộng như phòng khách thì đèn led tường nên lắp ở vị trí, ngang vai hoặc ngang đầu của người cao nhất, ước chừng 1,5m- 1,8m, để đảm bảo ánh sáng phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

    Đèn gắn tường cung cấp nguồn ánh sáng tuyệt vời cho các phòng khách, đây là vị trí nên lắp đèn mà bạn không nên bỏ qua

    2.2 Phòng ngủ

    Phòng ngủ là nơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi của cả gia đình là vị trí nên lắp đèn trang trí, mang lại ánh sáng vừa phải để dễ đi vào giấc ngủ. 

    Chính vì thế đèn tường thường được lắp cạnh giường ngủ như một chiếc đèn đọc sách, để đảm bảo ánh sáng cho nhu cầu làm việc riêng khác trước khi ngủ. 

    Vị trí lắp đèn tường bên giường tốt nhất là khoảng 75cm- 92cm so với đệm hoặc cao hơn 15cm- 30cm, so với vai của bạn khi đang tựa lên đầu giường. Cài đặt dimmer cũng là một lựa chọn tuyệt vời để có thể giảm độ sáng khi cần thiết.

    Phòng ngủ là nơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi của cả gia đình là vị trí nên lắp đèn trang trí, mang lại ánh sáng vừa phải để dễ đi vào giấc ngủ

    2.3 Phòng tắm

    Vị trí nên lắp đèn kế tiếp chính là phòng khách, và sử dụng đèn tường phía trên gương phòng tắm là lựa chọn không tồi. Điều này sẽ ngăn chặn sự chói mắt bởi ánh sáng cường độ cao từ trần vào buổi sáng, khi mà bạn chưa kịp thích ứng. 

    Tất nhiên, bạn phải chọn đèn tường chuyên dụng đáp ứng được các yêu cầu từ môi trường ẩm và hơi nước nhiều.

    Vị trí nên lắp đèn tường trong phòng tắm phù hợp nhất là treo 2 bên cạnh gương hoặc ở trên cùng của gương soi. Thường được lắp ở độ cao 1,6m- 1,8m từ sàn nhà, bạn có thể điều chỉnh chút ít dựa theo chiều cao của người sử dụng.

    Vị trí nên lắp đèn kế tiếp chính là phòng khách, và sử dụng đèn tường phía trên gương phòng tắm là lựa chọn không tồi

    2.4 Phòng ăn

    Đối với phòng ăn, bạn có thể sử dụng đèn phụ để khiến không gian sang trọng hơn, và đây là vị trí nên lắp đèn mà bạn nên đầu tư. Vị trí cần chiếu sáng nhiều nhất sẽ là bàn ăn, vậy nên bạn có thể bố trí đèn tường quanh bàn và kết hợp chúng với đèn thả trần hay đèn chùm.

    Ở khu vực bếp, bạn cũng có thể lắp các bóng đèn tường dài để cung cấp ánh sáng cần thiết trong quá trình nấu nướng.

    Đối với phòng ăn, bạn có thể sử dụng đèn phụ để khiến không gian sang trọng hơn

    2.5 Cầu thang

    Cầu thang cũng là vị trí nên lắp đèn mà bạn cần lưu ý, vì đây là lối đi bạn cần đầu tư đủ độ sáng để đảm bảo an toàn khi đi lại. Đối với cầu thang, bạn có thể lựa chọn lắp đèn theo hai cách cơ bản sau:

    - Lắp dọc theo theo cầu thang: Với cách này thì cứ khoảng 5 bậc thang, bạn sẽ lắp một đèn. Vị trí đèn nên nằm gần tay vịn hoặc gần bậc thang để tiện cho người dùng vào ban đêm.

    - Lắp ở một vài vị trí: Cách lắp đặt này thường được sử dụng với các lối cầu thang đôi. Đèn sẽ được đặt ở phần thềm với độ cao vừa phải, đảm bảo người dùng có thể nhìn rõ dù là đi từ trên hay dưới.

    Cầu thang cũng là vị trí nên lắp đèn mà bạn cần lưu ý, vì đây là lối đi bạn cần đầu tư đủ độ sáng để đảm bảo an toàn khi đi lại

    2.6 Hành lang

    Thực tế cho thấy, khu vực hành lang là nơi khuất ánh sáng nhất, hệ thống đèn chiếu sáng chính trong căn phòng không thể nào soi sáng khu vực này. Chính vì thế, rất nhiều gia chủ đã lựa chọn cho khu vực này một chiếc đèn tường trang trí cao cấp.

    Rất nhiều gia chủ đã lựa chọn cho khu vực này một chiếc đèn tường trang trí cao cấp

    Song để bố trí đèn treo tường đúng cách và khoa học nhất thì bạn nên tính toán diện tích tổng thể của hành lang, nhằm đảm bảo cung cấp đủ nguồn ánh sáng cho khoảng không giữa 2 đèn. 

    Đối với những hành lang dài, bạn nên bố trí đèn treo tường cách nhau khoảng 1,8m/đèn dọc theo bức tường. Đây chính là khoảng cách lý tưởng và tối ưu nhất.

    >> Xem thêm: Đón năm mới Giáp Thìn cần tránh ngay những đại kỵ phong thủy khi dọn nhà

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0