Top 9 đồ vật không nên đặt trong nhà để đón năm mới

    03/01/2024 07:002.163 lượt xem

    Trong phong thuỷ, có những đồ vật sẽ gây cản trở tài lộc, khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo và có thể rước họa vào nhà.  Vậy đó là những vật nào? Hãy cùng mình tìm hiểu top 9 đồ vật không đặt trong nhà để đón năm mới qua bài viết dưới đây nhé!

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Bát, đĩa bị vỡ 

    Theo mình biết về quan niệm trước đây, một trong những biểu tượng của sự giàu có, giúp gia chủ “mở mày mở mặt” chính là bát đĩa trong nhà. 

    Khi ăn uống, những chiếc bát đĩa, cốc chén sứt mẻ không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của mâm cơm mà còn khiến gia chủ vô tình rước những điều không may vào nhà. Vì vậy, đây là đồ vật không đặt trong nhà để đón năm mới.

    Ngoài ra, khi sử dụng những chiếc bát đĩa, cốc chén bị vỡ, bạn còn gặp phải nguy cơ bị thương khá cao. Nếu vô tình làm bát, đĩa vỡ thì bạn đừng vội hoảng loạn, hãy gom lại và bỏ vào thùng rác hoặc đem chôn sâu trong vườn nhà. 

    Mình có lời khuyên rằng, bạn nên lấy tấm vải đỏ hay giấy màu đỏ gói lại và đem vứt.

    Bên cạnh đó, với đồ vật không đặt trong nhà này, bạn tuyệt đối không vứt ra sông suối, ao hồ vì rất nguy hiểm cho những người khác khi dẫm trúng.

    Đồ vật thuỷ tinh bị vỡ là đồ vật không để trong nhà vì dễ gây nguy hiểm 

    1. 2. Tượng Phật không rõ nguồn gốc

    Có thể các bạn chưa biết nhưng việc sắp đặt các tượng Phật rất đặc biệt. Đây là đồ vật không đặt trong nhà vì mang yếu tố về tâm linh. 

    Bản thân Phật tổ đã có linh khí, khi mang vào phải thành tâm thờ cúng, nếu không sẽ dẫn đến tai họa. Vậy nên, mình khuyên rằng bạn cần có sự tìm hiểu kỹ càng trước khi thỉnh tượng Phật về vì đây là vật không đặt trong nhà.

    Theo mình thì nơi đặt tượng Phật cần chọn chỗ tôn nghiêm nhất trong nhà. Bên cạnh đó, bạn cần có tình cảm thành kính nhất và chọn một thời điểm thích đáng nhất để đặt tượng thờ Phật.

    Tượng Phật là đồ vật thiêng liêng, cần có sự tìm hiểu trước khi mang về nhà

    1. 3. Đồng hồ hỏng

    Theo mình tìm hiểu thì người ta thường kiêng kỵ giữ những đồ vật đã hư hỏng trong nhà. Vì thế, đồng hồ hỏng là một trong những đồ vật không để trong nhà bởi nó tượng trưng cho thời gian, sự sống.

    Trong phong thuỷ, khi đồng hồ ngừng chạy cũng mang hàm ý không may mắn, mất mát… Nếu đồng hồ bạn đang sử dụng bỗng nhiên vỡ, hỏng là một điềm báo vô cùng xấu.

    Vậy nên, nếu đồng hồ của nhà bạn bị hỏng thì bạn cần mang đi thay pin hoặc sửa ngay, tránh để lâu trong nhà, đặc biệt là thời điểm đón năm mới. Với đồ vật không để trong nhà này, bạn cần phải chú ý đến để mang lại vận khí tốt trong nhà.

    Bạn nên mang đồng hồ đi sửa ngay nếu như nó bị hỏng 

    1. 4. Hoa khô, cây héo

    Chắc hẳn các bạn cũng biết thì những loại cây tươi, hoa tươi thường tượng trưng cho sự tăng trưởng trong phong thủy. Chúng mang lại nguồn năng lượng tươi mới cho nhà bạn. Vì vậy mà nhiều gia đình thường chọn hoa tươi để trang trí trong nhà ngày tết.

    Tuy nhiên, nếu cây trong nhà bạn đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, chúng sẽ làm giảm năng lượng trong gia đình bạn. Những loại hoa khô hay cây héo thường được xem là đồ vật không để trong nhà. 

    Mặc dù nhiều loại hoa khô được xem là vật trang trí yêu thích của nhiều gia đình nhưng nó lại tác động không tốt đến phong thuỷ của ngôi nhà cũng như gia chủ. Chúng thường là biểu tượng cho sự trì trệ, nguồn năng lượng và không tạo ra sinh khí mới mẻ. 

    Không những vậy, hoa khô hay cây héo còn gây ra mùi khó chịu, thu hút nhiều loại côn trùng gây hại cho sức khỏe. Vì thế nên hoa khô, cây héo thường là đồ vật không đặt trong nhà.

    Hoa khô có tác động không tốt đến phong thuỷ nhà bạn

    1. 5. Lịch cũ

    Trong phong thuỷ, cuốn lịch luôn tượng trưng cho sự trôi chảy, suôn sẻ và có dòng thời gian chuyển động tịnh tiến về phía trước. Đặc biệt, mỗi năm vào dịp tết đến, bạn cũng thường thấy nhiều gia đình thay đổi lịch để cùng chào đón một năm mới.

    Chính vì thế, nếu bạn giữ lịch cũ trong nhà thì cũng đồng nghĩa với việc thời gian của bạn bị thụt lùi, trì trệ và “đón” những điều không may đến nhà. Vậy nên, đây cũng chính là lý do mà lịch cũ là đồ vật không đặt trong nhà. 

    Để tránh được xui xẻo và mang may mắn đến, bạn cần vứt bỏ những cuốn lịch cũ đi và thay bằng lịch mới, đúng ngày tháng năm hiện tại nhé!

    Lịch cũ thể hiện sự trì trệ về thời gian

    1. 6. Đồ cổ, đồ tùy táng không rõ lai lịch

    Theo mình biết thì nhiều loại đồ cổ thường được đào từ dưới đất hay khai quật lên nên không rõ nguồn gốc. Vì vậy mà những đồ đó mang âm khí. Có nhiều lý do khiến cho đồ cổ, đồ tùy táng không lai lịch là đồ vật không đặt trong nhà.

    Lý do đầu tiên là có thể bạn sẽ chưa đủ kiến thức để làm sạch hết vi khuẩn ở trên món đồ lâu năm và biết cách bảo tồn nó ra sao. Thứ hai là việc đặt các đồ cổ này trong gia đình có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

    Đồ cổ thường mang ý nghĩa về tâm linh vô cùng lớn mà chúng ta không thể xem thường được. Những ai nhặt được đồ cổ thì nên nhờ chuyên gia phong thủy, chuyên gia đồ cổ thẩm định. Đồ vật không đặt trong nhà này cần phải có biện pháp xử lý phù hợp.

    Các loại đồ cổ, đồ tùy táng thường mang âm khí

    1. 7. Dao, kéo ở lối vào

    Hiên nhà là cánh cửa đầu tiên của ngôi nhà, có vai trò quan trọng trong phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Trong khi đó, dao, kéo lại là các công cụ sắc bén. Sự bất hòa hợp trên khiến cho dao kéo là đồ vật không đặt ở trong nhà, đặc biệt là lối ra vào.

    Nếu bạn đặt cây kéo ở cửa ra vào, gia chủ sẽ dễ bị thất thoát tiền bạc và tài lộc. Không chỉ kéo mà dao cũng vậy, không chỉ gây nguy hiểm cho mọi người mà nó còn khiến gia chủ lao đao trong công việc, sức khỏe.

    Dao, kéo là đồ vật sắc nhọn, không nên đặt ở lối ra vào

    1. 8. Cây có gai nhọn

    Mình khuyên rằng bạn không nên trồng những cây có gai nhọn trong nhà, những cây có hình tháp thấp, xù xì, gai góc vì nó thường sẽ mang đến nhiều ám khí. 

    Khi trồng những loại cây vừa nêu trong nhà sẽ làm cho con đường sự nghiệp, công danh gia đình bạn không thuận lợi. Loại cây này là đồ vật không đặt trong nhà để tránh tổn hại đến gia chủ.

    Không chỉ là về phong thủy mà nếu xương rồng trong nhà chĩa gai vào người sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, đối với các loại cây có gai nhọn như xương rồng thì bạn nên trồng nó ở ngoài sân để đảm bảo an toàn.

    Các loại cây có gai nhọn thường mang ý nghĩa không tốt về phong thủy

    1. 9. Nồi bị vỡ

    Theo như mình tìm hiểu thì nồi đại diện cho thực thần của gia đình. Nó chỉ tập trung vào may mắn giàu có. Người ta nói rằng nếu nó bị hư hỏng, tiền sẽ bị rò rỉ ra ngoài. 

    Vì vậy nếu bạn có một cái nồi bị hỏng ở nhà, bạn phải vứt nó đi ngay lập tức vì đây là đồ vật không đặt trong nhà.

    Mình thấy có một số người vì tiếc của nên vẫn giữ lại để dùng. Tuy nhiên, khi đứng về góc độ phong thủy thì việc này sẽ gây tổn hại cho bạn. 

    Khi có đồ vật không đặt trong nhà này, bạn nên mang nó đi sửa ngay hoặc dùng cái khác để thay thế nhé!

    Nồi đại diện cho thực thần của gia đình

    Vậy là, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu qua top 9 đồ vật không đặt trong nhà để đón năm mới. Hy vọng là qua bài viết này, bạn có thể xem lại và dọn dẹp nhà mình trong dịp cuối năm, bỏ hết những vật dụng dễ gây ảnh hưởng đến tài khí trong nhà nhé!

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0