Điểm danh những món đồ nội thất phòng bếp không thể thiếu

    29/12/2023 07:005.269 lượt xem

    Phòng bếp không chỉ là trái tim của mọi ngôi nhà mà còn là nơi gắn kết gia đình thông qua những bữa ăn chất lượng và những khoảnh khắc sẻ chia đầy ý nghĩa. Để tạo nên không gian phòng bếp hiệu quả và tiện nghi, sự chọn lựa và sắp xếp món đồ nội thất trong phòng bếp đóng vai trò quan trọng. 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    • Lưu ý khi thiết kế phòng bếp

    • Bố trí sắp xếp nội thất hợp lý

    Thiết kế bố trí sao cho các vị trí chính như khu lưu trữ - vị trí nấu ăn - vị trí dọn dẹp và bồn rửa nằm gần nhau, tạo nên một quy trình làm việc suôn sẻ.

    • Quan tâm đến yếu tố phong thuỷ phòng bếp

    Theo quan điểm phong thuỷ, việc xác định hướng bếp là quan trọng. Bếp nên hướng về hướng tốt nhất cho gia chủ để tận dụng lượng năng lượng tích cực. Đảm bảo bố trí các thiết bị trong phòng bếp sao cho hợp lý, tránh tình trạng xung đột với các yếu tố phong thuỷ.

    Phong thủy nhà bếp cần chú ý những điều sau để mang lại sự may mắn, tài lộc, hạnh phúc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình (Ảnh: Căn hộ 48m2)

    • Lựa chọn vật liệu cho nội thất phòng bếp

    Gia chủ nên lựa chọn vật liệu dễ vệ sinh, chống ẩm mốc, và chống trầy xước để tạo nên không gian sạch sẽ và bền bỉ theo thời gian.

    • Ánh sáng cho phòng bếp

    Tận dụng ánh sáng tự nhiên và kết hợp với ánh sáng nhân tạo giúp không gian bếp vừa sáng sủa mà lại ấm cúng. Chọn bóng đèn có màu sắc tương đồng với ánh sáng tự nhiên để giữ cho màu thực tế của thực phẩm và món ăn không bị biến đổi.

    Phòng bếp với hệ thống ánh sáng khoa học (Ảnh: Cable House)

    • Những món đồ cần thiết nên trang bị cho phòng bếp

    Một số món đồ nội thất phòng bếp không thể thiếu để tạo nên không gian phòng bếp hiệu quả và tiện nghi bao gồm:

    • Tủ bếp, kệ bếp

    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tủ bếp khác nhau, việc lựa chọn phụ thuộc vào không gian, nhu cầu và phong cách thiết kế của ngôi nhà.

    Nếu phòng bếp nhỏ, chật hẹp thì nên chọn tủ bếp hình chữ I. Còn phòng bếp rộng rãi, thoáng mát và muốn có một không gian nấu ăn riêng thì chọn tủ bếp hình chữ U. Gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm áp và sang trọng, trong khi MDF có thể là lựa chọn tiết kiệm chi phí.

    Ngoài ra, tuỳ vào điều kiện kinh tế, bạn cũng có thể cân nhắc giữa tủ bếp tự lắp ghép, tủ bếp lắp sẵn, tủ bếp thiết kế sẵn tuỳ chỉnh hoặc tủ bếp thiết kế riêng

    • Bộ bàn ghế ăn

    Cũng giống như tủ bếp, bàn ghế ăn là món đồ nội thất không thể thiếu. Bàn nên có kích thước vừa vặn, không làm cảm giác phòng bếp quá chật chội hoặc lộn xộn.

    Chọn hình dạng bàn (chữ nhật, vuông, tròn) tùy thuộc vào không gian và sở thích cá nhân. Bàn vuông thường dễ sắp xếp hơn trong phòng chật hẹp, trong khi bàn tròn tạo cảm giác thoải mái và gần gũi.

    Nếu không gian hạn chế, hãy chọn bàn có thể mở rộng hoặc gấp gọn để tiết kiệm diện tích khi cần thiết

    • Hệ thống đèn bếp

    Ánh sáng tổng thể nên phủ đều toàn bộ không gian phòng bếp mà không tạo ra bóng tối hoặc các khu vực không được chiếu sáng đủ.

    Đặt đèn trực tiếp trên bếp hoặc khu vực chế biến để tăng cường ánh sáng cho các hoạt động nấu nướng và chuẩn bị thực phẩm.

    Ngoài ra, bạn nên sử dụng đèn trang trí để tạo điểm nhấn và làm nổi bật các khu vực nhất định trong phòng bếp, chẳng hạn như khu vực ăn tối hoặc quầy bar.

    Ngoài chức năng chiếu sáng, đèn còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian

    • Bếp từ

    Sử dụng bếp từ trong phòng bếp mang lại nhiều lợi ích và tiện ích, đặc biệt là trong môi trường đô thị hiện đại. Bếp từ sử dụng điện từ để tạo ra nhiệt độ, giúp tiết kiệm năng lượng so với các loại bếp sử dụng gas. Không có lửa mở hoặc ngọn lửa nên rủi ro cháy nổ hoặc rò rỉ gas được giảm thiểu.

    Bếp từ thường có các tính năng hiện đại như cảm ứng, điều khiển thông minh, và khả năng kết hợp với các thiết bị khác. 

    Thiết kế bếp từ thường sang trọng, hiện đại và tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho phòng bếp

    • Máy rửa bát

    Máy rửa bát giúp giảm bớt công đoạn rửa bát thủ công, tiết kiệm thời gian và năng lượng cho người sử dụng. Máy rửa bát được coi là “trợ thủ” đắc lực của các chị em nội trợ. 

    Máy rửa bát không chỉ mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian mà còn giúp duy trì vệ sinh và an toàn trong phòng bếp, làm cho nó trở thành một thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình hiện đại.

    Máy rửa bát nên đặt ở các vị trí thuận tiện để dẫn nước và thoát nước, hầu hết các gia chủ đặt máy rửa bát ở tủ bếp giúp không gian gọn gàng và thuận tiện hơn

    Những món đồ trên giúp tạo nên một phòng bếp đầy đủ và hiệu quả, đồng thời mang lại môi trường thoải mái và tiện nghi cho công việc nấu nướng và sinh hoạt hàng ngày.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0