Bỏ túi 6 bí quyết dọn dẹp cực nhanh cho người trẻ bận rộn

    23/12/2023 16:00537 lượt xem

    Ngày nay, giới trẻ luôn phải bận rộn với nhiều công việc mà ít thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Hãy tham khảo ngay 4 bí quyết dọn dẹp cực nhanh dành cho người trẻ bận rộn, xem và áp dụng ngay nhé. 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. Mẹo sử dụng máy rửa chén

    Bí quyết dọn dẹp cho người trẻ mà mình muốn chia sẻ đầu tiên chính là mẹo trong khi sử dụng máy rửa chén. Hiện tại bạn đã mua một chiếc máy rửa chén để tránh việc "đụng tay" vào chén đĩa sau bữa ăn, mình nghĩ bạn nên cần thực hiện thêm một thao tác sau.  

    Trước khi đặt chén đĩa vào máy rửa chén, bạn nên sử dụng vòi nước để làm sạch toàn bộ thức ăn thừa dính trên chúng. Bạn cũng có thể tuân thủ nguyên tắc 8 chiếc đĩa mà mình thường nghe: "Nếu bạn có hơn 8 chiếc đĩa cần rửa, sử dụng máy rửa chén có thể tiết kiệm nước hơn so với việc rửa bằng tay".

    Bí quyết dọn dẹp cho người trẻ mà mình muốn chia sẻ đầu tiên chính là mẹo trong khi sử dụng máy rửa chén

    1. 2. Tinh gọn đồ dùng lặt vặt

    Mình thấy hiện trạng giới trẻ hiện nay cũng thường mua nhiều thiết bị nhỏ khác nhau, đồ dùng trang trí, đồ thủ công nhưng thực tế lại không sử dụng chúng thường xuyên. 

    Theo như xu hướng nội trợ Nhật Bản hướng đến lối sống đơn giản, bí quyết dọn dẹp cho người trẻ mà mình nghĩ bạn nên làm theo chính là chỉ nên giữ lại những đồ dùng gia đình thực sự cần thiết như nồi cơm điện, ấm đun nước và các vật dụng khác mà bạn thật sự dùng tới. 

    Tinh gọn đồ dùng lặt vặt có thể khiến không gian sống trở nên thoải mái hơn

    Những vật phẩm không sử dụng thường xuyên có thể được tặng đi hoặc bán đi, giúp giảm bớt gánh nặng công việc nhà và đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, mang đến không gian sống gọn gàng và thoải mái. 

    1. 3. Bí quyết khi quét dọn

    Trong bí quyết dọn dẹp cho người trẻ một cách nhanh chóng và thông minh, thì không thể thiếu các công cụ dụng cụ hỗ trợ dọn dẹp, tuy trông có vẻ đơn giản nhưng chúng có thể hỗ trợ bạn trong việc làm sạch rất nhanh đấy.

    Vật dụng thứ nhất chính là cây lăn bụi, dụng cụ này không chỉ giúp dọn dẹp tóc rụng và các sợi chỉ thừa, mà còn có hiệu quả đáng kể trong việc dọn mảnh thuỷ tinh. 

    Tiếp theo là găng tay cao su, đây là giải pháp để xử lý lông thú cưng dính trên vải. Bằng cách đeo găng tay và lướt trên bề mặt vải, bạn có thể dễ dàng loại bỏ lông thú cưng.

    Khi gấu bông, gối lông vũ hoặc sợi polyester bị dính bụi hoặc lông thú cưng, bạn không nên giặt chúng bằng máy hoặc tay. Trong trường hợp này, vật dụng máy sấy có thể được sử dụng để loại bỏ bụi, mạt bụi và mùi khó chịu. 

    Trong bí quyết dọn dẹp cho người trẻ một cách nhanh chóng và thông minh, thì không thể thiếu các công cụ dụng cụ hỗ trợ dọn dẹp

    Mẹo mình muốn bật mí cho bạn khi xử lý nhanh, hãy cho tất cả các món đồ cần xử lý vào máy (đừng đặt quá nhiều), sau đó chọn chế độ không khí trong 10 phút và lưu ý không thay đổi nhiệt độ.

    1. 4. lau chùi sàn nhà bụi bẩn từ những đôi tất cũ

    Bụi phát sinh trong nhà và bám trên các bề mặt là điều không thể tránh khỏi, nhất là tại những thành phố lớn, nơi có lưu lượng xe cộ đông đúc. Trong quá trình sinh hoạt, bụi mịn sẽ theo đường không khí vào nhà và bám tại bề mặt sàn nhà. 

    Vì vậy, một trong những bí quyết dọn dẹp cho người trẻ mà mình muốn chia sẻ chính là mẹo lau chùi bụi bẩn từ những đôi tất cũ, bạn có thể thực hiện như sau:

    Hãy tìm tìm trong tủ một đôi tất bỏ đi sau đó xỏ vào chân và đi bộ quanh nhà, hoặc cho một cán chổi lau nhà “đi tất”, như vậy có thể dễ dàng lau sạch bụi. Mẹo này vừa giúp giảm bớt calo lại vừa làm dọn dẹp bụi dưới sàn. 

    • Xong việc, chỉ cần tháo tất cho vào thùng rác. Không cần lau lau quét quét gì cả, cực kỳ phù hợp cho người trẻ bận rộn muốn kết hợp tập thể dục và dọn dẹp nhà với nhau.

    Bí quyết dọn dẹp cho người trẻ từ những đôi tất cũ

    1. 5. Giảm số lượng hộp lưu trữ

    Mặc dù có nhiều hộp đựng đồ có vẻ tạo cảm giác gọn gàng, nhưng mình thấy thực tế là chúng chiếm quá nhiều không gian và làm cho việc sắp xếp trở nên khó khăn. Vì thế, bí quyết dọn dẹp cho người trẻ hiện nay chính là hãy giảm số lượng hộp lưu trữ nhất có thể. 

    Việc giảm thiểu số lượng hộp đựng, lựa chọn những chiếc hộp thiết thực và chất lượng để chứa những vật dụng thường xuyên sử dụng sẽ là giải pháp thiết thực hơn. Đồng thời, hãy loại bỏ những hộp đựng không cần thiết, giúp duy trì không gian một cách sạch sẽ và gọn gàng.

    Bí quyết dọn dẹp cho người trẻ hiện nay chính là hãy giảm số lượng hộp lưu trữ nhất có thể

    1. 6. Hãy cổ vũ bản thân

    Nếu cảm thấy thiếu động lực để bắt tay vào dọn dẹp, mình khuyên bạn nên lập danh sách các công việc dọn dẹp cần thực hiện và kiểm tra từng đầu mục. Tạo ra một bảng theo tuần, tháng hoặc thậm chí theo năm để tự nhắc nhở bản thân thường xuyên hơn.

    Nếu cảm thấy thiếu động lực để bắt tay vào dọn dẹp, mình khuyên bạn nên lập danh sách các công việc dọn dẹp cần thực hiện và kiểm tra từng đầu mục

    Đồng thời, hãy đặt thời gian cụ thể từ 5 đến 10 phút mỗi ngày để dọn dẹp. Trong khoảng thời gian đó, cố gắng làm nhiều việc dọn dẹp càng tốt, sau đó dừng lại.

    Bằng cách duy trì thói quen này hàng ngày, bạn sẽ thấy dần dần nó trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày và bạn sẽ không cảm thấy quá áp lực khi phải dọn dẹp vào cuối tuần.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0