Tổng hợp 6 bí quyết đi chợ thông minh giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa

    24/12/2023 15:00450 lượt xem

    Việc mua sắm thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá khá các khoản chi phí. Vậy nên mua sắm như thế nào ? Cùng xem ngay 6 bí quyết đi chợ thông minh giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa nhất nhé. 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Lựa chọn sử dụng sản phẩm theo mùa

    “Mùa nào thức nấy” - vậy nên nếu bạn mua thực phẩm đúng theo mùa vụ của chúng thì giá sẽ rẻ hơn nhiều so với mua các thực phẩm trái mùa. Đây cũng là một trong những bí quyết đi chợ thông minh giúp tiết kiệm tiền tối đa mà mình muốn chia sẻ cho bạn.

    Mình thường nghe người ta nói rằng: "Khi mua trái cây và rau củ quả trong mùa, thường giá cả sẽ thấp hơn so với việc mua những sản phẩm nhập khẩu. Những sản phẩm địa phương và theo mùa cũng đảm bảo chất lượng và an toàn hơn cho sức khỏe."

    Lựa chọn mua hàng theo mùa cũng có khả năng giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể bằng cách tránh chi phí cho những sản phẩm nhập khẩu.

    Lựa chọn sử dụng sản phẩm theo mùa là một trong những bí quyết đi chợ thông minh giúp tiết kiệm tiền tối đa 

    1. 2. Kiểm tra tủ lạnh một lượt trước khi đi mua sắm

    Một bí quyết đi chợ thông minh mà mình đã luôn áp dụng đó là trước khi đi mua sắm thực phẩm, mình thường xuyên kiểm tra một lượt tủ lạnh của mình để xác định xem còn những gì trong đó. Sau đó sẽ xác định mình nên mua gì và thiết lập danh sách cụ thể. 

    Việc làm này đã giúp gia đình mình vừa không lãng phí thức ăn lại vừa có thể tiết kiệm tiền, không bị mua thừa hay trùng với những thực phẩm đã có. Đặc biệt, khi kiểm tra tủ lạnh, mình sẽ nảy ra được ý tưởng về các món ăn cho gia đình ngày hôm đó mà không cần phải “đau đầu” suy nghĩ hôm nay ăn gì nữa đấy.

    Kiểm tra tủ lạnh một lượt trước khi đi mua sắm

    1. 3. Lập danh sách những thứ bạn thật sự cần mua

    Trên thực tế, ngay khi bước vào chợ hay siêu thị để mua sắm đồ, bản thân mình thường rất dễ bị cám dỗ bởi các đồ dùng, thực phẩm bắt mắt, mới lạ. Bởi đó đã khiến cho mình chi tiêu quá mức để mua những thực phẩm hay đồ dùng không định trước. 

    Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra khi không có mục tiêu cụ thể, làm tốn một khoản tiền kha khá của mình. Vì thế, bí quyết đi chợ mà mình đã thực hiện và muốn chia sẻ chính là lập danh sách những thứ thật sự cần mua. 

    Nhờ đó khi đã có sẵn trong tay danh sách các thứ cần phải mua thì mình chỉ cần chăm chăm theo bản danh sách này, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tiết kiệm được khoản chi tiêu không cần thiết khi đi chợ của mình.

    Lập danh sách những thứ bạn thật sự cần mua để tiết kiệm thời gian và công sức

    1. 4. Bảo quản thực phẩm đúng cách

    Bí quyết đi chợ tiết kiệm chính là phải biết cách bảo quản thực phẩm. Hãy đảm bảo rằng bạn đang bảo quản đúng cách tất cả các loại thực phẩm khác nhau để giữ được lâu hơn.

    Từ việc để khoai tây trong tủ lạnh đến việc bảo quản salad trong hộp nhựa, nhiều người đã không đảm bảo cách bảo quản thực phẩm đúng cách. Vì thế, mình khuyên bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu cách bảo quản tốt nhất cho từng loại thực phẩm, vì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền mua đó.

    Ví dụ, để bảo quản khoai tây và hành tây tốt nhất, hãy để chúng ở nơi khô ráo và mát mẻ. Với xà lách hãy bọc trong giấy và sau đó đặt vào hộp nhựa. Còn rau thơm, hãy giữ cả gốc rễ để nâng cao tối đa thời gian sử dụng và tránh lãng phí.

    Bí quyết đi chợ tiết kiệm chính là phải biết cách bảo quản thực phẩm

    1. 5. Tránh giao dịch tại cửa hàng

    Mình thấy các siêu thị thông thường sẽ luân phiên thực hiện các chương trình giảm giá, trong đó khách hàng được cung cấp nhiều sản phẩm hơn với mức giá chiết khấu hoặc tặng quà đính kèm. 

    Tuy nhiên, điều này thường khiến chi phí cao hơn vì hạn sử dụng của những sản phẩm đó thường khá ngắn, đồng nghĩa với việc bạn có khả năng sẽ vứt bỏ nhiều hơn và vẫn phải đến cửa hàng để thay thế.

    Một lời khuyên cho bạn rằng nếu muốn tận dụng lợi thế của các đợt khuyến mãi khi mua hàng tạp hóa, hãy suy nghĩ một cách kỹ càng trước khi bạn làm như vậy, đó là bí quyết đi chợ thông minh. 

    Ví dụ: Nếu bạn thiếu mặt hàng chủ lực trong tủ đựng thức ăn, hãy mua số lượng lớn khi chúng được giảm giá. Cẩn thận khi mua thực phẩm tươi sống được giảm giá trừ khi nó được đông lạnh.

    Tránh giao dịch tại cửa hàng

    1. 6. Đặt hạn mức chi tiêu cho buổi đi chợ

    Đừng đi chợ trong tình trạng bạn chưa xác định được số tiền sẽ chi tiêu cho buổi chợ đó. Việc này sẽ rất dễ đến tình trạng bạn mua quá nhiều đồ và vượt ngân sách tiêu  dùng trong tháng của mình.

    Đặt hạn mức chi tiêu cho buổi đi chợ có thể giúp cân đối chi phí chi tiêu

    Việc đặt hạn mức chi tiêu cho từng buổi đi chợ đã giúp mình có thể cân đối lại chi tiêu trong sinh hoạt hằng ngày cho bản thân và gia đình một cách hợp lý. 

    Ngoài ra, điều này còn giúp mình có thể dễ dàng định hình và xác định được những đồ dùng cần mua mà rất ít phát sinh thêm các thứ khác.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé. 

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0