Bí kíp lau sàn gạch men sáng bóng, không rít chân

    24/12/2023 11:0012.039 lượt xem

    Mặc dù bạn rất thích gạch men ốp sàn bởi tính thẩm mỹ nhưng lại e ngại nó sẽ dễ bám bẩn và để lại vết ố vàng nếu không làm sạch đúng cách? Đừng lo, hãy cùng mình tìm hiểu bí kíp lau sàn gạch men sáng bóng, không rít chân thông qua bài viết dưới đây nhé! 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Sử dụng cây lau nhà tiêu chuẩn 

    Điều đầu tiên mình cần nhắc đến để giữ sàn gạch men luôn sáng bóng chính là việc sử dụng đúng cây lau nhà tiêu chuẩn. 

    Nếu như bạn sử dụng những cây lau nhà thông thường hoặc đã cũ kỹ, thì sàn gạch men dễ bị bám dơ, không được lau sạch và từ đó làm cho rít chân.

    Hiện nay, mình thấy cây lau nhà 360 độ đã trở nên rất phổ biến. Cây lau này được xem như vị cứu tinh hoàn hảo để giữ độ sáng bóng của sàn gạch men. Bởi đây là sản phẩm lau nhà thông minh với phần bông lau làm từ chất liệu có tính năng thấm hút tốt và bền dai, hơn nữa lại cực kỳ mềm mịn nên không gây trầy xước sàn nhà khi vệ sinh. 

    Ngoài ra, điểm đặc biệt ở thiết kế của cây lau nhà có thể xoay 360 độ nên dễ dàng làm sạch mọi ngóc ngách trong nhà. Vì vậy, mình nghĩ đây cũng là một bí kíp để giữ sạch sàn gạch men.

    Cây lau nhà 360 độ được xem như vị cứu tinh hoàn hảo để giữ độ sáng bóng của sàn gạch men

    1. 2. Tránh sử dụng các vật dụng khô ráp, có tính mài mòn

    Theo mình thấy thì hầu hết, các dạng gạch lát sàn với bề mặt sáng thường được thiết kế để chống lại tác động của các vật dụng cứng và có khả năng mài mòn cao.

    Sự cẩn trọng này cũng áp dụng đối với sàn gạch men, nơi bạn cần hạn chế tiếp xúc với các vật liệu như giấy nhám, đá mài, hoặc đệm kim loại để bảo vệ và duy trì độ bền của bề mặt sàn.

    Ngoài ra, mình thấy đây là một việc cũng gây ra sự hao mòn cho sàn gạch men mà bạn ít để ý - đi giày vào nhà. 

    Nếu bạn tránh đi giày vào thì không chỉ là một biện pháp để giữ sạch, mà còn giúp giảm áp lực và ma sát trên sàn, bảo vệ sàn gạch men khỏi sự hao mòn. Đồng thời, duy trì sự khô ráo của nền nhà không chỉ làm cho không gian sống thoải mái hơn mà còn giảm nguy cơ trượt ngã không mong muốn.

    Vì vậy, bảo quản và sử dụng sàn gạch men đòi hỏi sự chú ý đặc biệt để duy trì vẻ sáng bóng của nó. Không chỉ thế, chúng ta còn cần quan tâm đến sàn để nó vẫn luôn giữ chức năng an toàn và bền bỉ trong thời gian dài.

    Bạn cần hạn chế tiếp xúc các vật dụng cứng lên gạch men

    1. 3. Xử lý chuyên biệt các vết ố 

    Mình nghĩ các bạn cũng biết rằng, mỗi loại vết bẩn trên sàn nhà đều có tính chất và cách xử lý riêng biệt. 

    Những vết bẩn do dầu mỡ, rỉ sét, hoặc vết ố vàng đều đòi hỏi phương pháp làm sạch khác nhau. Chẳng hạn như với dầu mỡ, theo mình tìm hiểu thì trước tiên bạn cần rắc bột mì lên sàn, lấy khăn lau hết lớp bột mì đó rồi mới tiến hành lau chùi.

    Ngoài ra, với những vết rỉ sét trên sàn gạch men thì bạn có thể dùng kem đánh răng hoặc baking soda để vệ sinh nó. Mình sẽ hướng dẫn kỹ hơn ở mục dưới đây nên hãy theo dõi hết bài viết nhé! 

    Vì vậy, để quá trình vệ sinh sàn gạch men trở nên dễ dàng và hiệu bả hơn thì bạn nên nhận biết và phân loại các vết bẩn.

    Bạn nên phân loại các vết bẩn trên sàn và xử lý chúng

    1. 4. Sử dụng sản phẩm chuyên dụng

    Như mình đã nói thì sàn gạch men mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nhưng đồng thời cũng sẽ dễ dàng cũ kĩ nếu như không bảo quản tốt. 

    Sàn gạch men cần phải được giữ độ sáng bóng nhất định thì mới giữ được vẻ đẹp của nó. Vậy nên, mình khuyên bạn nên dùng các loại sản phẩm chuyên dụng trong quá trình vệ sinh sàn.

    Chẳng hạn như bạn có thể lựa chọn loại nước lau sàn tốt để có thể vừa vệ sinh lại vừa tạo thêm độ sáng bóng, giúp cho bạn không còn cảm giác rít chân nữa.

    Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng cho gạch men

    1. 5. Một số mẹo có thể dùng để lau sàn gạch men

    2. 5.1 Dùng baking soda để lau sàn

    Theo như mình tìm hiểu thì baking soda có công dụng rất tốt trong việc làm sạch bóng sàn gạch men. Các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    - Bước 1: Hòa tan bột baking soda với nước, khuấy đều hỗn hợp trước khi dùng.

    - Bước 2: Lau sơ toàn bộ khu vực mặt sàn gạch men bằng nước lạnh. Đồng thời, chú ý đến những chỗ có vết bẩn khó lau.

    - Bước 3: Bạn dùng bàn chải chà sàn thấm dung dịch baking soda, chà sát lên vết bẩn bám trên sàn cho đến khi vết bẩn biến mất. 

    - Bước 4: Lau lại bằng nước sạch toàn bộ sàn nhà thêm một lần nữa. 

    Dùng baking soda có thể giúp sàn gạch men sáng bóng

    1. 5.2 Dùng giấm ăn để tẩy rửa các vết bẩn

    Theo mình thấy thì giấm ăn không chỉ có ích trong lĩnh vực nấu ăn mà còn có nhiều tác dụng khác, trong đó có cả khả năng loại bỏ vết ố vàng trên sàn gạch men.

    Trong giấm ăn có chứa nồng độ axit nhẹ, nên có thể loại bỏ hết tất cả các vết ố vàng, vết bẩn cứng đầu bám trên sàn gạch men. Bạn chỉ cần dùng khăn sạch, nhúng vào dấm và lau nhẹ là sẽ đánh bay vết ố vàng và vết bẩn.

    Ngoài ra, nếu gạch men nhà bạn bị rỉ sét thì cũng có thể sử dụng giấm trắng để loại bỏ. Bạn hãy đổ giấm lên vùng bị rỉ sét, chờ vài phút và lau đi lau lại sao cho lớp gỉ bong ra là được.

    Giấm trắng có thể được dùng để vệ sinh những vết bẩn cứng đầu trên sàn

    Vậy là, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các bí kíp lau sàn gạch men sáng bóng, không rít chân. Theo mình thì đối với bất kỳ loại đồ vật nào, không riêng về sàn gạch men thì nếu muốn giữ được vẻ đẹp bền bỉ, bạn cần phải biết bảo quản đúng cách.

    Hy vọng là qua bài viết của mình sẽ giúp được bạn trong quá trình làm sạch sàn gạch men ở nhà mình nhé!

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0